แลรถคันรัก
อีซูซุ โรเดโอ
ชัยวัฒน์ หิรัญประสาทกุล เจ้าของ อีซูซุ โรเดโอ สีเขียว ต้องการให้รถคันรักมีหน้าตาดุดันแข็งแกร่ง และลุยไปได้ในทุกพื้นที่ จึงมอบหน้าที่ให้ร้าน STOCK CART ออกแบบตกแต่งตามต้องการ
ภายนอกเปลี่ยนกันชนหน้าสีดำ พร้อมไซด์เรียลรอบคัน โรลล์บาร์หลังออกแบบให้ดูแข็งแกร่งกันชนหลังพร้อมขอลาก ด้านข้างติดตั้งสนอร์เกิล แข็งแรงพร้อมลุย ท่อไอเสียออกแบบใหม่สูงขึ้นมาข้างตัวรถลุยน้ำได้ ทั้งหมดเป็นสินค้าจากร้าน STOCK CART นอกจากนี้ที่กันชนหน้ายังติดตั้งวินช์ วอร์น ขนาด 9,000 ปอนด์ กระจกข้างซ้าย/ขวา ติดตั้งการ์ดกันลม
ภายในเดิมๆ ไม่ได้ตกแต่งอะไรเพิ่มเติม เจ้าของยังพอใจกับอุปกรณ์ที่ติดตั้งจากรถตั้งแต่แรก
เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2,500 ซีซี เซทเทอร์โบกาเรท และซูเพอร์เบิร์น ช่วยเพิ่มแรงม้าและแรงบิดได้มาก ทำให้สามารถใส่ล้อขนาดใหญ่และวิ่งไปได้สบาย
ระบบรองรับเซทชอคอับใหม่ของ โพรคอมพ์ อีเอส 9000 แหนบของ โพรคอมพ์ นำมาติดตั้งแบบเทินเพลา เปลี่ยนเพลาหน้า/หลัง เป็นของ แอลเอน 106 และทดเฟืองท้ายลิมิเทดให้เป็น 8:39แบบตัวหนอนทั้งหน้า/หลัง เพลากลางเป็นของ แอลเอน 106 ด้วยเช่นกัน ล้อแมกขนาด 15 ินิ้ว ของอินฟินิที ยางบีเอฟ กูดริช มัด เทอร์เรน 35 นิ้ว
เมื่อ STOCK CART ตกแต่งรถคันรักของ ชัยวัฒน์ หิรัญประสาทกุล เสร็จ ทำให้รถของเขาหน้าตาดุดันแบบมีสไตล์ แถมมีสมรรถนะของเครื่องยนต์ และระบบรองรับแข็งแกร่งทนทานมากขึ้นสามารถลุยไปในพื้นที่ทุรกันดารได้สบาย
[table]
รถคันรักของ ,ชัยวัฒน์ หิรัญประสาทกุล
ตกแต่งจากร้าน ,STOCK CART
ยี่ห้อ/รุ่น ,อีซูซุ โรเดโอ
ภายนอก ,เปลี่ยนกันชนหน้า/หลัง ไซด์เรียล สนอร์เกิล โรลล์บาร์
ภายใน ,เดิมๆ ไม่ได้ตกแต่งเพิ่มเติม
เครื่องยนต์ ,ดีเซลเทอร์โบ ขนาด 2500 ซีซี
ระบบรองรับ ,เปลี่ยนชอคอับหน้า/หลัง แหนบ เพลา เฟืองท้าย
[/table]
ABOUT THE AUTHOR
ณ
ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสมนิตยสาร 417 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : แลรถคันรัก(4wheels)