X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สัมภาษณ์พิเศษ(4wheels)
1 Apr 2004
ปรัชญา รมหุตติฤกษ์
ฟอร์ด ประเทศไทย ปรับภาพลักษณ์และผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เป็นที่ยอมรับของตลาด 4 WHEELS จึงสัมภาษณ์ปรัชญา รมหุตติฤกษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการผลิตภัณฑ์สายรถยนต์บรรทุก บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย)จำกัด เกี่ยวกับนโยบายและแผนการตลาดของรถยนต์กระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ โอเพนแคบ
4 WHEELS : หน้าที่รับผิดชอบในปัจจุบันมีอะไรบ้าง ?
ปรัชญา :
ผมเข้ามาทำงานกับ ฟอร์ด ได้ประมาณ 5 ปีแล้ว เริ่มจากด้านการเงินไฟแนนศ์เพื่อให้รู้จักต้นทุนและโครงสร้างทางธุรกิจของสินค้า จากนั้นก็ไปดูแลในเรื่องกำไร-ขาดทุน และเรื่องการลงทุนของ ฟอร์ด กับมาซดาจากนั้นบริษัทก็ส่งผมมาทำ โพรดักค์ แพลนิง คือการเลือกผลิตภัณฑ์เข้ามาทำตลาด และผมก็เข้ามาช่วยคุณสมพงษ์ผลจิตจรูญ ในเรื่องการตลาดของตัวรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ โอเพนแคบ วางแผนการตลาดวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับดีเลอร์ ช่วยประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ไปตามสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาทางทีวี หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และวิทยุท้องถิ่น นอกจากนั้นยังวางแผนบุกตลาดท้องถิ่น เช่น ในช่วงเทศกาลตรุษจีนจนถึงวาเลนไทน์ ที่ผ่านมา การจัดโพรโมชันพิเศษร่วมกับบิกซี ในเขต 11 จังหวัดใหญ่ๆ ทั่วประเทศไทย อาทิเช่น ในเขตภาคเหนือก็มี เชียงใหม่ เชียงรายลพบุรี พระนครศรีอยุธยา เขตภาคอีสานมี ขอนแก่น โคราช ภาคกลาง พัทยา ส่วนภาคใต้มี ภูเก็ต หาดใหญ่ เป็นต้น ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าในเขตภูมิภาคต่างๆ เป็นอย่างดี
4 WHEELS : ตั้งเป้าการขายปีนี้ไว้อย่างไร ?
ปรัชญา :
เราเน้นสร้างภาพลักษณ์และจุดเด่นของรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ โอเพนแคบ ที่มีความแข็งแกร่งของโครงสร้างเสาคู่กลางแบบ 2 ชั้น หรือ ดับเบิล บี-พิลลาร์ (DOUBLE B-PILLAR) จากการเสริมประสานกันของบานประตูแต่ละบาน เป็นเทคโนโลยีใหม่ แข็งแกร่งกว่ากระบะแคบทั่วไป เมื่อปิดสนิทจะเหมือนโครงสร้างเหล็ก 2 ชั้นพับซ้อนกัน ให้ความปลอดภัยสูง ซึ่งคนทั่วไปยังไม่เข้าใจว่ามันแข็งแรงจริงหรือเปล่า เราจึงพยายามสื่อให้ลูกค้าทั่วประเทศได้เข้าใจตรงกัน ส่วนยอดขายนั้นตอนนี้เราก็ทำควบคู่ไปกับการส่งเสริมภาพลักษณ์ ที่เราเน้นยอดขายจริงๆ คือในงานมหกรรมยานยนต์
4 WHEELS : ฟอร์ด เรนเจอร์ โอเพนแคบ มีช่องทางเจาะกลุ่มลูกค้าแบบใด ?
ปรัชญา :
ส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มคนที่ใช้งานส่วนตัว และอีกกลุ่มหนึ่งคือคนที่ใช้ในทางพาณิชย์เราจะเน้นกลุ่มที่อยู่ตรงกลางระหว่างสองกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีอัตราเจริญเติบโตสูงนอกจากนั้นเราก็มีกลุ่มที่เป็นทาร์เกทของเราคือ กลุ่มคนที่ชอบรถกระบะสไตล์อเมริกัน
4 WHEELS : มีโพรโมชันหรือแคมเปญพิเศษอะไรบ้างสำหรับกลุ่มลูกค้ารถกระบะ ฟอร์ด ในปีนี้ ?
ปรัชญา :
ในการเข้ามาทำตลาดของ ฟอร์ด ประเทศไทย เราได้มีไฟแนนศ์มาให้บริการในเรื่องสินเชื่ออย่าง บริษัท ไพรมัสลิสซิง ฯ หรือ ฟอร์ดเครดิท ติดตัวมาด้วย ซึ่งนับว่าสามารถช่วยให้บริษัท ฯประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ส่วนโพรโมชันหรือแคมเปญพิเศษในช่วงนี้ เราก็เสนอเงื่อนไข ดาวน์ต่ำสุดเพียง 59,999 บาท หรือดอกเบี้ยต่ำเพียง 1.5 % เท่านั้น สำหรับลูกค้ารถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ โอเพนแคบ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ถาวร พรมพิทักษ์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : สัมภาษณ์พิเศษ(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56424
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สัมภาษณ์พิเศษ(4wheels)
สัมภาษณ์พิเศษ(4wheels)
19 Feb 2024
บทสรุปความมัน ! ศึกทะเลทรายเดือด DAKAR RALLY 2024
สัมภาษณ์พิเศษ(4wheels)
27 Jul 2018
ยุคนธร วิเศษโกสิน ประธาน ฟอร์ด อาเซียน และกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย
สัมภาษณ์พิเศษ(4wheels)
1 Jun 2013
บริษัท แมส แอคเซ็สซอรี่ จำกัด
สัมภาษณ์พิเศษ(4wheels)
1 Feb 2013
รัฐา อุรุโสภณ
สัมภาษณ์พิเศษ(4wheels)
1 Dec 2012
คงศักดิ์ เกษมสุภาพันธ์
สัมภาษณ์พิเศษ(4wheels)
1 Dec 2012
คงศักดิ์ เกษมสุภาพันธ์
สัมภาษณ์พิเศษ(4wheels)
1 Nov 2012
ธัญรัศม์ มงคลแก้วพงศภัค
ดูต่อในคอลัมน์ สัมภาษณ์พิเศษ(4wheels)