X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Aug 2004
ทีมบางจาก จีอี โกลด์ คว้าผู้นำคะแนนรวม
น้ำมันเครื่องบางจากผ่านการทดสอบอย่างหนักในการแข่งขัน "ครอสส์คันทรี แรลลี ชิงแชมพ์ประเทศไทย" 2547 มาแล้วครึ่งฤดูกาลแข่งขัน ผลงานล่าสุดในการลงแข่งสนาม 3 ที่สระแก้ว ทีม "บางจาก จีอี โกลด์" เดินหน้าสู่ความเป็นผู้นำ เมื่อรวมคะแนนสะสม 3 สนาม มีแต้มสูงสุด ในรุ่นเบนซินโอเพน พร้อมพิสูจน์ฝีมือและคุณภาพกับทีมแข่งนานาชาติใน "เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2004" จากการแข่งขันครอสส์คันทรี 3 สนามที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นทางฝุ่นซึ่งอุณหภูมิเฉลี่ย 30-32 องศาเซลเซียส หรือในทางโคลน ฝนตกหนัก อย่างการแข่งขันสนามล่าสุด รถแข่งของทีม "บางจาก จีอี โกลด์" และ ทีม "ดี 3 โกลด์" ซึ่งใช้น้ำมันเครื่องบางจากต่างเชื่อมั่นในคุณภาพมาตรฐานระดับโลก เพราะระหว่างการแข่งขันไม่เคยประสบปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ แม้จะต้องวิ่งรอบจัดอย่างต่อเนื่องในแต่ละเอส พุฒิวัฒน์ อังคะนาวิน นักแข่งที่ใช้รถ นิสสัน เทอร์ราโน ซึ่งมีคะแนนรวมสูงสุดในรุ่นเบนซินโอเพน ให้ความเห็นว่า "ใช้น้ำมันเครื่องบางจาก จีอี โกลด์ มาตลอด 3 สนาม โดยเฉพาะสนาม 3 นี้ต้องยกให้น้ำมันเครื่องบางจาก หล่อลื่นเครื่องยนต์ได้ดีทั้งสภาพเส้นทางที่เป็นป่า และทางโคลน รถแข่งที่ลุยหนักๆ เหมาะกับน้ำมันเครื่องพันธุ์อึดแบบนี้ครับ" ขณะเดียวกัน หลังจบการแข่งขัน เอส 2 จีรศักดิ์ สุวรรณพืช ผู้นำทางรถ ซูซูกิ วีทารา คะแนนสะสมรวมอยู่ที่อันดับ 3 ของรุ่นเบนซินโอเพน เล่าถึงประสบการณ์ในสนามแข่งที่ต้องเผชิญอุปสรรคต่างๆ ว่า "หนักใจมาก สภาพเส้นทางที่มีฝนตกตลอดเวลา แข่งช่วงแรกเฟืองหน้าแตกต้องประคองรถแข่งจนจบ ช่วงที่สองรถแข่งเหลือเพียง 2 ล้อหลัง ทำให้ลื่นกระแทกกอไผ่ หม้อน้ำรั่วระหว่างการแข่ง ต้องขับแบบประคอง แม้มีน้ำในระบบระบายความร้อนไม่เพียงพอ น้ำมันเครื่องก็ยังสามารถหล่อลื่นและช่วยระบายความร้อนปกป้องเครื่องยนต์ จนจบสเตจ คว้าอันดับ 3 ไปครองได้เป็นผลสำเร็จ" ความสำเร็จของทีมบางจาก พิสูจน์ถึงฝีมือนักขับ ความเป็นมืออาชีพของทีมงานบวกกับแรงสนับสนุนของบริษัท บางจากปิโตรเลียม ฯ และประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่องบางจาก ไม่ว่าจะเป็น จีอี โกลด์ น้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และ ดี 3 โกลด์ สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล ได้เป็นอย่างดี และเพื่อตอกย้ำความมั่นใจให้กับผู้บริโภค บริษัท บางจากปิโตรเลียม ฯ มีโครงการทดสอบน้ำมันเครื่องในสนามแข่งที่โหดและยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติ ด้วยการส่งทีมแข่งของบางจากเข้าร่วมการแข่งขัน "เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2004" ซึ่งมีนักแข่งจากกลุ่มประเทศในแถบเอเชีย อาทิ ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย มาร่วมแข่งขันกันอย่างคึกคัก ปีนี้จะแข่งกันระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2547 เส้นทางกรุงเทพ ฯ-เวียงจันทร์ ระยะทางประมาณ 3,000 กิโลเมตร ด้วยระยะทาง และระยะเวลาที่ต่อเนื่องถึง 7 วัน ท่ามกลางอุปสรรคธรรมชาติที่แปรปรวนตลอดตามลักษณะภูมิประเทศและอากาศร้อนชื้น ฝนชุก การแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นการท้าพิสูจน์คุณภาพและเป็นการเผยแพร่น้ำมันเครื่องบางจาก ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วเอเชียอีกด้วย
คะแนนสะสม THAILAND CROSS COUNTRY RALLY 2004
[table]CLASS 3 : รุ่นเบนซินโอเพน ลำดับ, ผู้ขับ/ ผู้นำทาง, ทีม, สนาม 1, สนาม 2, สนาม 3, รวม 1, พุฒิวัฒน์ อังคะนาวิน/ชูพงศ์ ชัยวรรณ, บางจาก จีอี โกลด์, 8, 5, 8, 21 2, วิวัฒน์ เอี่ยวเล็ก/ปราโมทย์ อรรถาชิต, อีซูซุ ทอนโบ คิสส์ เอ, 10, 8, 0, 18 3, บัณฑิต ปัณฑิตา/จีรศักดิ์ สุวรรณพืช, บางจาก จีอี โกลด์, 5, 6, 6, 17 [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ถาวร พรมพิทักษ์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56612
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
18 Mar 2014
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2014 สนามที่ 2
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Mar 2013
ปิดฉากศึก ดาการ์ แรลลี 2013
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Feb 2013
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 13
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Jan 2013
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 12
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Dec 2012
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 10 -11
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Jul 2012
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 5
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Oct 2011
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2011 สนามที่ 8
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะสนามแข่งต่างประเทศ