บทความ

MTX


MTX ค่ายเครื่องเสียงไฮเอนด์ตัวจริงจากสหรัฐอเมริกา ที่นักเล่นเครื่องเสียงทั่วโลกต่างให้การยอมรับ โดยเฉพาะไลน์ของเพาเวอร์แอมพ์ และซับวูเฟอร์ ที่คว้ารางวัลแชมพ์โลกมาแล้วหลายรายการ โดยเฉพาะ IASCA แบบเน้นพลัง อีกทั้งยังได้มีการออกแบบรถเดโม เพื่อโชว์ในงานต่างๆ ได้อย่างตระการตา ทำให้แบรนด์ MTX ต่างเป็นที่รู้จักกัน

ล่าสุดค่ายนี้ได้ผลิตไลน์ของชุดลำโพง เพื่อตอบรับกับความถี่เสียงกลาง/แหลม ให้ทำงานร่วมกับเพาเวอร์แอมพ์ และขุมพลังซับวูเฟอร์ได้อย่างลงตัว ด้วยน้ำเสียงในรูปแบบเฉพาะมีเอกลักษณ์ของตัวเอง ที่ให้เสียงอย่างเป็นธรรมชาติ และมิติเวทีที่สมจริงในสไตล์ยุโรปที่สำคัญให้ทิศทางแม่นยำ โดยเฉพาะตัวทวีเตอร์ที่เปิดเวทีเสียงได้อย่างสมบูรณ์แบบซึ่งในครั้งนี้มีมาแนะนำหลายรุ่นด้วยกัน ทั้งแบบแยกชิ้น และโคแอกเซียล

 

THS 502

เป็นชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง ที่ออกแบบมาเพื่อตอบรับกับเสียงดนตรีทุกรูปแบบ ด้วยขนาดกรวยมิดเบสส์ 5 1/4″ เหมาะสำหรับติดตั้งที่ตำแหน่งบริเวณแผงประตู โดยเฉพาะกับนักเล่นที่ไม่ต้องการตัดเจาะตัวรถ อีกทั้งทวีเตอร์ SILK DOME ขนาด 19 มม. สามารถนำไปติดตั้งเพื่อยกเวทีเสียง และสร้างมิติได้อย่างลงตัว พร้อมพาสสีฟ ครอสส์โอเวอร์ 2 ทาง ที่ออกแบบมาเฉพาะด้วยตัวเลขทนกำลังขับต่อเนื่อง 55 วัตต์ (RMS) และทนกำลังขับสูงสุดถึง 220 วัตต์ (MAX) ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม มีความถี่ตอบสนอง 70 HZ-25 KHZ ความไวตอบสนอง 90.6 ดีบี ที่ 2.83 โวลท์/1 เมตร ไม่กินวัตต์

 

THS 602

ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง ขนาดที่ได้รับความนิยมสำหรับนักเล่นเครื่องเสียงตัวจริงทั้งหลายด้วยขนาดกรวยวูเฟอร์ 6 1/2″ เหมาะสำหรับเปิดมิติ และเวทีเสียงด้านหน้า หรือเสริมเสียงด้านหลัง ทำงานร่วมกับทวีเตอร์ SILK DOME ขนาด 19 มม. ให้เสียงแหลมสดใส มีรายละเอียดและทิศทางที่แม่นยำ มีตัวเลขทนกำลังขับต่อเนื่อง 65 วัตต์ (RMS) และทนกำลังขับสูงสุด 260 วัตต์ (MAX) ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม มีค่าความถี่ตอบสนอง 57 HZ-25 KHZ ความไวตอบสนอง 91.6 ดีบี ที่ 2.83 โวลท์/1 เมตร

 

ลำโพงโคแอกเซียล
ทิศทางเสียงแม่นยำ

ค่าย MTX ยังได้ผลิตชุดลำโพงประเภทแกนร่วม หรือโคแอกเซียลมาให้สัมผัสกัน หมดปัญหาเรื่องตำแหน่ง และทิศทางของเสียงกลาง/แหลมในการติดตั้ง เพราะจะได้ทิศทางที่แม่นยำในตำแหน่งเดียวกัน ที่สำคัญติดตั้งได้ง่ายในตำแหน่งเดิม ซึ่งมีมาแนะนำ 4 รุ่นด้วยกัน

 

THX 402

ลำโพงโคแอกเซียล 2 ทาง มิดเรนจ์ขนาด 4″ เหมาะสำหรับติดตั้งเพื่อการฟังสบายๆ นำไปเป็นเซอร์ราวน์ด และลำโพงเสียงกลางในชุดคาร์เธียเตอร์ได้ ทำงานร่วมกับทวีเตอร์ PEI DOME ขนาด 13 มม. ทนกำลังขับต่อเนื่อง 45 วัตต์ (RMS) ทนกำลังขับสูงสุด 180 วัตต์ (MAX) ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม มีความถี่ตอบสนอง 75 HZ-22 KHZ ความไวตอบสนอง 91.6 ดีบี ที่ 2.83 โวลท์/1 เมตร

 

THX 502

ลำโพงโคแอกเซียล 2 ทาง ขนาดมิดเรนจ์ 5 1/4″ การเน้นมิติเสียงมากขึ้น และนำไปเป็นเซอร์ราวน์ดได้อย่างลงตัว ทำงานร่วมกับทวีเตอร์ PEI DOME ขนาด 13 มม. ทนกำลังขับต่อเนื่อง 55 วัตต์ (RMS) ทนกำลังขับสูงสุด 220 วัตต์ (MAX) ที่ความต้านทาน 4 โอห์มมีความถี่ตอบสนอง 65 HZ-22 KHZ ความไวตอบสนอง 91.6 ดีบี ที่ 2.83 โวลท์/1 เมตร

 

THX 653

ลำโพงโคแอกเซียล 2 ทาง ขนาด 6 1/4″ เป็นขนาดที่ได้รับความนิยม และเปิดมิติเสียงได้อย่างสมบูรณ์แบบ และเสริมเสียงได้ลงตัว ทำงานร่วมกับทวีเตอร์ PEI DOME ขนาด 13 มม. ทนกำลังขับต่อเนื่อง 65 วัตต์ (RMS) ทนกำลังขับสูงสุด 260 วัตต์ (MAX)ที่ความ ต้านทาน 4 โอห์ม มีความถี่ตอบสนอง 60 HZ-22 KHZ ความไวตอบสนอง 92 ดีบี ที่ 2.83 โวลท์/1 เมตร

 

THX 693

ลำโพงโคแอกเซียล 3 ทาง ขนาด 6″x9″ ที่ให้เสียงเบสส์/กลาง/แหลมในทิศทางเดียวกันที่สำคัญเสียงเบสส์ลงได้ลึกมีพลัง ทำงานร่วมกับมิดเรนจ์ และทวีเตอร์ PEI DOME ขนาด 13 มม. ทนกำลังขับต่อเนื่องสูง 80 วัตต์ (RMS) ทนกำลังขับสูงสุด 320 วัตต์ (MAX) ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม มีความถี่ตอบสนอง 38 HZ-22 KHZ ความไวตอบสนอง 93 ดีบี ที่ 2.83 โวลท์/1 เมตร

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท โซนิควิชั่น จำกัด เลขที่ 782/1 ซอยอ่อนนุช 17 แขวงสวนหลวง กรุงเทพ ฯ 10250 โทร. 0-2300-6700-6 แฟกซ์ 0-2300-6707 หรือ zonic@asianet.co.th และ www.mtxaudio.com



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2548
คอลัมน์ : เปิดตลาด
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/sbboO
อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th