X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบต่างแดน
1 Sep 2002
มิตซูบิชิ แอร์เทรค เทอร์โบ-อาร์
มิตซูบิชิ แอร์เทรค เทอร์โบ-อาร์ เพิ่งเปิดผ้าคลุมเมื่อเร็วๆ นี้ ด้วยรูปแบบสปอร์ท เต็มพิกัด ทั้งรูปทรงและสมรรถนะจากเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบแถวเรียง เพลาราวลิ้นคู่เหนือฝาสูบ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อฟูลล์ไทม์ จาก แลนเซอร์ เอโวลูชัน สุดยอดรถแรงประจำค่าย
ลูกเล่นใหม่
เทคโนโลยีผสานพลังขับเคลื่อนจาก เอโวลูชัน
แอร์เทรค จัดว่าเป็นสปอร์ท แวกอน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง หรือเนื้อที่ใช้สอยมีเครื่องยนต์ให้เลือกถึงสองพิกัดคือ 2.0 และ 2.4 ลิตร ซึ่งพลังขับเคลื่อนจัดว่าน่าพอใจในระดับหนึ่งแต่ถ้าต้องการมากกว่านั้น มิตซูบิชิ มีทางออกให้ด้วยเวอร์ชัน เทอร์โบ-อาร์ ที่สุดแห่งความร้อนแรง ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน รหัส 4G63 จาก แลนเซอร์ เอโวลูชัน ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 240 แรงม้า ที่ 5,500 รตน.และแรงบิดสูงสุด 35.0 กก.-ม. ที่ 2,500 รตน. แม้แรงม้าจะถูกลดลงไม่ดุเดือดเท่ากับรุ่น เอโวลูชัน ตระกูลรถแข่งแต่การขับขี่ง่ายขึ้น และต่อเนื่องมากขึ้น ระบบถ่ายทอดกำลังที่ใช้เป็นระบบอัตโนมัติ 5 จังหวะที่เพียบพร้อมทั้งความนุ่มนวล และมีประสิทธิภาพ ระบบบังคับทิศทางยังคงความเฉียบคมและเบาแรงเน้นความสะดวกสบาย แม้ว่าสเปคของ เทอร์โบ-อาร์ ค่อนข้างดุเดือดแต่มันสามารถรักษาบุคลิกของรถไว้ได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบายในการขับขี่และความหรูหราจากอุปกรณ์ตกแต่งภายในห้องโดยสาร ระบบขับเคลื่อนของ เทอร์โบ-อาร์ ยกมาจาก แลนเซอร์ เอโวลูชัน ทั้งชุด ตั้งแต่เซนเตอร์ดิฟเฟอเรนเชียล ระบบวิสคัสคัพลิง ที่ทำหน้าที่จ่ายกำลังขับเคลื่อนลงสู่ล้อทั้งสี่ตลอดเวลา โดยมีอัตราการแบ่งจ่ายพลังขับเคลื่อนหน้า/หลัง 50:50และหากล้อหนึ่งล้อใดเกิดการลื่นไถล พลังขับเคลื่อนจะถูกส่งต่อไปยังล้อที่เหลือทันที ภายนอกของ เทอร์โบ-อาร์ ถูกปรับแต่งโดยเน้นความดุดัน และแตกต่างไปจาก แอร์เทรคเวอร์ชันธรรมดาอย่างเห็นได้ชัด ตั้งแต่สกูพดักลมบนฝากระโปรง เพื่อจ่ายลมให้กับอินเตอร์คูเลอร์กันชนหน้า/หลังถูกขยายใหญ่ขึ้น และติดตั้งไฟตัดหมอกบริเวณมุมใต้กันชนหน้า สปอยเลอร์ หลังคาด้านหลังและล้ออัลลอยลายใหม่ล่าสุด ถูกออกแบบสำหรับเวอร์ชัน เทอร์โบ-อาร์ โดยเฉพาะ เข้ามาภายในห้องโดยสาร จะเห็นได้ว่าโทนสีถูกเปลี่ยนไปจากเดิมที่เน้นความสดใสสบายตา แต่สำหรับรุ่น เทอร์โบ-อาร์ จะออกไปทางดุดันมากขึ้นด้วยโทนสีดำ บนก้านพวงมาลัยทั้งสองได้ติดตั้งสวิทช์เปลี่ยนเกียร์ขนาดใหญ่เพื่อทำหน้าที่ควบคุมระบบเกียร์อัตโนมัติ 5จังหวะในโหมดสปอร์ทที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่เหมือนระบบเกียร์ธรรมดา แอร์เทรค เทอร์โบ-อาร์ เจเนอเรชันใหม่นี้ เป็นรถที่เพียบพร้อมทั้งพละกำลัง และรูปทรงที่ดุดัน ในขณะเดียวกันยังคงประโยชน์ใช้สอยได้อย่างครบถ้วนสมกับเป็นรถแรงของคนรุ่นใหม่จริงๆ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
ภาพโดย : 4x4 MAGAZINE INTERNATIONAL
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2545
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55695
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ผลทดสอบต่างแดน
ผลทดสอบต่างแดน
18 Jun 2023
CHEVROLET TRAILBLAZER 2023 ครอสส์โอเวอร์พลังเทอร์โบ
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2023
FORD BRONCO RAPTOR เอสยูวีสสไตล์เรทโร...ตัวลุยของจริง !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Mar 2023
TOYOTA RAV4 HYBRID ครอสส์โอเวอร์ ขับ 4 พร้อมลุย
ผลทดสอบต่างแดน
18 Dec 2022
NISSAN PATHFINDER ครอสส์โอเวอร์สายลุย 7 ที่นั่ง
ผลทดสอบต่างแดน
18 Oct 2022
HONDA CR-V 2023 เอสยูวีรุ่นยอดนิยม เพิ่มขุมพลังไฮบริด...หล่อดี พี่ชอบ !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Sep 2022
BMW X1 XDRIVE 28I เล็กพริกขี้หนู
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2022
CHEVROLET SILVERADO ฟูลล์ไซซ์พิคอัพระดับหรู
ดูต่อในคอลัมน์ ผลทดสอบต่างแดน