X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Dec 2003
ระบบ ไบ-แอมพ์
มาดูชุดเด่นในรถคันแรกของเดือนสุดท้ายประจำปีนี้กันครับ สำหรับชุดเสียงในรถ อีซูซุ ดี-แมกซ์ คันนี้เลือกเล่นระบบ ไบ-แอมพ์ เนื่องจากเป็นระบบที่ไม่ซับซ้อนมากแต่ก็ให้คุณภาพเสียงที่ดีจึงเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย ผลงานการออกแบบติดตั้งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นขาเก่าเจ้าประจำอย่าง 79 แอร์ แอนด์ ซาวด์ นี่เองเนื้องานยังคงเน้นความกลมกลืนและไม่ตัดเจาะตัวรถโดยเลือกเล่นกับตู้สูตรสำเร็จที่ทำจากไฟเบอร์จึงทำให้เหลี่ยมมุมต่างๆ โค้งมนเข้ารูปเป็นอย่างดี ลองชมกันครับน่าสนใจทีเดียว
การจัดชุด
ชุดเฮดยูนิทประกอบด้วย เครื่องเล่นวิทยุ/ซิงเกิลซีดี PIONEER รุ่น DEH-P7250 พร้อมกับเครื่องเล่นซีดีเชนเจอร์ขนาด 12 แผ่น PIONEER รุ่น CDX-P1250 สัญญาณผ่านการปรับแต่งด้วยPERFORMANCEรุ่น FM-333 MX พรีเอาท์ส่งเข้าเพาเวอร์แอมพ์แบบ 5 แชนแนล จาก SCHNEIDER แยกแชนแนล 1/2 ขับลำโพงกลาง/แหลมคู่หน้าแบบ 2 ทางแยกชิ้น SCHNEIDER วูเฟอร์ขนาด 6"แชนแนล 3/4 ขับลำโพงกลาง/แหลมคู่หลังแบบ 2 ทางแยกชิ้น จาก SCHNEIDER เช่นกัน แต่ใช้รุ่นที่มีวูเฟอร์ขนาด 5" ส่วนแชนแนล 5 นำมาขับซับวูเฟอร์ SCHNEIDER ขนาด 10" จำนวน 1 คู่ด้วยกัน โดยเลือกต่อเล่นที่ 2โอห์มเพียงแค่นี้ก็สามารถเปิดโชว์คนอื่นได้แล้ว
การติดตั้ง
อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า เนื้องานการติดตั้งชุดนี้เน้นที่ความกลมกลืนและไม่ตัดเจาะโดยนำฟรอนท์พร้อมกับพรีแอมพ์ใส่ลงช่องขนาด 2 DIN ตรงกลางคอนโซลหน้าเหนือชุดควบคุมแอร์เพราะเป็นตำแหน่งที่สะดวกในการใช้งาน ซีดี เชนเจอร์ยึดไว้ใต้คอนโซลหน้าฝั่งคนนั่งและเสริมแผงซาวน์ดขึ้นมารับนิดหน่อยโดยไม่ลืมที่จะหุ้มด้วยหนังสีเดียวกับของเดิม สร้างความกลมกลืนได้เป็นอย่างดี สำหรับลำโพงคู่หน้ายังคงใช้ช่องเดิมข้างประตู และที่พิเศษอีกอย่างของรถรุ่นนี้คือมีช่องใส่ทวีเตอร์ไว้ใกล้ๆ กับมือเปิด ทำให้ไม่ต้องหาตำแหน่งใหม่ในการติดตั้ง หันมาดูใน CAB กันบ้าง ก็ยังคงอยู่ในสภาพเดิมๆแม้จะมีซับขนาด 10" ถึง 1 คู่ก็ตาม โดยใช้ตู้สูตรสำเร็จรูปจาก CAR MATCH ที่ใช้เนื้อที่ติดตั้งน้อยและกลมกลืนกับรถรุ่นนั้นๆ โดยที่เบาะยังสามารถปรับเอนได้ตามปกติ ที่สำคัญคือ มีช่องสำหรับลำโพงคู่หลังมาให้พร้อมทำให้สะดวกยิ่งขึ้น ส่วนเพาเวอร์แอมพ์นั้นทางร้านนำมาซ่อนไว้ใต้เบาะได้อย่างมิดชิดดีจริงๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 79 แอร์ แอนด์ ซาวด์ เลขที่ 332/26 หมู่ 1 ปากซอยประชาอุทิศ 79 เขตทุ่งครุ กรุงเทพ ฯ 10140 โทร. 0-2871-6756
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : ร้านติดตั้ง
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : เจาะชุดเด่น(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/53986
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะชุดเด่น(cso)
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Oct 2014
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล โดย FORMULA TECHNIC
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบไบ-แอมพ์ ใน มิตซูบิชิ ทไรทัน โดย SKP SOUND
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบ ซิงเกิล-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Nov 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Nov 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะชุดเด่น(cso)