X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 May 2007
จัดชุดสวยแบบคลาสสิค
ฉบับนี้ผมมีข้อมูลการติดตั้ง 2 รูปแบบมาฝากกัน ที่น่าสนใจเป็นงานออกแบบระบบลงในรถคลาสสิค เชฟวี โนแมด ปี 1956 ซึ่งต้องบอกว่ายาก สำหรับงานติดตั้ง เพราะตัวบอดีรถนั้นสวยมาก ดังนั้นการนำเทคโนโลยีระบบเสียงใหม่ๆ เข้าไป ดูจะทำให้กลมกลืนได้ยากส่วนอีกคันเป็น มีนี คูเพอร์ ปี 2006 ซึ่งมีพื้นที่การติดตั้งค่อนข้างจำกัด แต่ทีมช่างในต่างประเทศก็ใช้กลยุทธ์การติดตั้งออกมาได้อย่างลงตัว
เชฟวี โนแมด
ชุดคลาสสิคในรถคลาสสิค
คันแรกเป็นรถคลาสสิค เชฟวี โนแมด ปี 1956 ที่เก็บงานตัวถัง และภายในมาได้อย่างสวยงาม เน้นสภาพเดิมๆ เป็นหลัก ร่วมมือกันระหว่างกลุ่มเพื่อน โดยเจ้าของโพรเจคท์คือเดฟ คิลแลคคีย์ ที่เป็นเจ้าของรถ เขาใช้เวลาในการบูรณะรถขึ้นมาใหม่นานพอสมควรเพื่อให้ใช้งานได้เหมือนกับรถใหม่ๆ ออกห้าง และใช้เวลาติดตั้งเครื่องเสียงถึง 6 วัน ตัวเฮดยูนิทเป็นแบบซิงเกิล/ซีดี ที่เข้าได้พอดีหลังกล่องเก็บของเหนือช่องแอร์ ชุดลำโพงหน้า/หลังมอบหมายให้ KICKER รุ่น SS65.2 แบบแยกชิ้น 2 คู่ โดยคู่หน้าวางที่ตำแหน่งด้านข้างใต้คอนโซล หรือ KICK PANEL ส่วนคู่หลังวางที่ช่อง REAR PANEL เห็นเป็นรถคลาสสิค คงไม่คิดว่าจะมีซับวูเฟอร์ จริงๆ แล้วได้เพิ่มเติม KICKER รุ่น L7 SOLOBARICS ขนาด 8" ที่มากับตู้สูตรสำเร็จ SUPER-STEALTHY ปริมาตร 0.35 ลูกบาศก์ฟุต บริเวณด้านท้ายรถเน้นงานซาวน์ดคอนเซพท์ เป็นเนื้องาน PLEXIGLASS โปร่งใสให้เป็นตัวเพาเวอร์แอมพ์ด้านใน ที่เป็นของ KICKER ทั้ง 2 เครื่องทำสีกรอบตัวซิงค์ในโทนเดียวกันได้อย่างโดดเด่นตัดกับขอบงาน ตัวเครื่องวางเอียงซ้อนกัน 2 ชั้นมีโลโก FOOSE ให้เกียรติกับเพื่อนผู้ที่ออกแบบติดตั้งครั้งนี้
มีนี คูเพอร์
ความลงตัว ในพื้นที่จำกัด
คันนี้เหมาะสำหรับในเมือง เป็นซิทีคาร์ มีนี คูเพอร์ ปี 2006 เน้นงานติดตั้งในแบบอัพเกรดจากโรงงาน เซทชุดเครื่องเสียงลงในช่องเดิม ไม่มีการตัดเจาะ หลังจากที่ถอยรถออกมาและตกแต่งอุปกรณ์เพิ่มเติมได้ลงตัวหมดแล้ว ใช้เวลาไปกว่า 3 เดือน ก็มาถึงคิวของชุดเครื่องเสียงกันบ้าง ชุดลำโพงที่ลงได้พอดีแทนตำแหน่งเดิมจากโรงงาน เป็น JL AUDIO รุ่น XR525-CSI โดยทวีเตอร์ติดที่แผงประตูเช่นกัน ตัวพาสสีฟ ครอสส์โอเวอร์ซ่อนลงได้ที่ช่องประตูและแน่นอน ด้านหลังรถไม่มีเนื้อที่มากนัก แต่ก็สามารถติดตั้งตู้ STEALTHBOX ขนาด 10" บางรุ่นลงไปได้ และเพื่อไม่ให้หนักมากนัก จึงเน้นที่ตู้ไฟเบอร์กลาสส์ที่เค้นเสียงเบสส์ได้เต็มห้องโดยสาร ขุมพลังเพาเวอร์แอมพ์ MTX รุ่น THUNDER 5604 ประเภท 4 แชนแนล นำมาขับชุดลำโพง และซับวูเฟอร์ได้ ขุมพลังขนาด 75 วัตต์x4 นั้นพอดี โดยซับวูเฟอร์ต้องการกำลังขับ 300 วัตต์ ที่รีดได้จาก 2 แชนแนลหลังของเพาเวอร์แอมพ์ สายลำโพงหน้า STREETWIRES ขนาด 14 GAUGE งานติดตั้งทางด้านหลัง ใช้วางและยึดทั้งตู้ซับวูเฟอร์ และเพาเวอร์แอมพ์ ที่เหลือก็เพียงแค่เดินสาย อีกจุดที่ต้องชมเป็นการเดินสายเคเบิลมาจากแบทเตอรี ซึ่งได้วางฟิวส์อีกตัวเอาไว้ในช่องด้านข้าง เพื่อป้องกันแรงดันไฟเกินซึ่งเป็นอันตรายต่อรถ และระบบเสียง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : วิโชค
ภาพโดย : อินเตอร์เนท
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2550
คอลัมน์ Online : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55304
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Dec 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN เรนจ์ โรเวอร์ เอชเอสอี/มาซดา อาร์เอกซ์ 7
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Nov 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โตโยตา อัลฟาร์ด VS เชฟโรเลต์ คามาโร เอสเอส
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Oct 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โอลด์สโมบิล คัทลาสส์ VS นิสสัน ซี 310
กลยุทธ์มืออาชีพ
31 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/เชฟโรเลต์ เชเวลล์ VS นิสสัน มาร์ช
กลยุทธ์มืออาชีพ
30 Jun 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN (ดอดจ์ ชาร์เจอร์/ฟอร์ด คราวน์ วิคตอเรีย)
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Jun 2015
STANCE STYLE
ดูต่อในคอลัมน์ กลยุทธ์มืออาชีพ