X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา ไฮลักซ์ เซิร์ฟ
หลังจากเปิดตัว 215 เซิร์ฟ มาได้กว่าปีครึ่งแล้ว ก็ถึงเวลาที่ผู้ใช้เริ่มจะรู้สึกเบื่อกับการขับขี่ตามปกติด้วยเหตุนี้ ชอพชื่อดังอย่าง ชูเออิ (SHUEI) ที่เคยทำการเสริมแต่ง ไฮลักซ์ เซิร์ฟ รุ่นก่อนให้ดูทันสมัยมาแล้ว ได้จัดหาชิ้นส่วนที่ชวนมองเตรียมไว้สำหรับตกแต่ง 215 เซิร์ฟ คันที่เห็นอยู่นี้ด้วย เซิร์ฟ ที่ติดตั้งชิ้นส่วนต้นแบบของชูเออิ ดูมีความกลมกลืนเป็นน้ำหนึ่งเดียวกันอย่างดี ทั้งๆ ที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก ที่เห็นเด่นชัดมีการใช้โอเวอร์เฟนเดอร์ ทรงอวบ และสกิดเพลท ที่ตอกย้ำความเป็น 4x4 ได้อย่างดี ผสานเข้าชุดกับแลมพ์บาร์ ที่ติดตั้งไฟสปอทไลท์ทรงกลม ของซีบี เรียงกันสี่ดวง ระยะหลัง แม้จะเป็นชิ้นส่วนสำหรับรถขับเคลื่อนสี่ล้อ ส่วนใหญ่มีการทำไม่ให้ดูเป็นชิ้นส่วนที่เสริมเข้าไปทีหลัง โดยเชื่อมต่อเข้ากับตัวถังอย่างแนบเนียนบ้าง หรือพ่นสีให้เป็นสีเดียวกับตัวถังบ้าง แต่การเสริมแต่งของค่ายชูเออิ กลับตอกย้ำความเป็นเลิศของชิ้นส่วนแต่ละชิ้น ถ้าดูเฉพาะตัวถัง จะเห็นว่าตัวรถดูมีพลังเหมาะกับการยกสูง แต่รถต้นแบบที่ทำออกมาครั้งนี้ กลับเป็นแบบโหลดเตี้ยและแทนที่จะใช้ยางรถยนต์สำหรับการวิ่งทางวิบาก กลับใช้ยางที่มีหน้ายางกว้างซีรีส์ 50 เข้าคู่กับล้อแมก ขนาด 20 นิ้วแทน ! ในการเสริมแต่งโดยใช้ล้อวงใหญ่นั้น ปกติจะเป็นสไตล์ของรถเรซิง แต่รถของชูเออิ ก็เช่นกันถึงแม้ว่าจะมีการลดความสูงของรถลง โดยอาศัยคอยล์สปริง ลดลงประมาณ 40 มม. นอกจากนี้ ระบบรองรับแบบเดิมๆ ยังได้รับการปรับแต่งใหม่ ให้มีอิสระสูง เพื่อรับมือกับการใช้งานต่างๆ ได้อย่างกว้างขวาง ทั้งๆ ที่เป็นรถสไตล์เรซิง ส่วนเครื่องยนต์ หยุดอยู่แค่การปรับระบบดูดอากาศให้ดีขึ้น แต่การสวมยางมิเชอแลงที่มีหน้ากว้างขนาด 50 ทำให้มีสมรรถนะในการวิ่งออนโรด เพิ่มขึ้นอย่างมากมาย และด้วยความที่ ไฮลักซ์ เซิร์ฟ มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในเรื่องการควบคุมบังคับที่ดี ดังนั้นเวลาที่เลี้ยวโค้ง คุณสามารถปล่อยใจกดคันเร่งลงมิดได้ แต่รถแต่งคันนี้ มีการเตรียมพร้อมโดยใช้ผ้าเบรค และท่อเบรคยี่ห้อแกนลอค (GANLOCK) เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง และความมั่นใจในการเบรค การเลือกใช้ชิ้นส่วนตกแต่งสไตล์รถขับเคลื่อนสี่ล้อ มาผสานกับการโหลดต่ำและใช้ล้อวงใหญ่ตามกระแสนิยมของเอสยูวีแบบใหม่ ดูเผินๆ เหมือนจะผิดฝาผิดตัว แต่กลับเข้ากับสไตล์ของ ไฮลักซ์ เซิร์ฟ ได้อย่างเหมาะเจาะเกินคาด
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : 4x4 MAGAZINE
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56639
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
จีพ แรงเลอร์ วายเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์ ทีเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา ไฮลักซ์ เซิร์ฟ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Aug 2004
มิตซูบิชิ ปาเจโร
ดูต่อในคอลัมน์ เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)