X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Jan 2003
จีพ เชอโรคี
อีกหนึ่งผลงานจากสำนักแต่ง SUNRISE MACKEE ที่หันมาเล่นกับ จีพ เชอโรคี รถกิจกรรมกลางแจ้ง จากฝั่งตะวันตก ด้วยพื้นฐานที่ดีอยู่แล้ว ทั้งรูปทรง พละกำลัง และระบบรองรับ แม้จะมีรูปทรงที่ค่อนข้างเรียบง่าย แต่เมื่อติดตั้งชุดแต่งเข้าไปแล้ว ทำให้ เชอโรคี ที่แสนจืดชืด กลับกลายเป็นตัวลุยที่สุดห้าวไปทันที ด้วยการติดตั้งโอเวอร์เฟนเดอร์ขนาดใหญ่ ดีไซจน์ดิบๆ สำหรับการปรับแต่งความสูง ด้วยระบบรองรับในรูปแบบคานแข็ง ทำให้การปรับยกระดับความสูงไม่ใช่เรื่องยาก และใช้งบประมาณต่ำกว่า ถ้าเทียบกับระบบรองรับในรูปแบบอื่น การปรับความสูงของ เชอโรคี คันนี้ไม่ต้องลงทุนสูง แต่ผลที่ได้กลับน่าพอใจทั้งความสูง และประสิทธิภาพการใช้งาน การยกระบบรองรับด้านหน้า เพียงเซทคอยล์สปริงชุดใหม่ ที่มีความยาวมากกว่าเดิม พร้อมชอคอับหนึบๆ อีกชุด ส่วนด้านหลังใช้วิธีการหนุนบลอคเข้าไประหว่างแผ่นแหนบ และเพลาหลัง ก็จะได้ความสูงตามความต้องการ สำหรับเชอโรคี คันนี้ถูกปรับความสูงในด้านหน้าให้สูงกว่าด้านหลัง เพื่อเน้นประสิทธิภาพการลุย และที่สำคัญคือ หลีกเลี่ยงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับแครงค์ ใต้เครื่อง รวมไปถึงระบบถ่ายทอดกำลังที่อาจเสียหายจากการกระแทกกับอุปสรรคในระหว่างลุย แต่ก็มีผลให้ประสิทธิภาพการทรงตัวบนทางเรียบด้อยลง นี่คืออีกรูปแบบหนึ่งของการตกแต่งรถจากสำนักแต่ง SUNRISE MACKEE ที่ปรับแต่ง จีพ เชอโรคีให้พร้อมสำหรับลุย ไม่ว่าจะเป็นระบบรองรับ พละกำลังจากเครื่องยนต์ และความแข็งแกร่งของโครงสร้าง ทั้งการตกแต่งยังใช้งบประมาณน้อยกว่ารถอื่นๆ บรรยายภาพ 1. เพื่อสมรรถนะในการลุย ยางโพรคอมพ์ เอกซ์-เทอร์เรน ถูกนำมาประกบคู่อย่างเหมาะเจาะ 2. โอเวอร์เฟนเดอร์ สุดดิบ ยึดติดด้วยโบลท์ 3. ล้ออัลลอย ที่เลือกใช้ก็มีดีไซจ์นแบบเดียวกัน 4. โอเวอร์เฟนเดอร์ ฝีมือจากสำนัก QUADRUPED 5. ระบบรองรับแบบคานแข็ง ปรับแต่งง่ายๆ เพียงเปลี่ยนคอยล์สปริงหน้า พร้อมชอคอับที่มีความยาวเป็นพิเศษ ส่วนด้านหลังใช้วิธีเสริมบลอคเพิ่มความสูง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
ภาพโดย : 4x4 MAGAZINE
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มกราคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55902
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
จีพ แรงเลอร์ วายเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์ ทีเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา ไฮลักซ์ เซิร์ฟ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Aug 2004
มิตซูบิชิ ปาเจโร
ดูต่อในคอลัมน์ เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)