บทความ

โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์ 80


แลนด์ ครูเซอร์ 80 เป็นรถเอสยูวี ยอดนิยมอีกหนึ่งรุ่น ที่ได้รับความนิยมนำมาตกแต่งกันไม่ได้หยุดหย่อน
ไม่ว่าจะเป็นแนวรถวิบาก หรือแนวรถบ้านน่าใช้ ด้วยประโยชน์ใช้สอยอย่างเกินพอไม่ว่าจะเป็นเนื้อที่ภายใน
ความสะดวกสบาย และพละกำลังแบบเหลือๆ สำนัก KEEP SLANT
จึงพยายามหาแนวทางการปรับแต่งให้ได้สมรรถนะทั้งสองด้าน โดยมีประสิทธิภาพเหนือกว่าตัวรถธรรมดา

ปรับแต่งแค่ไหนจึงจะสามารถใช้งานได้ทั้งออน และออฟโรด ชอพอย่าง KEEP SLANT มีคำตอบอยู่แล้ว
โดยไม่ต้องทุ่มทุนสร้างมหาศาล ด้วยพื้นฐานที่ดีอยู่แล้วในทุกๆ ด้าน
จึงวางแนวทางการปรับแต่งยกสูงด้วยคอยล์สปริง ยกสูงเพียง 3 นิ้ว สำหรับเครื่องยนต์ไม่ได้ล่วงลึกลงไป
เพียงเปลี่ยนหัวเทียนชุดใหม่ และหม้อพักท่อไอเสียอีกชุดหนึ่ง

การเลือกใช้อุปกรณ์เป็นเรื่องสำคัญโดยไม่ต้องเลือกของที่ดีที่สุด หรือแพงที่สุด
แต่ที่สำคัญคือความเหมาะสมและตรงใจเจ้าของรถมากที่สุด เช่นชุดคอยล์สปริง ชุดนี้ถึงกับทำให้บุคลิกของ แลนด์
ครูเซอร์ คันนี้มีการตอบสนองการควบคุม และมั่นคงมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นทางเรียบ หรือทางฝุ่น

หลังการปรับแต่ง แลนด์ ครูเซอร์ คันนี้ มีผลให้การขับขี่ ควบคุมแตกต่างกันอย่างสุดกู่ ไม่ว่าการทรงตัวในโค้ง
การดูดซับแรงสั่นสะเทือน รวมไปถึงความคล่องตัวที่มากขึ้น
นอกจากนั้นในส่วนของเครื่องยนต์เพียงแค่เปลี่ยนหัวเทียน
และชุดหม้อพักท่อไอเสียก็จะสามารถสัมผัสถึงการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นทั้งแรงม้า
และแรงบิดที่เหมาะสมกับการขับขี่มากขึ้น

การปรับแต่งรถเอสยูวี ไม่จำเป็นจะต้องทุ่มทุนมากมาย
เพียงการเลือกใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสมกับความต้องการก็จะทำให้รถเอสยูวีของคุณทั้งเท่ แรง และเสียเงินไม่มาก

 



------------------------------
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2545
คอลัมน์ : เสริมแต่ง แปลงตัว
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/8A3nW
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th