AUTOINFO
AUTOINFO
X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
X
DRIVEN
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
NEW CARS
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
Lexus NX โฉมล่าสุด เพิ่มรุ่นย่อย Overtrail ในรุ่น 450h+ (ราคา 4,180,000 บาท)
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
Changan Lumin & Neta V-II คันไหนดี กับ EV ขนาดเล็ก !?
NEWS
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
UD Trucks ประเทศไทย เร่งขยายเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศ
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
VinFast ผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน
ALL AROUND
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
Redmi Note 13 Pro Plus 5G
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
มุมล้อ 101 : ตั้งมุม Camber มุม Toe อย่างไรถึงจะขับดี | X-RAY
รีวิว ! สงกรานต์ 2024 อุบัติเหตุลด ! ผลงานเยี่ยม แนะ ! เมาแล้วขับ กับความเชื่อผิดๆ
รถวิทยุบังคับ ไม่ใช่แค่ของเล่น !
ABOUT US
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
ติดตามเราได้ทาง
นานารถแนวคิด
1 Sep 2008
มีลา อัลพิน ลุยเต็มที่ ด้วยเครื่องยนต์ 2 ทางเลือก
แมกนา สไตร์ (MAGNA STEYR) เป็นรถแนวคิดลำดับที่ 3 ของยนตรกรรมในซีรีส์ มีลา อัลพิน (MILA ALPIN) ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายเก่าแก่ของออสเตรีย โดยเริ่มก่อตั้งในปี 1864 มีผลงานการออกแบบที่นำเสนอหลากหลาย ล่าสุดได้เปิดตัวรถแนวคิดรุ่น แมกนา สไตร์ ในงานมหกรรมยานยนต์เจนีวา 2008 แมกนา สไตร์ รถแนวคิดในรูปลักษณ์รถกิจกรรมกลางแจ้ง เอสยูวี ขับเคลื่อน 4 ล้อ ขนาดกะทัดรัด ที่มีห้องโดยสาร และสามารถรองรับการใช้งานที่หลากหลาย ทุกสภาพการขับขี่ และมีปริมาณไอเสียน้อยกว่า 100 ก./กม. รูปทรงตัวรถมีการออกแบบที่โดดเด่น เร้าใจ โดยใช้ต้นทุนการผลิตที่คุ้มทุน สูงที่สุด ด้วยความสามารถในการใช้งาน ในทุกสภาพพื้นผิว โดยเฉพาะในเส้นทางทุรกันดาร แมกนา สไตร์ ตอบสนองการใช้งานได้เหนือกว่ารถกิจกรรมกลางแจ้งบแรนด์อื่นๆ รูปทรงด้านนอกของ แมกนา สไตร์ โดดเด่น เร้าใจ ด้วยการใช้แนวเส้นที่เน้นหนัก ชัดเจน ที่ได้รับอิทธิพลมาจากโขดหิน และก้อนน้ำแข็ง นับเป็นความสำเร็จอย่างสูงของทีมวิศวกรของ มีลา อัลพิน ที่สามารถพัฒนารถ 4WD ที่มีประสิทธิภาพในการปีนป่ายสูงสุด ด้วยการใช้งบประมาณที่ไม่มากเกินไป เฟรมตัวรถนับเป็นส่วนที่แข็งแกร่งที่สุด ด้วยการใช้วัสดุหลากหลาย เพื่อให้มีน้ำหนักเบา และสามารถให้ตัวได้ตามต้องการ ห้องโดยสารก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ใช้ชิ้นส่วนที่ขึ้นรูปจากวัสดุสังเคราะห์ ทั้งยังสามารถดัดแปลงเพื่อรองรับการใช้งานที่แตกต่างกันได้อย่างง่ายดาย ห้องโดยสารมีการจัดวางตำแหน่งนั่งแบบ 3+1 และอยู่ในระดับค่อนข้างสูง ห้องโดยสารถูกจัดวางค่อนไปทางด้านหน้า ด้านบนเป็นหลังคากระจกขนาดใหญ่ เพื่อทัศนวิสัยที่ดี เครื่องยนต์วางกลาง มีให้เลือกทั้งระบบเชื้อเพลิงแกส ซีเอนจี (CNG) ซึ่งมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า หรือเครื่องยนต์เบนซิน ไฮบริด พร้อมระบบอัดอากาศซูเพอร์ชาร์จ ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีประสิทธิภาพ สามารถปีนเนินชันได้ถึง 45 องศา หรือ 100 % ตอบสนองการขับขี่บนทางเรียบที่สนุกสนาน ระบบรองรับแบบอิสระ 4 ล้อ และ อีเอสพี ในส่วนของแชสซีส์ก็ได้รับการออกแบบ ที่เน้นความปลอดภัย เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ด้วยการจัดวางเครื่องยนต์กลางลำ ทำให้มีการกระจายน้ำหนักที่ดี ให้การยึดเกาะที่ดีกว่า นอกจากนั้นยังมีระยะห่างใต้ท้องที่สูงมาก และมีมุมเข้า/ออกจากอุปสรรคที่กว้างมาก เพียบพร้อมด้วยชุดทรานสเฟอร์ สำหรับเลือกอัตราทด ให้แรงบิดสูงสำหรับการปีนป่าย หรืออัตราทดปกติ เพื่อให้มีการขับเคลื่อนอย่างปลอดภัย และผ่อนคลายในเส้นทางทุรกันดาร จากแนวคิดสู่ความจริง เพื่อให้มีต้นทุนการผลิตต่ำที่สุด จึงต้องใช้การออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ ซึ่งสามารถลดขั้นตอนการผลิตให้น้อยลง โดยที่ไม่มีปัญหาการผลิตเกิดขึ้น นอกจากนั้นยังมีการวางแผนรองรับการปรับเปลี่ยนในอนาคตอีกด้วย
อ่านต่อ
ABOUT THE AUTHOR
อ
อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2551
คอลัมน์ Online : นานารถแนวคิด
Share
บทความแนะนำ
นานารถแนวคิด
CITROEN 2CV
1 Jan 2009
นานารถแนวคิด
RENAULT ONDELIOS
1 Jan 2009
นานารถแนวคิด
นิสสัน ราวน์ดบอกซ์
1 Sep 2008
นานารถแนวคิด
มีลา อัลพิน ลุยเต็มที่ ด้วยเครื่องยนต์ 2 ทางเลือก
1 Sep 2008
Follow Motor Expo Club Network