X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
1 Sep 2003
นิสสัน พาธไฟน์เดอร์ อาร์มาดา
พาธไฟน์เดอร์ อาร์มาดา (PATHFINDER ARMADA) เป็นสมาชิกล่าสุดในตระกูลเอสยูวีของ นิสสัน ที่ได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตของผู้ขับขี่ที่ชอบความกระฉับกระเฉง คล่องตัวหรือครอบครัวที่ต้องการพาหนะประสิทธิภาพสูง และดูหรูมีระดับ โดย นิสสัน ได้เปิดตัวรถรุ่นนี้สู่สายตาชาวโลกไปเรียบร้อยแล้วในงานแสดงรถยนต์นานาชาติ ประเทศสหรัฐอเมริกา พาธไฟน์เดอร์ อาร์มาดา เป็นเอสยูวีรุ่นแรกของ นิสสัน ที่มีขนาดเต็มพิกัดการจัดวางอุปกรณ์ภายในคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย อาทิ เบาะนั่งผู้ขับขี่สามารถปรับได้ถึง 8 ทิศทางนอกจากนี้ที่นั่งผู้โดยสารตอนหน้ายังสามารถพับลงเพื่อปรับเปลี่ยนเป็นโต๊ะทำงานเบาะนั่งแถวสองและสามปรับเอนได้อย่างอิสระเพื่อการโดยสาร หรือบรรทุกสัมภาระพื้นที่วางขากว้างขวาง นั่งสบายทุกตำแหน่ง ขุมพลังใช้เครื่องเบนซิน รุ่นเอนดูแรนศ์ (ENDURANCE) วี 8 ขนาด 5.6 ลิตร DOHC 32 วาล์วประกอบจากโรงงานทันสมัยในรัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับตัวเลขกำลังสูงสุด ทาง นิสสัน ไม่ได้แจ้งบอกแต่เพียงว่าแรงบิดเกือบ 90 % มาตั้งแต่รอบการหมุนของเครื่องยนต์ไม่ถึง 2,500 รตน.เหมาะสำหรับการขับในเส้นทางสมบุกสมบัน เกียร์อัตโนมัติแบบ 5 สปีด ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าได้รับการออกแบบมาอย่างดีเพื่อรองรับกับแรงบิดมหาศาลของเครื่องยนต์นอกจากนี้การทำงานของเกียร์ยังสัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างนิ่มนวล และประหยัดน้ำมัน ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ เป็นแบบฟูลล์ไทม์ ที่สามารถปรับและกระจายแรงขับเคลื่อนไปยังล้อทั้งสี่ได้อย่างเหมาะสม ทุกสภาพเส้นทาง และการขับขี่ ส่งผลให้รถมีการทรงตัวที่ดีบนทางไฮเวย์ขณะเดียวกันสามารถนำรถข้ามผ่านสภาพเส้นทางที่ทุรกันดารได้อย่างไม่ยากเย็น
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สิทธิพงศ์ วิยาภรณ์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2546
คอลัมน์ Online : แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56156
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
ISUZU X-SERIES HI-LANDER พิคอัพแต่งสปอร์ท หล่อเท่ ตัวสูง ตระกูล X
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
TOYOTA COROLLA CROSS ครอสส์โอเวอร์เวอร์ชันเติม ราคาเดิม
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
OMODA C5 EV ครอสส์โอเวอร์คู่ปรับ BYD ATTO 3
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
MITSUBISHI XPANDER HEV ฟูลล์ไฮบริด ทางเลือกใหม่ในแบบ 7 ที่นั่ง
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
19 Feb 2024
YANGWANG U8 เอสยูวีพลัก-อิน ไฮบริด สุดหรู
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
19 Feb 2024
HONDA E:N1 ครอสส์โอเวอร์ HR-V ไฟฟ้า 100 %
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
24 Jan 2024
PORSCHE CAYENNE E-HYBRID เอสยูวีพลัก-อิน ไฮบริด ปรับโฉมตามยุค
ดูต่อในคอลัมน์ แกะกล่องรถใหม่(4wheels)