X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Jan 2003
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5
RED HOT COMPANY คือชื่อของสำนักแต่งรถแห่งหนึ่ง ที่มีความชำนาญในการปรับแต่ง บีเอมดับเบิลยู เป็นพิเศษ ครั้งนี้ได้แสดงฝีมือในการปรับแต่ง เอกซ์ 5 4.4 ไอ ด้วยอุปกรณ์พิเศษที่สร้างขึ้นมาเฉพาะสำหรับเพิ่มสมรรถนะให้เท่าเทียมกับ เอกซ์ 5 4.6 ไอเอส ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่มีเครื่องยนต์รุ่นใหญ่กว่า แนวทางการปรับแต่งครั้งนี้ไม่ได้เน้นความโดดเด่นในด้านพละกำลัง แต่ต้องการให้ เอกซ์ 5 มีอัตราเร่งที่ดีขึ้น และให้การขับขี่ที่สะดวกสบายมากขึ้น จากการเปิดตัว เอกซ์ 5 4.4 ไอ ในระยะแรก และหลังจากนั้นไม่นาน บีเอมดับเบิลยู ได้ออกเวอร์ชันใหม่คือ เอกซ์ 5 4.6 ไอเอส ที่มีกำลังมากกว่า ขับง่ายกว่า เรดฮอท จึงหาทางออกให้กับผู้ใช้รุ่นเดิม ด้วยการปรับแต่งจนมีสมรรถนะเท่าเทียมกัน การปรับแต่งของ เรด ฮอท โดยยึดหลักเพิ่มประสิทธิภาพการไหลวนของไอดี และไอเสีย นับตั้งแต่การเลือกใช้กรองอากาศที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งการกรอง และการป้อนปริมาณอากาศเข้าสู่เครื่อง รวมไปถึงประสิทธิภาพการคายไอเสียของหม้อพักท่อไอเสีย รวมไปถึงการปรับระบบสมองกลเพื่อให้สัดส่วนของไอดีเพียงพอตามความต้องการของเครื่องยนต์อีกด้วย อุปกรณ์ที่นำมาตกแต่ง เอกซ์ 5 คันนี้ เป็นอุปกรณ์ที่สร้างใหม่ทั้งหมด และเลือกใช้วัสดุชั้นดีทั้งสิ้น หม้อพักท่อไอเสียผลิตขึ้นมาจากไททาเนียม เน้นการสร้างแรงบิด ตั้งแต่รอบต่ำจนถึงปานกลาง ทางด้านไอดีได้ติดตั้งกรองเปลือยพร้อมท่อไอดี เพื่อป้อนอากาศให้เพียงพอกับปริมาณเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้นจากการปรับแต่งสมองกล หลังการปรับแต่งอย่างครบสูตรเป็นอันแล้วเสร็จ ทำให้ เอกซ์ 5 4.4 ไอ มีอัตราเร่งดีขึ้น ขับง่ายขึ้น ด้วยกำลังที่เพิ่มขึ้นในช่วงรอบต่ำถึงปานกลาง แต่อย่างไรก็ตามกำลังสูงสุดที่ได้มา สามารถคุยได้เต็มปากว่ารถคันนี้มีกำลังถึง 300 แรงม้า ! ส่วนการขับขี่ในเมืองสะดวกสบายมากขึ้น สรุปได้ว่า ผลจากการปรับแต่งทำให้ เอกซ์ 5 4.4 ไอ มีสมรรถนะเทียบเท่ากับ เอกซ์ 5 4.6 ไอเอส ได้อย่างสบาย บรรยายภาพ 1. หม้อพักท่อไอเสีย ที่ผลิตขึ้นมาจากไททาเนียม มีเสียง และสีสันที่เป็นเอกลักษณ์ 2. กรองเปลือย และปรับระบบสมองกลใหม่ ช่วยให้ได้กำลังมากถึง 300 แรงม้า 3. รหัส 4.4 ไอ ที่แฝงฝูงม้าป่าไว้เพียบ 4. ท่อพักไอเสีย ทำจากไททาเนียม หนึ่งเดียวที่ไม่เหมือนใคร 5. สิ่งที่สังเกตได้ชัดเจนคือ การตอบสนองการเร่งที่ดีขึ้นมาก
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
ภาพโดย : 4x4 MAGAZINE
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มกราคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55929
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
จีพ แรงเลอร์ วายเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์ ทีเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา ไฮลักซ์ เซิร์ฟ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Aug 2004
มิตซูบิชิ ปาเจโร
ดูต่อในคอลัมน์ เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)