บทความ

โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์ 80


แลนด์ ครูเซอร์ 80 เป็นรถเอสยูวี ยอดนิยมอีกหนึ่งรุ่น ที่ได้รับความนิยมนำมาตกแต่งกันไม่ได้หยุดหย่อน
ไม่ว่าจะเป็นแนวรถวิบาก หรือแนวรถบ้านน่าใช้ ด้วยประโยชน์ใช้สอยอย่างเกินพอไม่ว่าจะเป็นเนื้อที่ภายใน
ความสะดวกสบาย และพละกำลังแบบเหลือๆ สำนัก KEEP SLANT
จึงพยายามหาแนวทางการปรับแต่งให้ได้สมรรถนะทั้งสองด้าน โดยมีประสิทธิภาพเหนือกว่าตัวรถธรรมดา

ปรับแต่งแค่ไหนจึงจะสามารถใช้งานได้ทั้งออน และออฟโรด ชอพอย่าง KEEP SLANT มีคำตอบอยู่แล้ว
โดยไม่ต้องทุ่มทุนสร้างมหาศาล ด้วยพื้นฐานที่ดีอยู่แล้วในทุกๆ ด้าน
จึงวางแนวทางการปรับแต่งยกสูงด้วยคอยล์สปริง ยกสูงเพียง 3 นิ้ว สำหรับเครื่องยนต์ไม่ได้ล่วงลึกลงไป
เพียงเปลี่ยนหัวเทียนชุดใหม่ และหม้อพักท่อไอเสียอีกชุดหนึ่ง

การเลือกใช้อุปกรณ์เป็นเรื่องสำคัญโดยไม่ต้องเลือกของที่ดีที่สุด หรือแพงที่สุด
แต่ที่สำคัญคือความเหมาะสมและตรงใจเจ้าของรถมากที่สุด เช่นชุดคอยล์สปริง ชุดนี้ถึงกับทำให้บุคลิกของ แลนด์
ครูเซอร์ คันนี้มีการตอบสนองการควบคุม และมั่นคงมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นทางเรียบ หรือทางฝุ่น

หลังการปรับแต่ง แลนด์ ครูเซอร์ คันนี้ มีผลให้การขับขี่ ควบคุมแตกต่างกันอย่างสุดกู่ ไม่ว่าการทรงตัวในโค้ง
การดูดซับแรงสั่นสะเทือน รวมไปถึงความคล่องตัวที่มากขึ้น
นอกจากนั้นในส่วนของเครื่องยนต์เพียงแค่เปลี่ยนหัวเทียน
และชุดหม้อพักท่อไอเสียก็จะสามารถสัมผัสถึงการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นทั้งแรงม้า
และแรงบิดที่เหมาะสมกับการขับขี่มากขึ้น

การปรับแต่งรถเอสยูวี ไม่จำเป็นจะต้องทุ่มทุนมากมาย
เพียงการเลือกใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสมกับความต้องการก็จะทำให้รถเอสยูวีของคุณทั้งเท่ แรง และเสียเงินไม่มาก

 



------------------------------
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2545
คอลัมน์ : เสริมแต่ง แปลงตัว
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/8A3nW

Follow autoinfo.co.th