บทความ

THAI LAND ROVER CLUB


แลนด์ โรเวอร์ ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 1947 หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 โดย มอริช วิลค์ เพื่อผลิตยานพาหนะที่ใช้งานได้สารพัดประโยชน์ ทั้งเกษตรกรรม บรรทุกคน บรรทุกของ แต่ในภาวะหลังสงครามทุกอย่างขาดแคลน รวมทั้งเหล็ก จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ แลนด์ โรเวอร์ ใช้ตัวถังอลูมิเนียมแทนแถมได้ข้อดี คือ ไม่เป็นสนิม และมีน้ำหนักเบา

ในประเทศไทย แลนด์ โรเวอร์ เข้ามาตั้งแต่ปี 1948 หลังเริ่มผลิตได้ 1 ปี เป็นรถที่ใช้กันอย่างแพร่หลายเพราะราคาไม่แพง นอกจากลูกค้าที่เป็นชาวบ้านทั่วไปแล้ว ยังมีหน่วยงานราชการต่างๆ นำเข้าไปเป็นรถประจำการณ์ เนื่องจากเป็นรถที่สามารถลุยป่าฝ่าดง และใช้ในถิ่นทุรกันดารได้เป็นอย่างดี

เมื่อมีผู้ใช้เป็นจำนวนมากและหลงใหลในสมรรถนะ จึงเป็นที่มาของชมรม THAI LAND ROVERCLUB ซึ่งเริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อประมาณเดือนมิถุนายน 2544 เพื่อเป็นสื่อกลางของข้อมูลสำหรับผู้ที่ใช้รถแลนด์ โรเวอร์ โดยมีเวบไซท์ www.geocities.com/lrclassic เป็นที่เผยแพร่ข้อมูลและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ หลังจากนั้นได้ย้ายโดเมนมาที่ www.lrclassic.f2s.com 2545และอีกครั้งเมื่อเดือนมีนาคม 2545 ที่ www.lrct1998.com เพื่อขยายขีดความสามารถให้สามารถรองรับการใช้งานของสมาชิกทางอินเตอร์เนทที่เพิ่มขึ้น

จากเวบไซท์ที่เป็นงานอดิเรก เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร เมื่อมีสมาชิกเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับการร่วมทำกิจกรรมด้วยกันหลายครั้ง จึงได้มีมติก่อตั้งชมรมขึ้น โดยได้ชื่อชมรมจากการซาวเสียงที่เขาแผงม้า จ. ปราจีนบุรี ส่วนใหญ่เป็น “THAI LAND ROVER CLUB” พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อโดเมนล่าสุดมาเป็น www.thailandroverclub.com และใช้งานมาจวบจนปัจจุบัน

 

จุดประสงค์หลัก
1. รวบรวมผู้ใช้รถ แลนด์ โรเวอร์ ทุกรุ่นทั่วประเทศ
2. เป็นศูนย์รวมข้อมูล ความรู้ ข่าวสาร ประสบการณ์ ที่เกี่ยวข้องกับ แลนด์ โรเวอร์ เพื่อแบ่งปันทั้งในกลุ่มสมาชิก และผู้สนใจทั่วไป
3. ดำเนินกิจกรรมเพื่อการท่องเที่ยวพักผ่อน โดยยึดหลัก “ไปได้ กลับได้ ไม่ทำร้ายธรรมชาติ”
4. ช่วยพัฒนาสังคมในด้านต่างๆ โดยยึดเอาความต้องการตามเสียงส่วนใหญ่ของสมาชิก โดยมี
แลนด์ โรเวอร์ เป็นสื่อกลาง

ผู้ที่สนใจข้อมูลของรถ แลนด์ โรเวอร์ และกิจกรรมของชมรม THAI LAND ROVER CLUB
สามารถติดต่อได้ที่ www.thailandroverclub.com

 

รายชื่อคณะกรรมมการ
สิทธิศักดิ์ สมบูรณ์ผล ประธานที่ปรึกษากิติมศักดิ์
เผ่าพันธ์ พุ่มน้อย ประธานชมรม
ธณภณ เลาหชัยนาม เลขาธิการ
นรพร ธรรมารักษวัฒนะ กรรมการฝ่ายกิจการ
ศุภมงคล โชติกเสถียร เหรัญญิก
อรรณพ สมหอม ประชาสัมพันธ์
จำเนียร รัตนโชติ กรรมการประสานงานภาคเหนือ
ไพทูรย์ สนธิวัฒน์ตระกูล กรรมการประสานงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน
ยิ่งยศ ปัญญาโน กรรมการประสานงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
วนัทกานต์ บุรีหลง กรรมการประสานงานภาคกลาง
ปรีชาพล ทัศนียะเวช กรรมการประสานงานภาคตะวันออก
จิรายุส เขียวจินดา กรรมการประสานงานภาคใต้
กฤษณ์ คงพัฒนะโยธิน กรรมการฝ่ายเทคนิคชมรม
ธนบูรณ์ สุวรรณชัย รองกรรมการฝ่ายกิจกรรมชมรม
อรรถพล เอี่ยมตระกูล กรรมการฝ่ายเทคนิคชมรม
วรกฤษณ์ กาญจนะ รองกรรมการฝ่ายกิจกรรมชมรม
วิไลรัตน์ แสสนธิ์ เหรัญญิกชมรม (ภาคสนาม)
สัจจา สว่างเดือน ที่ปรึกษาฝ่ายจัดทำเวปไซท์
จตุพร บุญศรีวงค์ทอง เวบมาสเตอร์


------------------------------
เรื่องโดย : ธนกฤต นรพันธุ์พงศ์
ภาพโดย : -
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2550
คอลัมน์ : ชุมชนชาวโฟร์วีลล์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/2Z7rd

บทความที่เกี่ยวข้อง

FITBIT BLAZE สมาร์ท ฟิทเนสส์ วอช ของคนรักสุขภาพ
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
23 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th