X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบต่างแดน
1 Oct 2007
โวลโว วี 70 ที 6 ใหม่
โวลโว วี 70 (VOLVO V70)
รถครอบครัวที่เพียบพร้อม ทั้งความสะดวกสบาย คุณภาพ และความ ปลอดภัย แต่ยังขาดรูปทรงที่ขาดความเร้าใจ และชีวิตชีวาในการขับขี่ แรกที่เราเห็น มีความรู้สึกว่า มันมีขนาดตัวที่ใหญ่ขึ้น แต่ดูปราดเปรียว และน่าจะเป็นไซซ์ที่ลงตัวสำหรับบุคลิกของรถครอบครัว ในขณะนี้ วี 70 นับว่าเป็นรถ เอสเตท ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เพียบพร้อมความสามารถ ในการตอบสนอง การใช้งาน ซึ่งมาจากเนื้อที่ภายในที่กว้างขวาง และมีความคุ้มค่าสูง ทั้งคำนึงถึงการใช้งานเล็กๆ น้อยๆ ที่จัดพื้นที่สำหรับสุนัขแสนรักให้อยู่เป็นที่เป็นทาง ฉะนั้นต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า โวลโว วี 70 ใหม่ คันนี้ ไม่ได้เน้นในด้านของสมรรถนะ หรืออัตรา เร่งที่จี๊ดจ๊าด อย่างที่มีในรุ่นอื่นๆ แต่ถ้าพูดถึงการตอบสนองการใช้งาน หรือเนื้อที่วางสัมภาระละก็ ใช่เลย ! โดยเฉพาะห้องเก็บสัมภาระด้านท้าย ที่มีปริมาตรมากถึง 1,696 ลิตร โดยรวมแล้ว เจ้า โวลโว วี 70 ใหม่ ได้รับการออกแบบในรูปทรงของรถครอบครัวอย่างเต็มเปี่ยม ช่วง หน้ายาว เสาเอลาดเท และเสาประตูหลังที่ตั้งตรง ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทางวิศวกรของ โวลโว ทำได้ดี จะเห็นได้ว่าในหลายๆ รุ่นของ โวลโว ที่ผ่านมา มีการปรับการออกแบบ โดยเน้นส่วนโค้งที่คล้ายมัด กล้ามเนื้อด้านข้างตัวรถ กระจังหน้าที่โดดเด่น ชัดเจน ชุดโคมไฟท้าย ที่ออกแบบได้อย่างโดดเด่น พร้อมล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว กับยางใหญ่ขนาด 245/40 R18 ซึ่งรับกับตัวรถขนาดใหญ่ ได้อย่างลงตัว ภายนอก ถึงแม้จะขาดความเร้าใจ แต่ภายใต้เปลือกนอก มีการปรับโครงสร้างแชสซีส์ใหม่ เพื่อรองรับ สมรรถนะที่ดีขึ้น โดยเพิ่มความมั่นคงของแชสซีส์ ให้แข็งแกร่งขึ้นถึง 15 % เมื่อเทียบกับ วี 70 รุ่นเดิม และนับเป็นครั้งแรกของรถในค่ายนี้ ที่ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ กับ เครื่องยนต์เทอร์โบ 6 สูบ วางขวาง เครื่องยนต์รุ่นนี้ จัดว่าเป็นเครื่องยนต์ที่แรงที่สุด ที่วางใต้ฝากระโปรงของ โวลโว วี 70 ใหม่ โดยให้กำลังสูงสุด 281 แรงม้า ที่ 5,600 รตน. และแรงบิด 30.0 กก.-ม. ระหว่าง 1,500-4,800 รตน. สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในระดับ 6.7 วินาที ในส่วนของกำลังขับเคลื่อน อาจทำให้เจ้า วี 70 ดูด้อยลงไป แต่ในส่วนของระบบพวงมาลัย มีการ พัฒนาขึ้นมาก โดยเฉพาะความรู้สึก ความแม่นยำ การควบคุมการทรงตัว และการยึดเกาะ แต่ก็คงไม่ถึงระดับ สปอร์ท แวกอน เพราะขนาดของตัวรถ เน้นประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก รวมไปถึงเครื่องยนต์ที่มีการจัดวางในแนวขวาง ล้ำเกินแนวล้อไปข้างหน้า แต่ผลออกมา การตอบสนองการขับขี่จัดว่ามีอาการโอเวอร์สเตียร์ น้อยกว่า โวลโว รุ่นอื่นๆ อีกทั้งยังมีสมรรถนะในการเดินทางด้วยความเร็วสูง ที่เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย มั่นคง และราบรื่น โดยรวมแล้วการตอบสนองการขับขี่ มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมไม่มากนัก ทั้งด้านสมรรถนะ และ การจัดระบบความบันเทิงภายในห้องโดยสาร ที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์รถจากแดนฟรีเซกซ์ ได้อย่างดี การตอบสนองการใช้งาน ยังรักษาแนวทางเดิม แต่มีการเพิ่มเนื้อที่ใช้สอย และใช้งาน เน้นความ ปลอดภัย ส่วนการขับขี่นั้นกระฉับกระเฉง และให้ความสนุกสนาน
เทคโนโลยีใหม่ที่ใช้ : BUILT-IN CHILD SEATS
การพัฒนาด้านความปลอดภัยที่เพิ่มเติมขึ้นมา สำหรับ โวลโว วี 70 ใหม่ คือ ที่นั่งสำหรับเด็ก สามารถ ปรับเปลี่ยนได้ตามระดับความสูงของเด็ก โดยระดับแรกสำหรับเด็กที่มีความสูงระหว่าง 120-140 ซม. และเด็กที่มีความสูงน้อยกว่า นอกจากนั้นยังมีการปรับแรงดึงของเข็มขัดนิรภัยที่เหมาะสมแก่เด็กแต่ละขนาด เพื่อลดความบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ
จุดเด่น
- ห้องโดยสารจัดว่าใหญ่ที่สุดของรถขนาดนี้ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ เอาดี เอ 4 อาวันท์ หรือ บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 - ระบบผ่อนแรงพวงมาลัย สามารถปรับได้ เหมือนกับ เอส 80 - ระบบเครื่องเสียงภายในห้องโดยสารที่สร้างความบันเทิงได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะระบบ DOLBY และลำโพงคุณภาพสูง
จุดด้อย
- ตำแหน่งปุ่มปิดด้านท้ายอัตโนมัติ น่าจะย้ายออกจากในตำแหน่งท้ายรถ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2550
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/77490
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ผลทดสอบต่างแดน
ผลทดสอบต่างแดน
18 Apr 2024
SUBARU SOLTERRA 2024 ครอสส์โอเวอร์ สายลุย ขับ 4 พลังไฟฟ้า
ผลทดสอบต่างแดน
18 Mar 2024
SUBARU FORESTER ครอสส์โอเวอร์ขับ 4 ออพชันเพียบ
ผลทดสอบต่างแดน
18 Feb 2024
HONDA PROLOGUE เอสยูวี มิดไซซ์ พลังไฟฟ้า
ผลทดสอบต่างแดน
18 Jan 2024
MITSUBISHI XFORCE คอมแพคท์เอสยูวีสุดฮอท
ผลทดสอบต่างแดน
18 Dec 2023
TOYOTA LAND CRUISER 250 เอสยูวีไฮเทค ในสไตล์เรทโร
ผลทดสอบต่างแดน
18 Nov 2023
ASTON MARTIN DBX 707 ซูเพอร์คาร์ ในร่างทรงเอสยูวี
ผลทดสอบต่างแดน
18 Oct 2023
NISSAN X-TRAIL ครอสส์โอเวอร์ ขุมพลัง e-POWER
ดูต่อในคอลัมน์ ผลทดสอบต่างแดน