X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2004
ระบบ ทไร-แอมพ์
หลังจากชมชุดเสียงที่จัดแต่งอยู่ในรถพิคอัพมาแล้ว 2 คัน เราหันมาดูชุดเสียงในรถเก๋งกันบ้างครั้นจะให้ชมชุดเสียงในรถพิคอัพอีกก็เกรงว่าจะทำให้เลี่ยนกันเปล่าๆ อะไรที่มันมากหรือน้อยเกินไปก็คงไม่ดีแน่ครับ จึงต้องแบ่งสันปันส่วนให้รถประเภทอื่นบ้าง ส่วนรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเค 230 คันนี้ ได้จัดชุดเสียงระบบ ทไร-แอมพ์ โดยเน้นมิติเสียงด้านหน้าหรือที่เรียกว่า "ฟรอนท์สเตจ" นั่นแหละ ก็เลยอยากนำมาให้ชมกัน ผลงานชุดนี้เป็นการออกแบบและวางระบบจาก สุชาติ ซาวด์ ศูนย์จำหน่าย/ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ย่านรัตนาธิเบศร์ จุดเด่นคือการเลือกใช้สินค้าที่น้อยชิ้น แต่เน้นคุณภาพ และคงไม่ใช่เรื่องใหญ่โตมากนัก หากใครคนนั้นที่เป็นเจ้าของรถหรูอย่าง เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเค 230 จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงจากค่าย McINTOSH เป็นหลัก !! ในการแต่งชุดเสียง แต่สำหรับใครคนนี้...คงได้แค่มองครับผม
การจัดชุด
มาดูการเลือกใช้สินค้ากันดีกว่า เริ่มจากตัวฟรอนท์ McINTOSH รุ่น MX 5000 ซึ่งเป็นเครื่องเล่นวิทยุ/ซีดี แบบ 1 แผ่น สัญญาณที่ได้ส่งไปปรับแต่งที่พรีแอมพ์พิมพ์นิยมอย่าง ZAPCO รุ่น SX-SL II ก่อนจะส่งต่อไปยังเพาเวอร์แอมพ์ แยกมิด/ไฮส่งเข้าเพาเวอร์แอมพ์ McINTOSH รุ่น MCC 404 M เป็นเพาเวอร์แอมพ์แบบ 4 แชนแนล ให้กำลังขับต่อเนื่อง 100 วัตต์x4 แชนแนล ที่ 4 โอห์ม มีวัตต์มิเตอร์ไฟเรืองแสง พร้อมพัดลมระบายความร้อนในตัวเครื่อง นำมาขับลำโพงกลาง/แหลม แบบ 2 ทางแยกชิ้น BOSTON รุ่น Z6 ซึ่งมีมิดเบสส์ขนาด 6 1/2" ใช้จำนวน 2 ชุด โดยแยกแชนแนล 1/2 ขับทวีเตอร์ และแชนแนล 3/4 ขับมิดเบสส์ ทางด้านสัญญาณซับเอาท์ถูกส่งไปยังเพาเวอร์แอมพ์ McINTOSH อีกเครื่องหนึ่ง จะเป็นรุ่น MCC 301 M มีกำลังขับให้ใช้มากถึง 300 วัตต์x1 แชนแนล ที่ 4 โอห์ม หรือ 600 วัตต์x1 แชนแนล ที่ 2 โอห์ม เพื่อนำมาขับซับวูเฟอร์ JL AUDIO รุ่น W6V2 แบบวอยศ์คอยล์คู่ ซึ่งมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ถึง 12" เลยทีเดียว นำมาใช้เพียง 1 ดอก ก็ได้พลังเบสส์เหลือรับประทานแล้ว
การติดตั้ง
มาดูเนื้องานติดตั้งกันบ้าง ต้องบอกว่าชุดนี้มีความประณีตพอตัวทีเดียว โดยฟรอนท์และพรีแอมพ์ได้นำมายึดไว้บริเวณช่องกลางคอนโซลหน้า มิดเบสส์ยังคงใช้ช่องเดิมข้างแผงประตู แต่สำหรับทวีเตอร์ทางร้านได้นำมายึดไว้ในตำแหน่ง KICK PANEL โดยหล่อชิ้นงานขึ้นมารับได้กลมกลืนทีเดียว ในส่วนของห้องเก็บสัมภาระท้ายรถได้ตีตู้ไว้หลังเบาะพร้อมตีแผงซาวน์ดปิดและยังใช้เป็นที่ติดตั้งเพาเวอร์แอมพ์ไปในตัว เอ้อ ! เกือบลืมครับ คือชุดนี้ได้สำรองไฟให้เพาเวอร์แอมพ์ด้วยคาพาซิเตอร์ขนาด 1.2 ฟารัด จาก MAS อีก 2 ลูก โดยนำมายึดด้านข้างห้องเก็บสัมภาระ สุดท้ายก็เก็บงานด้วย เพื่อความสวยงาม ชวนมอง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สุชาติ ซาวด์ เลขที่ 41/282 ซอยรัตนาธิเบศร์ 3 ถนนรัตนาธิเบศร์ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี โทร. 0-2580-3663, 0-2950-4537-8
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนกฤต
ภาพโดย : ร้านติดตั้ง
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : เจาะชุดเด่น(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/54417
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะชุดเด่น(cso)
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Nov 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Nov 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์