X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(4wheels)
1 Mar 2004
บริดจ์สโตน ดูเลอร์ เอ/ที 694
บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวยางรุ่น ดูเลอร์ เอ/ที 694ยางรถขับเคลื่อน 4 ล้อ สำหรับผู้นิยมการขับขี่แบบสปอร์ท ใช้งานได้ดีในทุกสภาพเส้นทางไม่ว่าจะบนทางเรียบหรือทางทุรกันดาร ขณะเดียวกันให้ความเงียบ นุ่มนวลด้วยเทคโนโลยีการออกแบบดอกยางแบบสามมิติ หน้ายางมีพื้นผิวสัมผัส มากขึ้น รับแรงกระแทกได้เพิ่มขึ้น จึงยืดอายุการใช้งานได้นานคุ้มค่ากว่า พร้อมกันนี้ บริดจ์สโตน ได้จัดกิจกรรมให้สื่อมวลชนได้ทดสอบประสิทธิภาพยางรุ่นใหม่นี้ ในรูปแบบครอสส์คันทรี ระยะทางกว่า 40 กม. ที่รวมเส้นทางให้สัมผัสกันทุกรูปแบบ ทั้งทางเรียบทางลูกรังที่คดเคี้ยว และหลุมบ่อ เพื่อพิสูจน์คุณภาพของยาง ดูเลอร์ เอ/ที 694 หลังจากที่เดินทางมาถึงจุดที่จะทำการทดสอบ ซึ่งอยู่รอบๆ อ. หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และรับฟังการบรรยายถึงรายละเอียดทางเทคนิคของยางดูเลอร์ เอ/ที 694 แล้ว ผู้จัดได้ให้นักข่าวร่วมทดสอบ 2 คน ต่อรถ 1 คัน ผลัดกันเป็นผู้ขับและผู้โดยสาร คนละประมาณ 20 กม. เส้นทางช่วงแรกเป็นถนนราดยางที่ค่อนข้างเรียบ สามารถทำความเร็วได้สูง ก่อนที่จะเลี้ยวแยกเข้าทางลูกรังเรียบมุ่งสู่ฝายเก็บน้ำ ที่มีโค้งรูปแบบต่างๆ สลับทางตรง ช่วงนี้ต้องฟังคำสั่งจากผู้นำทางให้ดี เนื่องจากอาจมีหลุมหรือทางแยกกะทันหัน ถ้าฟังคำสั่งไม่ดีอาจไปผิดทางได้ ก่อนจะออกมาพบทางเรียบอีกครั้ง เพื่อเปลี่ยนผู้ขับ เส้นทางช่วงที่สองผู้ขับจะเจอกับเส้นทางลูกรังทันที เป็นทางตรงยาว สามารถใช้ความเร็วได้ค่อนข้างสูง แต่เนื่องจากทางมีสภาพค่อนข้างลื่น พื้นถนนเป็นลูกรังอัดแข็ง ปนด้วยกรวดขนาดเล็กโรยอยู่ด้านบนสุด บางช่วงยังมีหลุมบ่อขนาดใหญ่ จึงต้องอาศัยความระมัดระวังในการควบคุมรถตลอดเวลา ถ้าพลาดอาจลื่นไถลตกข้างทางที่เป็นคูระบายน้ำทันที แต่สื่อมวลชนก็สามารถขับมาถึงจุดสตาร์ทได้อย่างปลอดภัยทุกคน หลังจากที่ได้ลองขับบนสภาพทางทุกรูปแบบ เมื่อนำความรู้สึกเปรียบยางบริดจ์สโตน ดูเลอร์ เอ/ที 694 เทียบกับยางรุ่นเดิมเห็นได้อย่างชัดเจนว่ายางรุ่นใหม่ให้การตอบสนองที่ดีกว่าในทุกๆ ด้านทั้งการใช้งานบนทางเรียบทั่วไป ให้ความนุ่มนวล เสียงรบกวนอยู่ในระดับต่ำแม้รถที่ใช้ทดสอบจะผ่านการใช้งานมามาก สำหรับการใช้งานในทางลูกรัง หรือทางทุรกันดาร พบว่าให้การยึดเกาะถนนที่ดี มีแรงตะกุยสูงสามารถส่งผ่านแรงบิดลงสู่พื้นถนนโดยแสดงอาการลื่นไถลน้อยมาก แม้ถนนจะลื่นก็ตามด้านการบังคับควบคุมที่ความเร็วสูง ก็ยังให้การตอบสนองที่รวดเร็วและแม่นยำเป็นผลมาจากการออกแบบหน้ายางให้มีพื้นที่สัมผัสผิวถนนเพิ่มขึ้น ในขณะที่เสียงรบกวนอยู่ในระดับต่ำมาก เมื่อเทียบกับยางออลล์ เทอร์เรนทั่วไป สรุป แม้เป็นการทดสอบในระยะทางสั้นๆ แต่เห็นได้ชัดว่ายางบริดจ์สโตน ดูเลอร์ เอ/ที 694 มีการพัฒนาจากยางรุ่นเดิมด้วยเทคโนโลยีการออกแบบลายดอกยางใหม่ ที่นอกจากจะทำให้ยางดูสวยงาม โฉบเฉี่ยวลงตัวกว่าเดิมแล้ว สมรรถนะยังดีขึ้น โดยเฉพาะด้านความนุ่มนวล ส่วนเสียงรบกวนก็น้อยลงมากยางรุ่นนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายในการขับขี่ สลับกับการเดินทางแบบผจญภัยเป็นครั้งคราว
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สิทธิพงศ์ วิยาภรณ์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : พิเศษ(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56406
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(4wheels)
พิเศษ(4wheels)
19 Mar 2024
SPIRIT 4x4 รุ่นที่ 152 เพิ่มทักษะ เติมประสบการณ์ !
พิเศษ(4wheels)
15 Mar 2024
นิพิฐ ชูวิรัช กรรมการ บริษัท สากลการประมูล จำกัด
พิเศษ(4wheels)
20 Feb 2024
เบื้องหลัง AVATR และ DEEPAL ความสำเร็จที่มีภาคต่อของ CHANGAN
พิเศษ(4wheels)
25 Jan 2024
ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า-MOBILITY: IMAGINATION AND BEYOND
พิเศษ(4wheels)
20 Dec 2023
จับตารถใหม่ไตรมาสแรก
พิเศษ(4wheels)
20 Dec 2023
10 ข่าวเด่น ปี 2566
พิเศษ(4wheels)
20 Nov 2023
อุ่นเครื่อง MOTOR EXPO 2023
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(4wheels)