บทความ

ทีมบางจาก จีอี โกลด์ คว้าผู้นำคะแนนรวม


น้ำมันเครื่องบางจากผ่านการทดสอบอย่างหนักในการแข่งขัน “ครอสส์คันทรี แรลลี ชิงแชมพ์ประเทศไทย” 2547 มาแล้วครึ่งฤดูกาลแข่งขัน ผลงานล่าสุดในการลงแข่งสนาม 3 ที่สระแก้ว ทีม “บางจาก จีอี โกลด์” เดินหน้าสู่ความเป็นผู้นำ เมื่อรวมคะแนนสะสม 3 สนาม มีแต้มสูงสุด ในรุ่นเบนซินโอเพน พร้อมพิสูจน์ฝีมือและคุณภาพกับทีมแข่งนานาชาติใน “เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2004″

 

จากการแข่งขันครอสส์คันทรี 3 สนามที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นทางฝุ่นซึ่งอุณหภูมิเฉลี่ย 30-32 องศาเซลเซียส หรือในทางโคลน ฝนตกหนัก อย่างการแข่งขันสนามล่าสุด รถแข่งของทีม “บางจาก จีอี โกลด์” และ ทีม “ดี 3 โกลด์” ซึ่งใช้น้ำมันเครื่องบางจากต่างเชื่อมั่นในคุณภาพมาตรฐานระดับโลก เพราะระหว่างการแข่งขันไม่เคยประสบปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ แม้จะต้องวิ่งรอบจัดอย่างต่อเนื่องในแต่ละเอส

 

พุฒิวัฒน์ อังคะนาวิน นักแข่งที่ใช้รถ นิสสัน เทอร์ราโน ซึ่งมีคะแนนรวมสูงสุดในรุ่นเบนซินโอเพน ให้ความเห็นว่า “ใช้น้ำมันเครื่องบางจาก จีอี โกลด์ มาตลอด 3 สนาม โดยเฉพาะสนาม 3 นี้ต้องยกให้น้ำมันเครื่องบางจาก หล่อลื่นเครื่องยนต์ได้ดีทั้งสภาพเส้นทางที่เป็นป่า และทางโคลน รถแข่งที่ลุยหนักๆ เหมาะกับน้ำมันเครื่องพันธุ์อึดแบบนี้ครับ”

 

ขณะเดียวกัน หลังจบการแข่งขัน เอส 2 จีรศักดิ์ สุวรรณพืช ผู้นำทางรถ ซูซูกิ วีทารา คะแนนสะสมรวมอยู่ที่อันดับ 3 ของรุ่นเบนซินโอเพน เล่าถึงประสบการณ์ในสนามแข่งที่ต้องเผชิญอุปสรรคต่างๆ ว่า

“หนักใจมาก สภาพเส้นทางที่มีฝนตกตลอดเวลา แข่งช่วงแรกเฟืองหน้าแตกต้องประคองรถแข่งจนจบ ช่วงที่สองรถแข่งเหลือเพียง 2 ล้อหลัง ทำให้ลื่นกระแทกกอไผ่ หม้อน้ำรั่วระหว่างการแข่ง ต้องขับแบบประคอง แม้มีน้ำในระบบระบายความร้อนไม่เพียงพอ น้ำมันเครื่องก็ยังสามารถหล่อลื่นและช่วยระบายความร้อนปกป้องเครื่องยนต์ จนจบสเตจ คว้าอันดับ 3 ไปครองได้เป็นผลสำเร็จ”

 

ความสำเร็จของทีมบางจาก พิสูจน์ถึงฝีมือนักขับ ความเป็นมืออาชีพของทีมงานบวกกับแรงสนับสนุนของบริษัท บางจากปิโตรเลียม ฯ และประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่องบางจาก ไม่ว่าจะเป็น จีอี โกลด์ น้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และ ดี 3 โกลด์ สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล ได้เป็นอย่างดี

และเพื่อตอกย้ำความมั่นใจให้กับผู้บริโภค บริษัท บางจากปิโตรเลียม ฯ มีโครงการทดสอบน้ำมันเครื่องในสนามแข่งที่โหดและยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติ ด้วยการส่งทีมแข่งของบางจากเข้าร่วมการแข่งขัน “เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2004″ ซึ่งมีนักแข่งจากกลุ่มประเทศในแถบเอเชีย อาทิ ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย มาร่วมแข่งขันกันอย่างคึกคัก ปีนี้จะแข่งกันระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2547 เส้นทางกรุงเทพ ฯ-เวียงจันทร์ ระยะทางประมาณ 3,000 กิโลเมตร

 

ด้วยระยะทาง และระยะเวลาที่ต่อเนื่องถึง 7 วัน ท่ามกลางอุปสรรคธรรมชาติที่แปรปรวนตลอดตามลักษณะภูมิประเทศและอากาศร้อนชื้น ฝนชุก การแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นการท้าพิสูจน์คุณภาพและเป็นการเผยแพร่น้ำมันเครื่องบางจาก ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วเอเชียอีกด้วย

 
คะแนนสะสม THAILAND CROSS COUNTRY RALLY 2004

CLASS 3 : รุ่นเบนซินโอเพน
ลำดับ ผู้ขับ/ ผู้นำทาง ทีม สนาม 1 สนาม 2 สนาม 3 รวม
1 พุฒิวัฒน์ อังคะนาวิน/ชูพงศ์ ชัยวรรณ บางจาก จีอี โกลด์ 8 5 8 21
2 วิวัฒน์ เอี่ยวเล็ก/ปราโมทย์ อรรถาชิต อีซูซุ ทอนโบ คิสส์ เอ 10 8 0 18
3 บัณฑิต ปัณฑิตา/จีรศักดิ์ สุวรรณพืช บางจาก จีอี โกลด์ 5 6 6 17



------------------------------
เรื่องโดย : ถาวร พรมพิทักษ์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2547
คอลัมน์ : เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/KQEbZ
อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th