X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะชุดเด่น(cso)
8 Mar 2004
ระบบ ทไร-แอมพ์
มาถึงชุดเสียงในรถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ที่เลือกเล่นกับระบบ ทไร-แอมพ์ ผลงานการออกแบบติดตั้งจากร้าน อดุลย์ คาร์ออดิโอ ศูนย์จำหน่าย/ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ย่านปทุมธานี เป็นอีกร้านหนึ่งที่มีผลงานออกมาให้ชมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นในสนามแข่งหรือตามงานโชว์รถพลังเสียง ในส่วนของชุดนี้จุดเด่นอยู่ที่การตีตู้สูตรแบบแบนด์พาสส์ซึ่งสามารถรีดพลังเบสส์ออกมาได้ถึงใจเลยทีเดียวเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับวัยมันที่ต้องการเบสส์กระแทกอก ไม่ว่าจะเป็นเพลงแนวแดนศ์ หรือฮาร์ดคอร์แต่ถ้าชื่นชอบแนวเมทัลอย่างผมก็ไม่ผิดหวังเช่นกัน รายละเอียดของชุดนี้ติดตามได้เลยครับ หวังว่าท่านผู้อ่านคงพอถูกใจกันบ้าง
การจัดชุด
ชุดนี้เริ่มต้นที่ฟรอนท์ JVC ในอนุกรม KD ใช้เป็นแหล่งกำเนิดสัญญาณซึ่งสามารถเล่นไฟล์เพลงในรูปแบบ MP3 ได้ ทำให้ประหยัดเงินในการซื้อซีดีเพลงได้ไม่น้อยทีเดียว และเพิ่มพรีแอมพ์ FORMULA-X รุ่น FX-888S เป็นตัวปรับแต่งสัญญาณให้ได้ดังที่ใจต้องการ สัญญาณที่ผ่านการปรับแต่งแล้วถูกส่งไปแยกความถี่ที่ครอสส์โอเวอร์แบบ 3 ทาง จาก NAKAMICHI รุ่น CE200 แยกสัญญาณมิด/ไฮเข้าเพาเวอร์แอมพ์ คลาสส์ เอ FORMULA-X รุ่น FX-100.4A จับคู่กับลำโพง 2 ทางแบบแยกชิ้น ATOMIC จำนวน 3 คู่ ส่วนสัญญาณมิด/เบสส์ส่งเข้าเพาเวอร์แอมพ์ คลาสส์ เอ FORMULA-Xรุ่น FX-100.4A เช่นกัน แต่นำมาขับซับขนาด 10" ATOMIC 1 คู่ ท้ายสุดเป็นสัญญาณความถี่ต่ำส่งเข้าเพาเวอร์แอมพ์ คลาสส์ ดี ขนาด 3,000 วัตต์ จาก FORMULA-X เพื่อใช้ขับซับวูเฟอร์ขนาด 15" ATOMIC รุ่น ELE อีก 1 คู่ เพียงเท่านี้ก็ได้พลังเสียงเหลือเฟือแล้ว
การติดตั้ง
หันมาดูการออกแบบติดตั้งของทางร้านบ้าง ฟรอนท์และพรีแอมพ์ยังคงวางในตำแหน่งกลางคอนโซลหน้าแบบที่ทำกันทั่วๆ ไป เนื่องจากมีความสะดวกในการใช้งาน ลำโพงแยกชิ้นนำมายึดกับบานประตูทั้งสองฝั่งพร้อมออกแบบแผงซาวน์ดขึ้นมาใหม่ทั้งบาน มาดูใน CAB กันบ้าง ที่เห็นโดดเด่นเป็นเพาเวอร์แอมพ์ที่ยึดไว้กับพนักพิงและพื้น ส่วนด้านข้างทั้งสองฝั่งมีตู้สูตรเพื่อติดตั้งซับขนาด 10" ยัง !...ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะทางร้านได้ตีตู้สูตรแบบแบนด์พาสส์ไว้ในกระบะด้านหลังเพื่อใช้รีดพลังเบสส์จากซับวูเฟอร์ขนาด 15" พร้อมเจาะช่องทะลุเข้ามายังห้องโดยสาร เพื่อให้เสียงเข้ามากระแทกโสตประสาททั้งคนขับและผู้โดยสารสมใจปรารถนา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อดุลย์ คาร์ออดิโอ หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ใกล้โรงแรมบอสส์ซอยรังสิต-ปทุมธานี 14 อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โทร. 0-2958-2404
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนกฤต
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : เจาะชุดเด่น(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/54243
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะชุดเด่น(cso)
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Oct 2014
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล โดย FORMULA TECHNIC
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบไบ-แอมพ์ ใน มิตซูบิชิ ทไรทัน โดย SKP SOUND
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบ ซิงเกิล-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Nov 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Nov 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะชุดเด่น(cso)