บทความ

FORD RANGER SUPER OPEN CAB 4×4


“ที่ตัดสินใจซื้อรถคันนี้ก็เพราะประทับใจในเรื่องของสมรรถนะ เพราะอาชีพหลักผมเป็นนักแข่งรถ ต้องเดินทางบ่อย และเป็นระยะทางไกล จึงต้องการรถที่มีสมรรถนะดี ทั้งอัตราเร่ง และการเกาะถนนของช่วงล่าง เมื่อผมได้ลองขับรถรุ่นนี้จึงทำให้ทราบทันทีว่านี่คือรถที่ผมต้องการ ”

เป็นคำพูดประโยคหนึ่ง ของ คุณวรพจน์ บุญช่วยเหลือ หนุ่มอารมณ์ดี อาชีพนักแข่ง ดีกรีแชมพ์แรลลีประเทศไทย ที่เพิ่งตัดสินใจซื้อรถ FORD RANGER SUPER OPEN CAB รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ สีเทาบรอนซ์ คันใหม่เอี่ยมจากโชว์รูม เมื่อเดือนที่ผ่านมา

” เมื่อก่อนผมมีคนรู้จักใช้รถกระบะฟอร์ดเห็นรถเขาแรงมาก คิดว่าต้องไปแต่งเครื่องยนต์เพิ่มมาแน่นอนแต่เมื่อลองสอบถามดูก็ได้รับคำตอบว่า นี่คือเครื่องยนต์เดิม ๆ ตอนแรกผมก็ไม่เชื่อ จนตอนหลังได้มีโอกาสลองขับรถฟอร์ดที่โชว์รูม จึงทำให้ทราบว่ารถรุ่นนี้เครื่องแรงมาจากโรงงานจริง ๆ ”

สมรรถนะในส่วนของอัตราการทดเกียร์ในระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ต้องใช้คำว่ายอดเยี่ยม เพราะรถคันนี้ไม่ได้มีการตกแต่งใด ๆ แต่ลุยได้ไม่แพ้รถอื่นที่ตกแต่งมาแล้ว อัตราทดเกียร์ทำมาได้พอดีมาก การเปลี่ยนเกียร์นิ่มนวล เบาแรง แต่เมื่อต้องการกำลังก็สามารถเรียกมาใช้ได้ทันที เนินชัน ๆ ที่ไม่น่าจะปีนได้ รถคันนี้ก็พาผมผ่านไปได้อย่างสบาย

คุณวรพจน์ใช้รถกระบะมาหลายยี่ห้อแต่ต้องอึดอัดเพราะจะใช้พื้นที่ส่วนCAB แต่ละทีต้องพับเบาะหน้าก่อน พอได้เห็นรถ FORD RANGER SUPER OPEN CAB รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อนี้จากสื่อโฆษณาจึงคิดว่ารถคันนี้เป็นรถที่เหมาะสมกับคุณวรพจน์มากที่สุด

” FORD RANGER SUPER OPEN CAB คันนี้ตอบสนองผมได้แทบทุกเรื่อง ผมต้องเดินทางบ่อย ทั้งเรื่องส่วนตัว และงานที่รับผิดชอบอยู่ โดยเฉพาะส่วนที่เป็น OPEN CAB สามารถเปิดเข้าห้องโดยสารได้ทั้งประตู และบานเปิดชุดหลัง ที่เรียกว่า OPEN CAB และมีพื้นที่เก็บของหลังเบาะกว้างขวาง ขนสัมภาระ เข้า/ออก สะดวกกว่ารถกระบะแบบเดิมๆ และเปิดได้ทั้งซ้าย/ขวา ทำให้รถคันนี้เป็นรถอเนกประสงค์อย่างแท้จริง ”

“อย่างที่บอกไปแล้วว่าผมใช้รถคันนี้เดินทางไกลค่อนข้างบ่อย ความปลอดภัยเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผมคำนึงถึง อย่างช่วงล่างรถคันนี้ผมถือว่าทางวิศวกรเขาเซทมาอย่างลงตัว ให้ความนุ่มนวลคล้ายรถเก๋ง ยึดเกาะถนนดีมากเมื่อใช้ความเร็วสูง เวลาฝนตกถนนลื่นผมจะเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนมาเป็นแบบสี่ล้อช่วยให้รถมีการยึดเกาะถนนเพิ่มขึ้น ส่วนถ้าเป็นทางลูกรัง หรือทางแบบ4×4 ความหนืดของชอคอับที่มีมาให้กำลังดี ช่วยลดการกระเด้งกระดอนไปได้เยอะ เรียกว่าซื้อมาแล้วไม่ต้องไปเสียเงินซื้อชอคอับราคาแพง ๆ มาเปลี่ยนให้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ”

“จากที่ได้ศึกษาข้อมูลจากผู้ผลิตก็ได้ทราบว่าFORD RANGER ใหม่นี้มีการเสริมคานเหล็กนิรภัย และการออกแบบโครงสร้างแบบใหม่ทำให้ตัวรถมีแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 30 % เมื่อรวมกับระบบความปลอดภัยอื่น ๆ ที่มีมาให้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัย ระบบเบรกเอบีเอส ทำให้ผมมีความเชื่อมั่นในรถฟอร์ดว่าเขามีความตั้งใจจริงที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภค ในอนาคตถ้าผมจะซื้อรถอีกสักคันต้องเป็นฟอร์ดแน่นอนครับ



------------------------------
เรื่องโดย : สิทธิพงศ์ วิยาภรณ์
ภาพโดย : ธีรวิทย์ โตจันทร์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2546
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/VJ9kU

บทความที่เกี่ยวข้อง

ซูบารุ เลกาซี เอาท์แบค ลิมิเทด
ซูซูกิ เอสกูโด 1.4 เทอร์โบ
ซูบารุ เลอโวร์ก ปรับหน้าตา เพิ่มระบบความปลอดภัย
โตโยตา แฮร์ริเออร์ เทอร์โบ
นิสสัน ไททัน เอกซ์ดี พิคอัพบ้าพลัง จอมโหดอเมริกาเหนือ
เลกซัส เอนเอกซ์
อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th