X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Apr 2004
ระบบ ไบ-แอมพ์
มาดูชุดเสียงในรถ นิสสัน ซันนี นีโอ คันนี้กันครับ เป็นผลงานการวางระบบและออกแบบติดตั้งโดยที แอนด์ ท๊อป ออโต้ซาวด์ ศูนย์จำหน่าย/ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ฝีมือดีจากเมืองปากน้ำโพ เป็นอีกชุดหนึ่งที่ให้ประโยชน์ใช้สอยได้ครบครัน ไม่ว่าจะดูหนังหรือฟังเพลงก็สามารถตอบสนองความต้องการได้เป็นอย่างดี ส่วนการเลือกใช้สินค้าขอบอกว่ามีความพิถีพิถันไม่น้อยทีเดียว ลองชมกันครับ
การจัดชุด
เฮดยูนิทชุดนี้เจ้าของเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากค่าย ALPINE รุ่น CVA-1004R มีจอมอนิเตอร์สีขนาด 7"สามารถพับเก็บได้ พ่วงไปควบคุมการทำงานของวีซีดี เชนเจอร์ขนาด 12 แผ่น จาก ALPINE รุ่น CHA-1214V เช่นกัน ภาคพรีแอมพ์ใช้แบบ 5 แบนด์ จาก CALCELL รุ่น CPA-105 สัญญาณชุดหน้า/หลังส่งเข้าเพาเวอร์แอมพ์ CALCELL รุ่น BST 90.4 มีกำลังขับอยู่ที่ 60 วัตต์x4 แชนแนลที่ 4 โอห์ม นำมาขับลำโพงกลาง/แหลมแบบแยกชิ้น CLIF DESIGN รุ่น CDT-6 วูเฟอร์ขนาด 6 1/2"ทนกำลังขับต่อเนื่อง 120 วัตต์ (RMS) ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม กรวยคาร์บอนไฟเบอร์สานขึ้นรูปพร้อมทวีเตอร์ขนาด 1 1/2" โดมโครเมียม ใช้ทั้งหมด 2 คู่ ซับเอาท์ส่งเพาเวอร์แอมพ์ CALCELL เช่นกัน แต่เปลี่ยนเป็นรุ่น BST 250.2 ให้กำลังขับ 150 วัตต์x2 แชนแนล ที่ 4 โอห์ม นำมาขับซับวูเฟอร์ CLIF DESIGN รุ่น CDW-12 เป็นซับวูเฟอร์ประเภทวอยศ์คอยล์คู่ ขนาด 12" นำมาใช้ถึง 1 คู่ทีเดียว ทำให้ได้พลังเสียงอย่างเหลือเฟือ
การติดตั้ง
หันมาดูการออกแบบวางอุปกรณ์ของร้านกันบ้าง เริ่มจากวางเฮดยูนิทไว้ที่ช่องกลางคอนโซลหน้า เดิมทีช่องนี้ก็เป็นที่ติดตั้งของฟรอนท์ที่มากับรถอยู่แล้วทำให้ไม่ต้องดัดแปลงมากเพราะขนาดจะเท่ากันพอดีสามารถติดตั้งเข้าไปได้เลยบริเวณตรงแผงประตูได้นำลำโพงคู่หน้ามายึดไว้แต่เนื่องจากขนาดของมิดเบสส์มีขนาดใหญ่ถึง 6 1/2" ทำให้ใส่ในช่องเดิมไม่ได้ ทางร้านจึงได้เสริมแผงซาวน์ดหุ้มหนังขึ้นมารับทำได้กลมกลืนเหมือนกัน ส่วนลำโพงคู่หลังวางบริเวณแผงเรียร์เดคพร้อมออกแบบแผงซาวน์ดขึ้นมารับลำโพงให้ปรับมุมยิงเสียงมาด้านหน้าได้สะดุดตาไม่เบา และสุดท้ายเป็นเนื้อที่ในห้องเก็บของท้ายรถซึ่งได้ตีตู้สูตรใบเขื่องไว้หลังเบาะเพื่อติดตั้งซับขนาด 12" พร้อมกับฝังเพาเวอร์แอมพ์ไว้ด้านข้างทั้งสองฝั่ง เนื้องานซาวน์ดคอนเซพท์ที่ออกแบบขึ้นมาใหม่ทั้งหมดถูกหุ้มด้วยหนัง ดูแล้วสวยงาม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที แอนด์ ท๊อป ออโต้ซาวด์ เลขที่ 96/5 หมู่ 10 ถนนวงษ์สวรรค์ ข้างอุทยานสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ โทร. (056) 225-879, 0-1674-0989
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนกฤต
ภาพโดย : ร้านติดตั้ง
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : เจาะชุดเด่น(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/54290
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะชุดเด่น(cso)
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Oct 2014
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล โดย FORMULA TECHNIC
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบไบ-แอมพ์ ใน มิตซูบิชิ ทไรทัน โดย SKP SOUND
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบ ซิงเกิล-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Nov 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Nov 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะชุดเด่น(cso)