บทความ

ฮอนดา ซีอาร์-วี 2.4 ใหม่


ถ้าเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 150 แรงม้า ยังไม่สะใจคนรักการเดินทาง กำลังระดับ 170 แรงม้า
ใน ซีอาร์-วี 2.4 น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับรถ เอสยูวี ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ หรือ
“REAL TIME 4WD”

ฮอนด้า ฯ จัดการทดลองขับ ซีอาร์-วี รุ่น 2.4 ลิตร แบบเช้าไปเย็นกลับ กรุงเทพ ฯ-หัวหิน
เพื่อพิสูจน์ให้เห็นสมรรถนะของเครื่องยนต์ ไอ-วีเทค (I-VTEC) 170 แรงม้า

ภายนอก
แกร่ง แบบ เอสยูวี

ซีอาร์-วี มีรูปทรงทันสมัย เส้นสายดูแข็งแกร่ง ขอบด้านล่างตั้งแต่หัวจรดท้ายหุ้มด้วยพลาสติค
กันรอยขีดข่วนที่ออกแบบสวยงามรับกับตัวรถ กันชนหน้า โป่งข้าง ขอบล้อแบบรถ เอสยูวี

กระจกมองข้างติดตั้งไฟเลี้ยวแบบ แอลอีดี เพิ่มความหรูหรา ไฟท้ายขาวแดงทรงตั้งที่ทอด
ยาวจากหลังคามาจนถึงกันชนที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของ ซีอาร์-วี แต่ปรับรูปแบบของฝา
ท้ายเป็นแบบชิ้นเดียวเปิดยกขึ้น และย้ายยางอะไหล่ไปซ่อนไว้ในห้องโดยสาร

รุ่น 2.4 อีแอล ต่างจากรุ่น 2.0 อี เพียงเล็กน้อย ประกอบด้วย ไฟคู่หน้าที่ใช้หลอดแบบ
HID (HIGH-INTENSITY DISCHARGE) ปรับระดับอัตโนมัติ มือจับประตูโครเมียม
และล้ออัลลอยลาย 7 ก้าน แทนที่จะเป็น 5 ก้าน

ภายใน
อเนกประสงค์ เพิ่มความปลอดภัย

แผงคอนโซลหน้าทันสมัย ด้วยมาตรวัดดีไซจ์นสปอร์ท หน้าปัดแบบเรืองแสงสีขาวและฟ้า พวงมาลัย 3
ก้าน ปรับระดับได้ 4 ทิศทาง พร้อมติดตั้งสวิทช์ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (CRUISE CONTROL) และ
ชุดเครื่องเสียง ไว้บนพวงมาลัย และในรุ่น 2.4 อีแอล นี้ ยังได้เพิ่มเบาะคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง
พร้อมสวิทช์ปรับพนักดันหลัง มาให้ด้วย
นอกจากเพิ่มลำโพงทวีเตอร์ด้านหน้าอีก 1 คู่ ให้กับภาคบันเทิงแล้ว ฮอนด้า ฯ ยังได้เพิ่มระบบปัดน้ำฝน
ด้านหน้าแบบอัตโนมัติ พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มขึ้น ด้วยถุงลมนิรภัยด้านข้างคู่หน้า ใน
รุ่น 2.4 อีแอล โดยยังคงมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายครบทั้ง ระบบปรับอากาศแบบแยกอิสระ
ซ้าย/ขวา เบาะนั่งแถวหน้าปรับเอนนอนได้ เบาะนั่งแถว 2 ปรับแยกอิสระ 40:20:40 และที่วางแขน
พนักพิงศีรษะปรับระดับสูง/ต่ำ และสามารถพับขึ้นเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้

เครื่องยนต์
แรงกว่าเดิม เพิ่มสมรรถนะ

เครื่องยนต์ใน ซีอาร์-วี 2.4 อีแอล เป็นแบบ 4 สูบเรียง ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 2.4 ลิตร ที่ให้กำลัง
สูงสุดถึง 170 แรงม้า ที่ 5,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 22.4 กก.-ม. ที่ 4,200 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์
อัตโนมัติแบบ 5 จังหวะ ให้กำลังออกมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่รอบต้นจนถึงปลายดีกว่าเครื่องยนต์ 2.0
ลิตร ระบบซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 16 วาล์ว 150 แรงม้า และมีแรงบิดสูงกว่าในรอบที่เท่ากัน
กำลังเครื่องยนต์ที่มากขึ้นบวกกับระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ อัตโนมัติ (REAL TIME 4WD) ชุดกลไกล
ลูกเบี้ยวหมุนทางเดียว เพื่อส่งกำลังมาที่ชุดขับเคลื่อนล้อหลัง ทำให้รู้สึกมั่นใจมากขึ้น และช่วยให้ขับ
ง่าย สบายกว่ารุ่น 2.0 อี เมื่อต้องเดินทางไกลในระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
ระบบรองรับ
นุ่มนวล ปลอดภัย

ระบบกันสะเทือนแบบอิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง ทั้ง 4 ล้อ ด้านหน้า แมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลัง รี
แอคทีฟลิงค์ ปีกนกคู่ ทั้งแน่น และหนึบ ระบบความปลอดภัยนอกจากจะมีระบบป้องกันล้อลอค (ABS) และระบบกระจายแรงเบรค (EBD) แล้ว ยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยชั้นสูง G-FORCE CONTROL หรือ G-CON ที่ผ่านการทดสอบการชนจริง เพื่อควบคุมแรงปะทะจากการชน และดูดซับแรงกระแทก ถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้าง I-
SIDE AIRBAGS พร้อมเซนเซอร์แบบ OPDS (OCCUPANT POSITION DETECTION SENSOR)
ช่วยตรวจจับท่านั่งที่ไม่ปลอดภัย และแสดงสัญญาณเตือนที่หน้าปัด
ความสูงตัวรถที่น้อยกว่าเดิม ประกอบกับเครื่องยนต์ที่วางไว้ในระดับต่ำพอๆ กับรถเก๋ง ทำให้ ซีอาร์-วี
ใหม่ มีจุดศูนย์ถ่วงค่อนข้างต่ำ ช่วงล้อหน้า/หลังกว้างถึง 1,565 มม. และระบบกันสะเทือนแบบอิสระ
พร้อมเหล็กกันโคลง ทั้ง 4 ล้อ ด้านหน้า แมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลัง รีแอคทีฟลิงค์ ปีกนกคู่ ให้ผลดีกับ
การควบคุม ซึ่งทั้งแน่น และหนึบ
สรุป
เครื่องใหญ่ ขับสบาย

รูปร่างหน้าตาอาจจะยังไม่คุ้น แต่ก็ดูดี ภายในห้องโดยสารหรูหรา น่าใช้ กว้างสบาย ให้ความอเนก
ประสงค์กว่ารุ่นเดิม เบาะนั่งแถว 2 ปรับแยกอิสระ 40:20:40 และระบบปรับอากาศแบบแยกอิสระซ้าย/
ขวา ระบบขับคลื่อน 4 ล้อ อัตโนมัติรุ่นใหม่ ตอบสนองเร็ว ถ่ายทอดกำลังได้มากขึ้น ทำให้ขับขี่สนุก
และมั่นใจกับความกว้างช่วงล้อหน้า/หลัง ยิ่งได้เครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร 170 แรงม้า ยิ่งทำให้การเดิน
ทางไกลเป็นเรื่องที่สะดวกสบายขึ้น

ข้อมูลจำเพาะ ฮอนดา ซีอาร์-วี I-VTEC 2.4 อีแอล

ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2341-7888

มิติและน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,529/1,820/1,679
ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,565/1,565
ฐานล้อ (มม.) 2,620
น้ำหนัก (กก.) 1,600
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 58

เครื่องยนต์
ชนิด 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว ไอ-วีเทค
ความจุ (ซีซี) 2,354
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 87.0/99.0
อัตราส่วนกำลังอัด 9.3:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 170/5,800
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 22.4/4,200
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค

ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์อัตโนมัติ (จังหวะ) 5
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 เรียลไทม์

ระบบรองรับ
หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง อิสระ ปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง

ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์

ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จาน

ราคา (บาท) 1,470,000



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2550
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/3LZc1

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ ค้นความลับของ Toyota Yaris Ativ !
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เซด 71
ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”
อัพเดทล่าสุด
25 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th