X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2003
ซูซูกิ จิมนี เจบี 23
"การยกสูง" สำหรับนักแต่งรถที่มีความคุ้นเคยกับการขับรถโฟร์วีล-ดไรฟ นั้น มีจุดประสงค์อยู่ 2ประการ คือประการแรก เพื่อปรับปรุงประโยชน์ใช้สอยที่หาได้จากความสูงของระยะห่างใต้ท้องรถ และมุมปะทะส่วนอีกประการหนึ่ง ก็เพื่อตกแต่งเน้นความเด่นของรูปลักษณ์ภายนอก แบบว่า"อยากอวดความใหญ่โตของรถ" การเสริมแต่ง เจบี 23 ที่เลือกมาแนะนำในครั้งนี้ เป็นไปตามจุดประสงค์ประการหลังโดยคำสั่งแรกที่ออกมาคือให้สวมยางมัด เทอร์เรน ขนาด 35 นิ้ว ของบีเอฟ กูดริช เข้าไป เพื่อทำ จิมนี คันเล็กให้ใหญ่โตขึ้นและอวดมาดที่เจ๋งขึ้น ด้วยเหตุที่เส้นผ่าศูนย์กลางของยางขนาดเดิมยาว 690 มม. ดังนั้นเมื่อคิดจะเปลี่ยนไปเป็นขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 883 มม. จึงเป็นเรื่องใหญ่ แต่ก็แก้ตกได้โดยนำ ชุดอัพ สเปเซอร์ 30 มม.ประกอบเข้ากับชุดปรับระบบรองรับให้สูงขึ้น 6 นิ้วของโพรสตัฟ และนำชุดยกตัวถังสูง 2 นิ้ว ไปเสริมช่วงล่างที่ยกสูงเกือบ 7 นิ้ว รูปร่างหลังแต่งเสร็จดูราวภูเขาลูกเล็กๆ สมใจ จิมนี คันเล็กกลับใหญ่โตและดูกร่าง นอกจากนี้ ถ้าดูดีๆจะเห็นว่าความแวววาวของพวกชิ้นส่วนด้านล่างของตัวถัง กันชน ตะแกรง ฯลฯ ต่างไปจากคันอื่นๆเนื่องจากมีการพ่นสีเฟรคที่ผสมมุกจึงสะท้อนแสงอาทิตย์เป็นมันวาวสวยงามส่วนท่อเก็บเสียงที่ยื่นออกด้านข้าง เพื่อสร้างภาพพจน์ของรถเก่าแต่งใหม่ในสไตล์ ฮอท รอด แมชีน (HOT ROD MACHINEก็เป็นแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากทีเดียว เป็นรูปลักษณ์ภายนอกที่ได้รสชาติมากกว่ารถแต่งอื่นๆ หลายเท่า การตกแต่งภายในทั้งหมดใช้สีดำเข้าคู่กับสีแดงส่วนสีของวัสดุหุ้มเบาะที่นั่งและแผงประตูสามารถเลือกจับคู่ได้จากสีถึง 65 สี การเสริมแต่ที่เอาใจใส่ไปถึงเรื่องของบรรยากาศภายในนั้นนับว่าได้รับความนิยมสูง รถคันนี้ ไม่ใช่รถที่จุกจิกกับสมรรถนะในการวิ่งเร็ว และสมรรถนะในการวิ่งครอสส์คันทรีแต่ตัดใจทำเป็นแบบวิ่งในเมือง และบรรจุลูกเล่นในการแต่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวลงไป นับเป็นการเสริมแต่งแปลงตัว อย่างที่ปรารถนาจริงๆ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : 4x4 MAGAZINE
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2546
คอลัมน์ Online : เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56252
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
จีพ แรงเลอร์ วายเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์ ทีเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา ไฮลักซ์ เซิร์ฟ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Aug 2004
มิตซูบิชิ ปาเจโร
ดูต่อในคอลัมน์ เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)