X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 May 2008
งานติดตั้ง 2,100 วัตต์ ในเดโมคาร์ระดับแข่งขัน
อะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลก ทุกคนสามารถสร้างสรรค์งานดีๆ ได้ ส่วนโพรเจคท์ของใครจะประสบความสำเร็จได้นั้น นอกจากฝีมือแล้ว ยังต้องอาศัยโอกาสด้วย อย่าง คริส รอเบิร์ทที่มีความคิดจะทำเดโมคาร์ระดับ 2,100 วัตต์ ที่มีพวงมาลัยอยู่ตรงกลาง เขาให้ฉายามันว่า ไซออน เอกซ์บี (SCION XB) เพื่อร่วมโชว์ในรายการ CES ได้รับความร่วมมือจากชุดเครื่องเสียงค่าย ALPINE โดยวางระบบคาร์เธียเตอร์ เนรมิตให้รู้สึกเสมือนโฮมเธียเตอร์หรู ในบรรยากาศกาแลคซี จะขาดก็เพียงแต่ห้องอาหาร เครื่องดื่มกับห้องน้ำเท่านั้นเอง ที่ต้องย้ายพวงมาลัยมาตรงกลาง เพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ดีสุดสำหรับการฟังดนตรี การออกแบบงานติดตั้งก็จะออกมาในลักษณะบาลานศ์ ซึ่งรวมไปถึงตำแหน่งผู้โดยสารในเบาะถัดไปด้วยเขามั่นใจว่าทั้ง 2 ตำแหน่งในเดโมคาร์คันนี้ จะได้คุณภาพเสียงในแบบที่ไม่เคยได้ฟังมาก่อน เรามาดูอุปกรณ์ที่ติดตั้งกันบ้าง เริ่มจากเฮดยูนิท ALPINE รุ่น DVA-9861 ทำงานร่วมกับมัลทิแชนแนล ซิกแนลโพรเซสเซอร์ รุ่น PXA-H701 ได้นำเฮดยูนิท และหน้าปัดควบคุม RUX-C 701 ไปติดตั้งที่แผงประตูทั้ง 2 ด้าน เพื่อความสะดวกในการควบคุม ที่คอนโซลหน้ามีเพียงแผงหน้าปัด แบ่งส่วนเกจวัดกับคันเกียร์ และสวิทช์ไฟ เพื่อความสมบูรณ์แบบของระบบเสียง 5.1 CH ถ่ายทอดด้วยชุดลำโพง FOCAL รุ่น 165 V2 จำนวน 2 คู่ ลำโพงเซนเตอร์เป็นหน้าที่ของ รุ่น A1 แบบโคแอกเซียล ลำโพงคู่หน้าออกแบบติดตั้งที่ตำแหน่ง A-PILLAR เป็นชิ้นงานไฟเบอร์ปรับมุมสวยงาม ลำโพงเซนเตอร์วางด้านบนกลางคอนโซลหน้า ส่วนคู่หลังทำซาวน์ดปรับมุมที่เสาทางด้านหลัง ซึ่งเป็นชิ้นงานรูปแบบเดียวกัน โดยวงแหวนด้านในเป็นไม้ MDF ขนาด 3/4" ส่วนกรอบเป็นงานไฟเบอร์ทั้งหมด เสียงเบสส์เป็นหน้าที่ของซับวูเฟอร์ รุ่น TYPE-R ขนาด 10" วอยศ์คอยล์คู่ 4 โอห์ม จำนวน 4 ดอก ออกแบบตู้สูตรไฟเบอร์กลาสส์ทางด้านท้ายรถ ที่โค้งรับได้อย่างสวยงาม สร้างความตื่นตาทันทีที่เปิดท้ายโชว์ ขุมพลังเป็น PDX SERIES โดยรุ่น PDX-1.600 นำมาขับซับวูเฟอร์ รุ่น PDX-4.150 ขับชุดลำโพงแยกชิ้น และรุ่น PDX-2.150 ขับลำโพงเซนเตอร์ ทั้ง 4 เครื่องแยกวางเรียงไล่ระดับด้านข้างของเบาะคู่หลัง เท่านั้นไม่เพียงพอ เขายังเพิ่มเติมสวิทช์ DVD สำหรับชมภาพยนตร์ กับมอนิเตอร์DIRECTEDELECTRONICS ขนาด 7" ปรับมุมที่ซาวน์ดไฟเบอร์กลาสส์ บริเวณแผงข้างประตู ส่วนด้านหน้าให้ดูจากจอภาพที่ซ่อนในกระจกมองหลัง เรามาดูงานติดตั้งของเขากัน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐพร
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2551
คอลัมน์ Online : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/77804
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Dec 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN เรนจ์ โรเวอร์ เอชเอสอี/มาซดา อาร์เอกซ์ 7
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Nov 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โตโยตา อัลฟาร์ด VS เชฟโรเลต์ คามาโร เอสเอส
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Oct 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โอลด์สโมบิล คัทลาสส์ VS นิสสัน ซี 310
กลยุทธ์มืออาชีพ
31 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/เชฟโรเลต์ เชเวลล์ VS นิสสัน มาร์ช
กลยุทธ์มืออาชีพ
30 Jun 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN (ดอดจ์ ชาร์เจอร์/ฟอร์ด คราวน์ วิคตอเรีย)
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Jun 2015
STANCE STYLE
ดูต่อในคอลัมน์ กลยุทธ์มืออาชีพ