X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Apr 2004
มิตซูบิชิ เดลิคา สเปศ เกียร์
เดลิคา แวกอน ได้ฉีกแนวจากแวกอนอื่นๆ เป็นรถรุ่นเดียว ที่ให้ความสนุกในการขับครอสส์คันทรี แต่สเปศ เกียร์ ที่ต้องสืบทอดภาพพจน์ต่อนั้น กลับทิ้งห่างจากภาพพจน์ในการขับขี่ดังกล่าว ด้วยตัวถังที่ใหญ่เกินไป และแปลนที่เน้นประโยชน์ใช้สอย ขณะที่รูปลักษณ์ภายนอกนั้น มีความกว้างเป็นจุดเด่น ซึ่งทำให้เสน่ห์ของ เดลิคา ลดลงไป ดังนั้นการเสริมแต่ง สเปศ เกียร์ จึงถูกเน้นหนักที่การเพิ่มสมรรถนะในการวิ่งลุย แน่นอน ลักษณะการใช้งานส่วนใหญ่เป็นการวิ่งบนทางเรียบ และถ้ามองครอบคลุมไปถึงการวิ่งระยะไกลโดยบรรทุกผู้โดยสารเต็มคันรถด้วยละก็ ใจจริงคงไม่อยากได้การเสริมแต่งที่โลดโผนจนเกินไปนัก ดังนั้นการให้สมรรถนะในการวิ่งลุยอย่างพอเหมาะพอควร จึงกลายเป็นรูปแบบในอุดมคติ ! เป้าหมายของรถแต่งจากสำนัก ซูเพอร์โล ก็เป็นไปตามนั้น โดยมีการปรับทอร์ชันบาร์ที่ด้านหน้า และยกสูง2 นิ้วที่ด้านหลัง การปรับตั้งแต่งเน้นให้ได้ระยะยืด/ยุบ กลับสร้างผลเสียสุดๆ กับเสถียรภาพในการวิ่งบนทางเรียบ แต่เมื่อจะรักษาความสูงของใต้ท้องรถมากกว่าที่จะเพิ่มระยะยืด/ยุบ เป้าหมายก็อยู่ที่การใส่ยางใหญ่ซึ่งแม้จะเป็นไปไม่ได้สำหรับนักวิ่งครอสส์คันทรีขนานแท้ แต่ก็นับว่าให้สมรรถนะเพียงพอสำหรับการวิ่งเข้าไปในพื้นที่ตั้งแคมพ์ และการวิ่งลุยทางป่าที่ขรุขระ เนื่องจากเป็น สเปศ เกียร์ ที่มีความสูงของรถมาแต่แรกเริ่ม ดังนั้น แม้จะยกสูงเพียง 2 นิ้ว ก็ทรงพลังพอและด้วยความที่จุดศูนย์ถ่วงอยู่สูงขึ้น จึงต้องเปลี่ยนไปใช้ยางหน้ากว้าง และขยายความกว้างฐานล้อเพื่อเพิ่มเสถียรภาพ แต่การจะใส่ยางขนาดดังกล่าว ให้รอดปลอดภัยได้ ต้องติดตั้งโอเวอร์เฟนเดอร์ซึ่งกลายเป็นจุดเพิ่มความเด่นให้ภายนอกด้วย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56435
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
จีพ แรงเลอร์ วายเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์ ทีเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา ไฮลักซ์ เซิร์ฟ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Aug 2004
มิตซูบิชิ ปาเจโร
ดูต่อในคอลัมน์ เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)