บทความ

โตโยตา สปอร์ท ครูเซอร์


ข้อดีของ โตโยตา คือมีชุดแต่งให้เลือกมาก เพราะเป็นรถที่มียอดจำหน่ายสูง อย่าง โตโยตา สปอร์ท ครูเซอร์ ของ
ประสานสุข แหลมหลัก อายุ 41 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ ที่ต้องการตกแต่งรถให้ใช้งานได้ทุกรูปแบบ
ก็ยังไม่มีปัญหาในการเสาะหาชุดแต่ง ยิ่งมอบให้ร้าน K. AUTO 4×4 เป็นผู้ออกแบบและเลือกอุปกรณ์ยิ่งหายห่วง

เริ่มจากภายนอกเปลี่ยนกันชนใหม่ หน้า/หลัง สีดำของเปี๊ยก ระยอง ตัดกับสีบรอนซ์เงินของตัวรถ
ช่วยเพิ่มมาดเข้มให้ดูดุดัน กระบะหลังติดตั้งโรลล์บาร์สีดำ เข้ารูปกับรถสี่ประตู ดูแข็งแกร่ง บนหลังคา ติดตั้งแรค
เพิ่มเนื้อที่เก็บสัมภาระ ที่ออกแบบโดย K. AUTO 4×4 ฝากระโปรงหน้าติดตั้งการ์ดกันแมลงขนาดใหญ่
เสริมกันสาดบนประตูทั้งสี่

ภายในหรูหราด้วยชุดเบาะหนังแท้จากโรงงาน พร้อมด้วยความบันเทิงขนาดย่อมๆ ทั้ง ดีวีดี ของไพโอเนียร์
ฟรอนท์ของแมคอินทอช ลำโพงกลาง/แหลม 6 นิ้ว 2 ชุด ของฟอลคอน เพาเวอร์แอมพ์ ออดิสัน พร้อมซับวูเฟอร์
ขนาด 10 นิ้ว

เครื่องยนต์ 1KZ TURBO หัวฉีด EFI 3,000 ซีซี ของเดิมติดรถ

ช่วงล่างเปลี่ยนยกชุด เริ่มจากชุดยกสูง 4 นิ้ว ของโพรคอมพ์ สเตพ ทู ชุดใหญ่ ชอคอับหน้า/หลังเป็นรุ่นโพรคอมพ์
อีเอส 9000 พร้อมกันสะบัดรุ่น ES2000 เสริมทอร์ชันบาร์ของ เพดเดอร์ ทอร์คอาร์ม เอมซีซี ล้อหน้าติดตั้งฟรีลอค
ของวอร์น เปลี่ยนล้อแมกเป็นของ อินฟินิที 8×16 นิ้ว ยางของดันลอพ เอมที 2 285-75-16

รถคันนี้ใช้ชุดยก 2 ขั้นตอน จากชุดยกสูง 4 นิ้ว และยกเพิ่มอีก 2 นิ้ว จากทอร์ชันบาร์
เมื่อนำไปทดสอบการซับแรงกระแทกสามารถทำได้อย่างนุ่มนวล ในความเร็วสูงการทรงตัวหนึบขึ้นมาก
เข้าโค้งได้มั่นใจเต็มร้อย

 

รถคันรักของ ประสานสุข แหลมหลัก
ยี่ห้อ/รุ่น โตโยตา สปอร์ท ครูเซอร์
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก กันชนหน้า/หลัง เปี๊ยกระยอง แรคหลังคา K. AUTO 4×4 การ์ดกันลม/กันแมลง
ภายใน เครื่องเสียง แมคอินทอช ดีวีดี ไพโอเนียร์ ลำโพงแยกชิ้นฟอลคอน
เครื่องยนต์ 1KZ TURBO EFI ความจุ 3000 ซีซี
ระบบรองรับ ชอคอับหน้า/หลัง โพรคอม อีเอส 9000 พร้อมชุดยก 4 นิ้ว โพรคอมพ์ สเตพ ทู


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : ธีรวิทย์ โตจันทร์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2545
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/NYz0E

Follow autoinfo.co.th