บทความ

แรลลีชิงแชมพ์ประเทศไทย 2545 สนาม 2


สำหรับในบ้านเรา การแข่งขันแบบ “แรลลีสปรินท์” (RALLY SPRINT)ถือเป็นรายการที่จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลายาวนานแล้ว แม้รูปแบบการแข่งขันยังไม่มีการพัฒนาอย่าง”เห็นหน้าเห็นหลัง” นัก แต่ก็ยังได้การตอบรับอย่างดีจากบรรดานักแข่งมือฉมัง และ “แรลลีชิงแชมพ์ประเทศไทย”ก็เป็นหนึ่งในศึกทางฝุ่นที่มีการจัดแข่งมาหลายปีติดต่อกัน ภายใต้การรับรองของ รยสท.โดยมีนักแข่งชั้นนำของเมืองไทยร่วมสมัครเข้าแข่งขันกันอย่างคับคั่งเช่นเคย

การแข่งขัน “แรลลีชิงแชมพ์ประเทศไทย” สนาม 2 จัดขึ้นที่ จ. ระยอง โดยรถแข่งทั้งหมดต้องวิ่งไปบนถนนลูกรังที่เปียกลื่น ซึ่งกดดันทั้งนักแข่งและทีมเซอร์วิศไปพร้อมๆ กันเพราะนอกจากนักแข่งจะต้องพยายามควบคุมรถให้วิ่งไปบนทางที่เต็มไปด้วยดินลื่นแล้วทีมเซอร์วิศก็ยังต้องปวดหัวกับปัญหาด้านเครื่องยนต์ เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้รถหลายคัน “สำลักน้ำ”ประสบปัญหาสารพัด บางคันเสียหายมาก ถึงกับต้องออกจากการแข่งขันไปก็มี

นักแข่งระดับ “หัวหอก” ที่ขับเคี่ยวกันได้มันหยดเห็นจะเป็น วิทยา ฤกษ์จันทร์ ซึ่งขับเคี่ยวกับ จิรพัฒน์ พรหมนอกตลอดการแข่งขัน โดย 3 เอสเอสแรก จิรพัฒน์ ตามหลัง วิทยา อยู่เพียง 2 วินาที ส่วนนักแข่งฝีมือเยี่ยมอีกคน คือรักพงษ์ สงวนพันธุ์ ตามหลัง วิทยา อยู่ถึง 6 วินาที

จิรพัฒน์ ฮึดสู้อีกครั้งจนสามารถขึ้นนำ วิทยา ได้ในเอสเอส 4 และ 5 แต่เมื่อรวมเวลาทั้ง 6 เอสเอส วิทยากลับทำเวลารวมได้ 1:03:50 ชม. เฉือนเอาชนะ จิรพัฒน์ ไป 01:10 นาที ส่วน รักพงษ์ เข้ามาเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลา 1:06:06 ชม.

น่ายินดีที่การแข่งขันในรูปแบบแรลลี เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆทำให้เรามีโอกาสได้ชมการแข่งขันรถยนต์หลากหลายรูปแบบมากขึ้นจากที่เคยมีแค่การแข่งขันทางเรียบที่เห็นจนชินตา ซึ่งนอกจากแรลลีสปรินท์แล้วการแข่งขันอีกรูปแบบหนึ่งที่กำลังมาแรงก็คือ ครอสส์คันทรี แรลลี ที่มีการจัดแข่งเพิ่มขึ้นอีกหลายรายการในปีนี้แถมบรรดานักแข่งที่เล่นแรลลีสปรินท์อีกหลายคนก็ลองเข้ามาแข่งแบบครอสส์คันทรีด้วย…วงการทางฝุ่นคงดังเป็นพลุแตกแน่คราวนี้ !

 

ผลการแข่งขัน แรลลีชิงแชมพ์ประเทศไทย 2545 สนาม 2

อันดับ ผู้ขับ/ผู้นำทาง เวลารวม (ชม.)
ชนะเลิศ วิทยา ฤกษ์จันทร์/ปราโมทย์ ศรจรัสสุวรรณ 1:03:50
รองอันดับ 1 จิรพัฒน์ พรหมนอก/พัลลภ มีนิล 1:04:40
รองอันดับ 2 รักพงษ์ สงวนพันธุ์/วีรศักดิ์ รักเจริญ 1:06:06
รองอันดับ 3 กิติภูมิ จาวจักรศิริ/อุดมศักดิ์ มีชัย 1:08:53 

 



------------------------------
เรื่องโดย : สุรเชษฐ์ เทียนทอง
ภาพโดย : -
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2545
คอลัมน์ : เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/k5L55
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
21 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th