X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
1 May 2008
ไปติดหิมะกับ มิตซูบิชิ
ช่วงนี้ผมเกิดอาการเทพจรลงเท้าไม่แพ้คุณสมัคร เริ่มตั้งแต่ต้นปีไปชมงาน มหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ ปลายเดือนกุมภาพันธ์ต่อมีนาคม ชมงาน มหกรรมยานยนต์เจนีวา และตรงช่องว่างระหว่างสองทริพนี้แหละครับ ที่บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เขาเชิญให้ไปทดสอบรถ มิตซูบิชิ พีพีวี ซีอาร์ 45, รถไฟฟ้า ไอ-เมียฟ กับรถ เอสยูวี เอาท์แลนเดอร์ และ ดี 5 ถึงประเทศญี่ปุ่น ตามกำหนดการ เราจะเดินทางไปพักที่ ซัปโปโร เมืองหลวงของเกาะฮอกไกโด กันสองคืนก่อนจะบินไปทดสอบรถที่เมืองนาโงยา ก่อนไปซัปโปโร เขาให้เราแวะสนามทดสอบรถของเขาที่เมืองโตกาชิ ก่อนเพื่อหาประสบการณ์การขับรถบนพื้นน้ำแข็งลื่น คนที่คุ้นเคยกับสภาพภูมิอากาศของญี่ปุ่น ย่อมทราบดีว่าปลายเดือนกุมภาพันธ์นั้นเป็นช่วงฤดูหนาว ซึ่งจะหนาวจัดขนาดหิมะตกที่ฮอกไกโด เกาะเหนือสุดของเขานี่เอง นักท่องเที่ยวจึงนิยมไปพักค้างแรม และเล่นสกีตามสกีรีสอร์ทที่มีอยู่หลายแห่งในช่วงนี้ ตอนเราไปถึง อากาศที่ซัปโปโรกำลังหนาวเหน็บ และมีหิมะตกมากเป็นพิเศษ ที่แรกก็รู้สึกตื่นเต้นอยู่เหมือนกัน แต่พอถึงวันต้องบินไปนาโงยากลับหมดสนุก เพราะหิมะโหมลงมาหนักเสียจนเครื่องบินขับขึ้น/ลงไม่ได้เลยแม้แต่เที่ยวเดียว ทำให้เราต้องล้มเลิกแผนการตามกำหนดการเดิมทั้งหมด ผมเองเสียดายมากเพราะหมายมั่นปั้นมือมาเป็นปีแล้วว่าจะได้ลองขับรถ พีพีวี ซีอาร์ 45 นี้ ก่อนใคร เนื่องจากได้มีโอกาสร่วมให้คำแนะนำติชมมาตั้งแต่ มิตซูบิชิ เขาเริ่มออกแบบ และวางแผนการผลิตเลยทีเดียว จึงอยากเห็นว่าเขานำเอาคำแนะนำของผมไปปรับปรุงแก้ไขตัวรถหรือไม่อย่างไร แม้จะไม่ได้ทดสอบเพราะดินฟ้าอากาศไม่เป็นใจก็ไม่เป็นไร คาดว่า มิตซูบิชิ คงได้ฤกษ์เปิดตัวพีพีวี รุ่นใหม่นี้ ในงาน
มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 25
ปลายเดือนพฤศจิกายน ถึงตอนนั้นถ้าหิมะไม่ตกในเมืองไทยตามที่หมอดูทำนายไว้ เราย่อมไม่พลาดที่จะนำมันมาทดสอบอย่างแน่นอน ขอเล่าต่ออีกหน่อยว่า หลังจาก เสียแผน จนต้องติดแหง็กอยู่ในซัปโปโร มิตซูบิชิ เขาเลยตัดสินใจพาคณะเราไปเที่ยวเมืองโอกูระชมโรงงานผลิต และพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี (MUSIC BOX) ซึ่งเก่าแก่ และมีชื่อเสียงมากของซัปโปโรแทน ผมไปซัปโปโรมาหลายเที่ยว แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ทราบว่า เมืองนี้เป็นต้นตำรับในการผลิตกล่องดนตรีที่โด่งดังแห่งหนึ่งของโลก สุดท้ายการเดินทางครั้งนี้จึงกลายเป็นทริพที่น่าทึ่ง และน่าประทับใจจนอดจะขอบคุณบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ไม่ได้
เพราะถึงจะ
เสียแผน แต่ก็ไม่ เสียเที่ยว
จริงๆ ครับ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2551
คอลัมน์ Online : ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/77996
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
25 Nov 2023
ความสุขส่งท้ายปี
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
25 Oct 2023
จาก MUNICH ถึง GOODWOOD
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
30 Sep 2023
บทเรียนจากจีน