X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
1 Nov 2007
โตโยตา ตุนดรา
ค่าย โตโยตา ถ้าคิดจะครองตลาดรถพิคอัพในสหรัฐอเมริกา ก็ต้องยึดตลาดรถพิคอัพ ฟูลล์ไซซ์ ! สำหรับ
"ตุนดรา" (TUNDRA)
ซึ่งรับหน้าที่เป็นตัวบุกตลาดในเมืองลุงแซม ในปี 2007 ได้ฤกษ์เปิดตัวรถรุ่นที่ 2 ออกมาแล้ว และถึงแม้ว่ารถรุ่นนี้จะไม่มีการนำเข้ามาอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีบริษัทผู้นำเข้ารถยนต์รายย่อย เริ่มสั่งเข้ามาจำหน่ายในญี่ปุ่นกันแล้ว เราจึงรีบนำผลการทดลองขับ โตโยตา ตุนดรา ใหม่ ที่แปลงกายใหม่หมดจด ตั้งแต่หัวยันท้าย มาเสนอให้คุณได้อัพเดทข่าวก่อนใคร
ภายนอก
โดดเด่น ไม่แพ้คู่แข่ง
รูปลักษณ์ ตุนดรา ที่กล้าท้าชนโดยตรงกับ ฟอร์ด เอฟ-150 รวมทั้ง เชฟโรเลต์ ซิลเวอราโด และ ดอดจ์ แรม และเมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ จะเห็นขุมพลังที่ไม่เป็นสองรองใคร ในการเป็นรถพิคอัพสัญชาติอเมริกัน แต่มันไม่ใช่แค่มีขนาดที่ใหญ่เท่านั้น ! จากกระจังหน้าขนาดใหญ่ชุบโครเมียม รวมทั้งกระโปรงหน้าที่โหนกนูน ฯลฯ จนกล่าวได้ว่า มันมีดีไซจ์นที่เน้นความดุดัน และน่าเกรงขาม จริงๆ รถที่นำมาทดลองขับในครั้งนี้ มี 2 แบบ คือ ดับเบิลแคบ กับ ครูว์แมกซ์ ทั้งคู่ต่างเป็นพิคอัพ ขนาด ฟูลล์ไซซ์ ซึ่งไร้ที่ติ โดยมีเครื่องยนต์ วี 8 ความจุ 5.7 ลิตร บรรจุอยู่ในร่างยักษ์ใหญ่ ด้วยความยาวรวม 5,808 มม. และความกว้างรวม 2,029 มม. แต่ความแตกต่างของรุ่น ดับเบิลแคบ กับ ครูว์แมกซ์ อยู่ที่อัตราส่วนของห้องโดยสารกับกระบะ โดยรุ่น ดับเบิลแคบ ประกอบด้วยห้องโดยสารสั้น และกระบะยาว ส่วนรุ่น ครูว์แมกซ์ ประกอบด้วยห้องโดยสารยาว และกระบะสั้น ในขณะที่ความยาวโดยรวม และความยาวฐานล้อเท่ากัน
เครื่องยนต์
ใหม่ล่าสุด ระบบ VVT-1
เครื่องยนต์ วี 8 ความจุ 5.7 ลิตร เป็นเครื่องแบบใหม่ล่าสุด ที่มีระบบ VVT-I ไว้ให้ 32 วาล์ว DOHC มันสามารถผลิตฝูงม้าพยศได้ถึง 381 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 55.4 กก.-ม. ซึ่งมาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ที่เข้าคู่กับเครื่องยนต์ ระบบเกียร์นั้นมีความฉับไวในการสั่งงานมากเกินตัว แต่มีกระตุกระหว่างเปลี่ยนจังหวะเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ถ้าจะบอกว่า มันยอดเยี่ยมในแบบรถซีดานหรู ก็ไม่ผิดอะไร ! ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบพาร์ทไทม์ 4x4 และมี แอคทีฟ ทีอาร์ซี เตรียมไว้ให้ด้วย แต่การวิ่งใน เส้นทางขรุขระ รถรุ่นนี้ ยังคงมีปัญหากับความยาวฐานล้อมากกว่าแรงฉุด
ภายใน
เน้นความหรู เทียบชั้น ซาลูน
โครงสร้างตัวถังที่พัฒนาใหม่ ใช้สไตล์ดั้งเดิม ซึ่งนำระบบรองรับด้านหน้าที่เป็นโครงสร้างอิส ระแบบปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และระบบรองรับด้านหลังแบบคานแข็ง พร้อมแหนบ มาประกอบเข้ากับโครงสร้างตัวถังแบบขั้นบันได และขนาดอวบสุด ในรุ่น ครูว์แมกซ์ เป็นรถที่ติดตั้งระบบรองรับ ของ ทีอาร์ดี ออฟโรด แพคเกจ และมีการติดตั้งแดมเพอร์แบบพิเศษ ทำให้มันมีคุณสมบัติโดดเด่น ในเรื่องความสะดวกสบายในการขับขี่ และสมรรถนะในการควบคุม ไร้ซึ่งอาการยวบยาบแบบรถ อเมริกัน และอาการท้ายเบาแบบรถพิคอัพ มันตอบสนองการใช้งานราวกับว่าเป็นรถซาลูน ระดับหรู ขนาดใหญ่ ส่วนการวิ่งในทางเรียบ คุณจะพบกับความสบายในการโดยสาร ที่แม้ว่าจะเดินทางไกลแค่ ไหน ก็ยังนั่งได้สบาย มิรู้ลืมจริงๆ รถที่ทดลองขับมีรูปแบบที่ต่างกัน คือ คันที่เป็นแบบ ดับเบิลแคบ มีเกียร์แบบคอลัมน์ชิฟท์ และที่ นั่งแบบม้ายาว ส่วนคันที่เป็นแบบ ครูว์แมกซ์ มีเกียร์แบบฟลอร์ชิฟท์ และที่นั่งแบบแยกตัว นอก จากนี้ ในแบบ ครูว์แมกซ์ ซึ่งมีห้องโดยสารกว้างกว่า ยังมีกลไกเอนและเลื่อนเบาะ ติดตั้งให้ตรงที่นั่ง แถวหลัง จนอาจกล่าวได้ว่า ให้ความสะดวกสบายในการขับขี่เหนือกว่ารถเก๋ง ในส่วนของพื้นที่ โดยสาร
สรุป
ตุนดรา ใหม่ มีพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง และกระบะที่สามารถบรรทุกอะไรก็ได้ รวมทั้งพลังที่ จัดจ้าน จนเข้าขั้นเหลือเฟือ แถมยังมีความสะดวกสบายในการขับขี่ที่น่าสนใจ ขอเพียงแค่คุณ ไม่มีปัญหาเรื่องที่จอดรถ ก็ใช้งานได้ไม่สิ้นสุด [table] ข้อมูลจำเพาะ, โตโยตา ตุนดรา ครูว์แมกซ์ วี 8 5.7 ลิตร
มิติและน้ำหนัก,
ยาว/กว้าง/สูง (มม.), 5808/2029/1930 ความยาวฐานล้อ (มม.), 3700 ความกว้างฐานล้อหน้า/หลัง (มม.), 1724/1724 ความสูงท้องรถ (มม.), 264 จำนวนผู้โดยสาร (คน), 5
เครื่องยนต์,
ชนิด, เบนซิน วี 8 สูบเรียง DOHC ความจุ (ซีซี), 5663 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.), 94.0/102.1 อัตราส่วนกำลังอัด, 10.2:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.), 381/5100 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.), 55.4/3600 ความจุถังน้ำมัน (ลิตร), 100
ระบบขับเคลื่อน,
แบบ (ล้อ), พาร์ทไทม์ 4x4
ระบบถ่ายทอดกำลัง,
เกียร์อัตโนมัติ (จังหวะ), 6
ระบบรองรับ,
หน้า, แบบปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง หลัง, แบบคานแข็ง พร้อมแหนบ
ระบบห้ามล้อ,
หน้า, จาน พร้อมช่องระบายความร้อน หลัง, จาน ขนาดยาง, 275/55 R20 [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2550
คอลัมน์ Online : รถใหม่ 4x4 (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/77581
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
20 Mar 2024
เปิดตัว Toyota Revo GR Sport รุ่นพิเศษ 1,499,000 บาท พร้อมอัพเกรด Hilux Revo 2024 ทุกรุ่นย่อย
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
20 Feb 2020
เลกซัส ยูเอกซ์ 300 อี ครอสส์โอเวอร์ไฟฟ้าคันแรกของ เลกซัส
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Jan 2020
ไดฮัทสุ รอคคี คอมแพคท์เอสยูวีเล็กของคนเมือง
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
19 Dec 2019
โตโยตา ไรซ์ คอมแพคท์เอสยูวี รถเล็กขับสนุก
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Nov 2019
โตโยตา กรันเอศ เอมพีวีน้องใหม่ ที่ใหญ่สมชื่อ
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Oct 2019
เลกซัส อาร์เอกซ์ เลกซัส อาร์เอกซ์ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีรุ่นนี้...ไม่มีตก (ทเรนด์)
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Sep 2019
นิสสัน เซเรนา รถครอบครัว...น่าใช้ที่สุดของ นิสสัน
ดูต่อในคอลัมน์ รถใหม่ 4x4 (4wheels)