X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Mar 2004
โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์ ปราโด 120
แม้การติดตั้งซูเพอร์ชาร์เจอร์ ของทีอาร์ดี เข้ากับเครื่องยนต์ วี 6 ของ โตโยตา จะเป็นเรื่องที่มีการพูดถึงกันบ่อยๆแต่การติดตั้งโดยแค่ใส่สลักเข้าไปนั้น คงยากที่จะบอกว่ามีประสิทธิภาพเพียงพอ เราจึงขอแนะนำซูเพอร์ชาร์จ 120 ปราโด ที่มีการปรับตั้งระบบเชื้อเพลิงอย่างไร้ที่ติด้วย ช่วงล่างของ ปราโด ซีรีส์ 120 มีความปราดเปรียวจริงๆ จึงหนุนให้ขาขวากดลงไปเรื่อยเวลาที่วิ่งเลี้ยวโค้งแต่เครื่องยนต์เป็นรุ่นที่ยกมาจาก ซีรีส์ 90 ซึ่งแม้จะเป็นแบบ วี 6 ที่ทรงพลังสูงสุด แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่ายังอ่อนแรงไปหน่อย ที่ ทสึดะเรซิง (TSUDA RACING) ในญี่ปุ่น มีการเพิ่มซูเพอร์ชาร์เจอร์ของยูเอส-ทีอาร์ดี ให้กับเครื่องยนต์ วี 6 ของปราโด ซีรีส์ 120 ดังกล่าว อีกทั้งเตรียมชุดปรับตั้งให้ทำการตั้งเครื่องได้อย่างเอกเทศตามระบบซับคอน "อีแมเนจ" ซูเพอร์ชาร์เจอร์ ของยูเอส-ทีอาร์ดี นั้น สามารถติดตั้งได้โดยการติดสลักเข้าไป แต่แค่การติดเข้าไปเฉยๆคงไม่อาจหวังได้กับประสิทธิภาพที่สูงพอ เนื่องจากระบบเชื้อเพลิงปกติไม่สามารถจ่ายเชื้อเพลิงได้เพียงพอต่อปริมาณไอดีที่เพิ่มขึ้นจากซูเพอร์ชาร์เจอร์ ซูเพอร์ชาร์จ วี 6 ปราโด ที่ทสึดะเรซิง ทำการตั้งนั้น ได้มีการใช้คุณสมบัติของซูเพอร์ชาร์เจอร์ในการเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ตั้งแต่ช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำสุดให้เป็นประโยชน์ จนทำให้ได้คุณสมบัติพิเศษของแรงบิดที่เปี่ยมพลังและสม่ำเสมอ ตอบสนองได้ดีแม้กับการเหยียบคันเร่งอย่างดุดัน และเร่งได้ราวกับเครื่องยนต์ความจุสูง นอกจากนี้ ยังสามารถตีโค้งได้อย่างสะใจ เนื่องจากไม่มีทั้งการหยุดพักหายใจ และอาการกระตุกเวลาเปลี่ยนเกียร์ จุดน่าชมอีกจุดคือ ท่อเก็บเสียงต้นตำรับ ซึ่งมีการใช้โลหะผสม ที่ทนความร้อน และทนการกัดกร่อนได้ดีเยี่ยมมาทำท่อส่วนปลาย มันเป็นวัสดุที่มีการใช้กับท่อระบายอากาศหลายทางของ เอฟ 1 และมีการย้อมสีที่ปลายท่อให้ดูเท่ทันสมัย มีการเพิ่มทั้งความสวยงามตามแฟชัน และประสิทธิภาพในการระบายไอเสียตลอดจนเสียงที่มีพลังอำนาจ ส่งผลให้ ปราโด ซีรีส์ 120 คันนี้ ยังดูเหมาะทีเดียวกับมาดของดารานักวิ่งด้วย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56415
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
จีพ แรงเลอร์ วายเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์ ทีเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา ไฮลักซ์ เซิร์ฟ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Aug 2004
มิตซูบิชิ ปาเจโร
ดูต่อในคอลัมน์ เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)