X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Jul 2002
แรลลีชิงแชมพ์ประเทศไทย 2545 สนาม 2
สำหรับในบ้านเรา การแข่งขันแบบ
"แรลลีสปรินท์" (RALLY SPRINT)
ถือเป็นรายการที่จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลายาวนานแล้ว แม้รูปแบบการแข่งขันยังไม่มีการพัฒนาอย่าง"เห็นหน้าเห็นหลัง" นัก แต่ก็ยังได้การตอบรับอย่างดีจากบรรดานักแข่งมือฉมัง และ
"แรลลีชิงแชมพ์ประเทศไทย"
ก็เป็นหนึ่งในศึกทางฝุ่นที่มีการจัดแข่งมาหลายปีติดต่อกัน ภายใต้การรับรองของ รยสท.โดยมีนักแข่งชั้นนำของเมืองไทยร่วมสมัครเข้าแข่งขันกันอย่างคับคั่งเช่นเคย การแข่งขัน
"แรลลีชิงแชมพ์ประเทศไทย"
สนาม 2 จัดขึ้นที่ จ. ระยอง โดยรถแข่งทั้งหมดต้องวิ่งไปบนถนนลูกรังที่เปียกลื่น ซึ่งกดดันทั้งนักแข่งและทีมเซอร์วิศไปพร้อมๆ กันเพราะนอกจากนักแข่งจะต้องพยายามควบคุมรถให้วิ่งไปบนทางที่เต็มไปด้วยดินลื่นแล้วทีมเซอร์วิศก็ยังต้องปวดหัวกับปัญหาด้านเครื่องยนต์ เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้รถหลายคัน
"สำลักน้ำ"
ประสบปัญหาสารพัด บางคันเสียหายมาก ถึงกับต้องออกจากการแข่งขันไปก็มี นักแข่งระดับ
"หัวหอก"
ที่ขับเคี่ยวกันได้มันหยดเห็นจะเป็น วิทยา ฤกษ์จันทร์ ซึ่งขับเคี่ยวกับ จิรพัฒน์ พรหมนอกตลอดการแข่งขัน โดย 3 เอสเอสแรก จิรพัฒน์ ตามหลัง วิทยา อยู่เพียง 2 วินาที ส่วนนักแข่งฝีมือเยี่ยมอีกคน คือรักพงษ์ สงวนพันธุ์ ตามหลัง วิทยา อยู่ถึง 6 วินาที จิรพัฒน์ ฮึดสู้อีกครั้งจนสามารถขึ้นนำ วิทยา ได้ในเอสเอส 4 และ 5 แต่เมื่อรวมเวลาทั้ง 6 เอสเอส วิทยากลับทำเวลารวมได้ 1:03:50 ชม. เฉือนเอาชนะ จิรพัฒน์ ไป 01:10 นาที ส่วน รักพงษ์ เข้ามาเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลา 1:06:06 ชม. น่ายินดีที่การแข่งขันในรูปแบบแรลลี เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆทำให้เรามีโอกาสได้ชมการแข่งขันรถยนต์หลากหลายรูปแบบมากขึ้นจากที่เคยมีแค่การแข่งขันทางเรียบที่เห็นจนชินตา ซึ่งนอกจากแรลลีสปรินท์แล้วการแข่งขันอีกรูปแบบหนึ่งที่กำลังมาแรงก็คือ ครอสส์คันทรี แรลลี ที่มีการจัดแข่งเพิ่มขึ้นอีกหลายรายการในปีนี้แถมบรรดานักแข่งที่เล่นแรลลีสปรินท์อีกหลายคนก็ลองเข้ามาแข่งแบบครอสส์คันทรีด้วย...วงการทางฝุ่นคงดังเป็นพลุแตกแน่คราวนี้ !
ผลการแข่งขัน แรลลีชิงแชมพ์ประเทศไทย 2545 สนาม 2
[table]อันดับ, ผู้ขับ/ผู้นำทาง, เวลารวม (ชม.) ชนะเลิศ, วิทยา ฤกษ์จันทร์/ปราโมทย์ ศรจรัสสุวรรณ, 1:03:50 รองอันดับ 1, จิรพัฒน์ พรหมนอก/พัลลภ มีนิล, 1:04:40 รองอันดับ 2, รักพงษ์ สงวนพันธุ์/วีรศักดิ์ รักเจริญ, 1:06:06 รองอันดับ 3, กิติภูมิ จาวจักรศิริ/อุดมศักดิ์ มีชัย, 1:08:53 [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุรเชษฐ์ เทียนทอง
ภาพโดย : -
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2545
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55648
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
18 Mar 2014
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2014 สนามที่ 2
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Mar 2013
ปิดฉากศึก ดาการ์ แรลลี 2013
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Feb 2013
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 13
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Jan 2013
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 12
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Dec 2012
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 10 -11
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Jul 2012
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 5
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Oct 2011
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2011 สนามที่ 8
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะสนามแข่งต่างประเทศ