X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
นานารถแนวคิด
1 Nov 2006
บิวอิค เอนเคลฟ์ รถแนวคิดสุดประณีต
เอนเคลฟ์ (ENCLAVE) รถครอสส์โอเวอร์แนวคิด คันล่าสุดจาก บิวอิค ภายใต้สังกัดของ จีเอม ผู้ผลิตรถรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ที่ใช้โครงสร้างตัวถังร่วมกับรถในเครือ จีเอม อีก 2 รุ่น คือ จีเอมซี อคาเดีย(GMC ACADIA) และแซเทิร์น เอาท์ลุค (SATURN OUTLOOK) ที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ เอนเคลฟ์เหนือกว่าด้วยภายในที่เพียบพร้อมทั้งความหรูหรา และสะดวกสบาย บิวอิค เอนเคลฟ์ เป็นรถครอสส์โอเวอร์ ที่สรรค์สร้างด้วยความประณีต มีรูปทรงที่สวย สง่างามภายในหรูหรา สะดวกสบาย ด้วยหลักวิศวกรรมที่ทำให้ภายในเปี่ยมไปด้วยประโยชน์ใช้สอยและกว้างขวาง ให้ความสะดวกสบายกับผู้โดยสารทั้ง 6 คนได้อย่างเท่าเทียมกัน การจัดเบาะนั่งภายในห้องโดยสารเป็นการจัดแบบ 3 แถว โดยแต่ละแถวเป็นเบาะทรงกัปตันแถวละ 2 เบาะ แบ่งแยกด้วยคอนโซลกลางที่เชื่อมจากแผงอุปกรณ์ด้านหน้า ต่อเนื่องไปถึงที่นั่งแถวที่ ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างเพียงพอ ทั้งระบบปรับอากาศ ระบบเครื่องเสียงและความบันเทิง ช่องวางแก้วน้ำ และช่องเก็บของภายในเลือกใช้วัสดุที่หรูหรา คลาสสิค และล้ำสมัย ด้วยการหุ้มหนังแท้สีอ่อน และประดับอลูมินัมมันวาว เพดานซันรูฟที่ยาวตลอดแนวห้องโดยสารจากเหนือที่นั่งแถวแรกยันที่นั่งแถวที่ 3 ระบบความบันเทิงภายในห้องโดยสารติดตั้งจอดีวีดีให้อย่างเพียงพอ โดยที่นั่งโดยสารในด้านหน้าติดตั้งจอดีวีดีบนแผงบังแดดสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า จอภาพสามารถใช้แทนกระจกแต่งหน้าได้ สำหรับผู้โดยสารในแถวที่ 3 สามารถรับความบันเทิงจากจอดีวีดีที่พลิกขึ้นมาจากคอนโซลกลาง นอกจากนั้นยังมีจอดีวีดีแบบพลิกจากเพดานที่ปรับเลื่อนด้วยไฟฟ้าสำหรับผู้โดยสารในแถวที่ 2 อีก 2 จอระบบความบันเทิงภายในห้องโดยสารแต่ละตำแหน่งแบ่งแยกเป็นอิสระ สามารถตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของผู้โดยสารได้อย่างอิสระ นอกจากนั้นในเวลาที่รถจอด จอระบบนำทางที่แผงอุปกรณ์จะสามารถปรับชมความบันเทิงได้เช่นกัน ภายนอกถูกออกแบบอย่างสวยงาม และลงตัว ด้านหน้าโดดเด่นด้วยชุดไฟหน้า HID (HIGH INTENSITY DISCHARGE) ที่หันตามทิศทางของล้อหน้า ตรงกลางเน้นเอกลักษณ์ของค่ายด้วยกระจังหน้าลายน้ำตก รับกับฝากระโปรงที่ยกขอบรูปตัววี ไปเชื่อมกับแนวเสากระจกหน้า ด้านข้างโดดเด่นด้วยโป่งล้อที่โอบล้ออัลลอย 7 ก้าน ขนาด 21 นิ้ว ได้อย่างลงตัว และกลมกลืน ตัวถังสีโกโก้เมทัลลิคตัดกับโลหะมันวาวที่ใช้กับขอบหน้าต่าง มือจับประตู และรูฟแรค ที่ออกแบบได้อย่างกลมกลืนกับแนวโค้งของหลังคา ภายใต้ฝากระโปรงหน้าเป็นแหล่งขุมพลัง จากเครื่องยนต์เบนซิน วี 6 สูบ 3.6 ลิตร DOHC พร้อมระบบวาล์วแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 270 แรงม้า ในอนาคตอาจจะมีเครื่องยนต์เบนซิน วี 8 สูบให้เลือกระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้งเฉพาะล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมระบบเกียร์ 6 จังหวะ สู่ล้อทั้ง 4 ผ่านระบบรองรับอิสระทั้ง 4 ล้อ นับว่าเป็นรถแนวคิดที่มีความประณีต และลงตัวมาก จนน่าจะผลิตขายได้เลย อย่างไรก็ตาม เมื่อออกสู่โชว์รูมจริงๆ อาจมีการปรับลดความหรูหราในบางส่วน และอาจปรับเป็นเบาะนั่งแบบ 7 ที่นั่งแทน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
ภาพโดย : -
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2549
คอลัมน์ Online : นานารถแนวคิด
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/57533
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
นานารถแนวคิด
นานารถแนวคิด
1 Jan 2009
VOLKSWAGEN PICK-UP
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
หยาดน้ำค้างกลางเมือง MAZDA KIYORA
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
ครอสส์โอเวอร์ ขุมพลังพันทาง CITROEN HYPNOS
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
สปอร์ทอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว CHEVROLET ORLANDO
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
สุดยอดตัวแข่งทางฝุ่น MITSUBISHI RACING LANCER
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
โคตรลุยสุดขอบฟ้า FORD EX
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
สปอร์ทไฟฟ้า แรง ล้ำสมัย ไร้มลพิษ DODGE ZEO
ดูต่อในคอลัมน์ นานารถแนวคิด