X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
นานารถแนวคิด
1 Oct 2004
เมร์เซเดส-เบนซ์ เอ-คลาสส์
นับจากการเปิดตัว เมร์เซเดส-เบนซ์ เอ-คลาสส์ รถคอมแพคท์ แฮทช์แบค ขับเคลื่อนล้อหน้าที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แม้จะมีข้อผิดพลาดเรื่องการทรงตัวในปี 1997 แต่ปัญหานั้น ก็สามารถแก้ไขจนลุล่วง สามารถเพิ่มยอดขายได้ในระดับล้านกว่าคัน นิว เอ-คลาสส์ ที่เปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ ยังใช้โครงสร้างพื้นฐานแบบแซนด์วิช ซึ่งช่วยลดความรุนแรงจากการชนหนักในด้านหน้าแล้ว ชุดเกียร์จะเลื่อนผ่านใต้พื้นห้องโดยสาร โดยไม่ทำให้ห้องโดยสารเสียหาย นอกจากนั้น ยังทำการเพิ่มความยาวของห้องโดยสารออกไปอีก เพื่อให้มีเนื้อที่มากขึ้นโดยเฉพาะช่องวางเท้า นิว เอ-คลาสส์ ติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐาน เพิ่มหลายรายการ เช่น ระบบผ่อนแรงแปรผันตามความเร็วม่านถุงลมนิรภัยในด้านข้าง ชอคอับปรับค่าความหนืดได้ และได้ปรับปรุงระบบเรียล พาราโบริค (REAL PARABOLIC) สำหรับล้อหลัง คุณสามารถเลือกปรับระบบรองรับ ว่าจะเป็นแบบนุ่มนวล หรือแบบหนึบ พร้อมกับติดตั้งเหล็กกันโคลงหลัง เพื่อการทรงตัวในโค้งที่ดีขึ้น นิว เอ-คลาสส์ เปิดตัวพร้อมกับมีเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 6 แบบ อาทิ เครื่องยนต์เบนซิน 3 รุ่น และดีเซล อีก 3 รุ่น นอกจากนี้ จะมีเครื่องยนต์แรงสุดขั้วถึง 193 แรงม้า สำหรับระบบถ่ายกำลัง เมร์เซเดส-เบนซ์ เลือกระบบซีวีที มาใช้สำหรับทุกรุ่นของ นิว เอ-คลาสส์ นิว เอ-คลาสส์ ยังคงรูปแบบตัวรถทรงกล่องเดียว มีการเปลี่ยนแปลงมิติให้มีระยะมากขึ้นเพื่อตอบสนองการใช้งานอย่างเต็มที่ ต่างจากรถในค่ายอื่นๆ ที่พยายามลดขนาด ถ้าเทียบกับรถคลาสส์ต่างๆ ในยุโรป พอจะนึกภาพออก เริ่มต้นที่ความยาวของตัวรถระดับรถคลาสส์ บี (โพโล และกลีโอ) ความกว้างระดับคลาสส์ ซี (กอล์ฟ และเมกาน) และความยาวในระดับเดียวกับมีนีเอมพีวี (ตูรัน และเซนิก) ด้วยช่วงล้อที่ยาวมาก โอเวอร์แฮงน้อย ทำให้ห้องโดยสารกว้างขวางและให้การทรงตัวดีขึ้นด้วย นิว เอ-คลาสส์ ถ่ายทอดลักษณะภายนอกหลายๆ อย่าง มาจาก เอ-คลาสส์ รุ่นแรก โดยเฉพาะเสาซีและกระจกบานหลังที่โอบมาถึงด้านข้าง ให้ทั้งความโฉบเฉี่ยว และทัศนวิสัยที่ดีกว่า ทั้งยังสอดคล้องกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคนเดินเท้าด้วย รูปทรงโดยรวมให้ความรู้สึกของการเคลื่อนไหว และโฉบเฉี่ยวมากกว่าเดิม ส่วนภายในของ นิว เอ-คลาสส์ ลดความโฉบเฉี่ยวลง หันกลับมาเน้นความเรียบหรู ในรูปแบบเดียวกับของ ซี-คลาสส์ และอี-คลาสส์ ถ้าเทียบกับ เอ-คลาสส์ ตัวเดิม นิว เอ-คลาสส์ จะสะดวกสบายขึ้น ด้วยความยาวตัวรถที่มากขึ้น ทั้งรุ่น 3 และ 5 ประตู รูปทรงภายนอกมีการดีไซจ์นที่โฉบเฉี่ยวขึ้น ภายในเรียบหรู เน้นเอกลักษณ์ของ เมร์เซเดส-เบนซ์ มากขึ้น เพื่อเน้นการตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ใช้รถขนาดเล็ก ที่เน้นความสะดวกสบาย หรูหรา และสมบูรณ์แบบตามมาตรฐานของ เมร์เซเดส-เบนซ์
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : นานารถแนวคิด
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56662
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
นานารถแนวคิด
นานารถแนวคิด
1 Jan 2009
VOLKSWAGEN PICK-UP
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
หยาดน้ำค้างกลางเมือง MAZDA KIYORA
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
ครอสส์โอเวอร์ ขุมพลังพันทาง CITROEN HYPNOS
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
สปอร์ทอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว CHEVROLET ORLANDO
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
สุดยอดตัวแข่งทางฝุ่น MITSUBISHI RACING LANCER
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
โคตรลุยสุดขอบฟ้า FORD EX
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
สปอร์ทไฟฟ้า แรง ล้ำสมัย ไร้มลพิษ DODGE ZEO
ดูต่อในคอลัมน์ นานารถแนวคิด