บทความ

ฮอนดา ซีอาร์-วี


ซีอาร์-วี รุ่นแรกจากค่าย ฮอนดา จัดว่าเป็นเอสยูวีอีกตัวที่แม้มีการทำโมเดลเชนจ์ ไปแล้วแต่ก็ยังได้รับความนิยมต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ด้วยประโยชน์ใช้สอยจากเนื้อที่ภายในเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูง รวมไปถึงระบบขับเคลื่อนที่ไม่เหมือนใครด้วยการขับเคลื่อนล้อหน้าในภาวะปกติ และเปลี่ยนเป็นขับเคลื่อนสี่ล้อทันทีที่ล้อหน้าลื่นไถล ทำให้ ฮอนดา ซีอาร์-วี เป็นที่ต้องการ เพราะสามารถตอบสนองการใช้งานได้ดีทั้งในเมือง และบนทางฝุ่น

แม้จะเป็น ฮอนดา ซีอาร์-วี โมเดลเก่าก็ตาม แต่ก็ยังได้รับความนิยมอยู่ไม่เสื่อมคลายด้วยการตอบสนองการขับขี่ที่ดี ทั้งยังเป็นรถที่ขับสนุก จึงทำให้สำนักแต่งรถลุยอย่าง เอลฟอร์ดให้ความสนใจผลิตชุดแต่งให้กับ ฮอนดา ซีอาร์-วี โมเดลนี้อยู่ ทั้งการเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์และปรับแต่งระบบรองรับด้วยการติตตั้งชุดยกระดับความสูงขึ้นอีก 1.5 นิ้ว ใส่ยางหน้ากว้างพร้อมกับติดตั้งโอเวอร์เฟนเดอร์ ในล้อทั้งสี่ ทำให้บุคลิกของ ซีอาร์-วี เปลี่ยนไปทั้งยังเป็นการเพิ่มสมรรถนะในการลุยให้สูงขึ้นอีกระดับหนึ่ง

จากการปรับแต่งภายนอก รวมถึงระบบรองรับแล้วในส่วนของเครื่องยนต์มีการปรับแต่งในเรื่องของสมองกลเพื่อเป็นการเพิ่มสมรรถนะให้กับเครื่องยนต์และสามารถตอบสนองการขับขี่ได้ดีขึ้น แต่จะทำให้รถมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นตามไปด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2546
คอลัมน์ : เสริมแต่ง แปลงตัว
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/tqghb
อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th