X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(formula)
23 Aug 2007
ดันลอพ เอสพี สปอร์ท แอลเอม 703
บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดการทดสอบสมรรถนะของยางรถยนต์ ดันลอพ เอสพี สปอร์ท แอลเอม 703 (DUNLOP SP SPORT LM703) เอสพี สปอร์ท แอลเอม 703 เป็นยางรถยนต์ในกลุ่มซีดาน ที่พัฒนาจาก เลอมองส์ แอลเอม 702 (LEMANS LM702) ซึ่งเน้นความนุ่มนวล เงียบ และสะดวกสบาย แต่ให้สมรรถนะในการขับขี่ มั่นใจแบบสปอร์ท ในความเร็วสูง ทั้งสภาพถนนแห้ง และเปียก ดันลอพ ออกแบบโครงสร้าง และพัฒนารูปลักษณ์ของ เอสพี สปอร์ท แอลเอม 703 ด้วยเทคโนโลยี DRS II (DIGITAL ROLLING SIMULATION II) ซึ่งเป็นการจำลองการใช้งานขณะขับขี่ ในทุกสภาพถนน ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ โดยกำหนดรูปแบบจำลองการใช้งานอย่างชัดเจนตามความต้องการ ก่อนจะทดสอบสมรรถนะด้วยยางจริงบนสนามทดสอบ เอสพี สปอร์ท แอลเอม 703 มีสมรรถนะเด่น และเหนือชั้นกว่ารุ่น เลอมองส์ แอลเอม 702 โดยผลการทดสอบแสดงออกมาอย่างเด่นชัด เรื่องเสียงรบกวนขณะขับขี่ ต่ำ และให้ความนุ่มสบายในการขับขี่ เหนือกว่ายางรถยนต์ในกลุ่มซีดานทั่วไป ลวดลายที่หน้ายาง การกระจายของร่องดอกยาง และมุมที่เหมาะสม เป็นการจัดเรียงความไม่เป็นระเบียบของเสียงทั้ง 5 ระดับ ช่วยลดเสียงรบกวนให้ต่ำลง ซึ่งทางผู้ผลิตแจ้งผลจากการทดสอบที่ความเร็ว 40 กม./ชม. ว่า เอสพี สปอร์ท แอลเอม 703 มีระดับเสิยง 55.1 เดซิเบล เงียบกว่า เลอมองส์ 702 (58.1เดซิเบล) ถึง 3.0 เดซิเบล (ทดสอบด้วยยางขนาด 215/45ZR17 ล้อขนาด 17 x 7JJ ใน โตโยตา มาร์ค ทู (MARK?) ในสนามทดสอบเสียงของ ดันลอพ) ร่องดอกยางในแนวเส้นตรงบริเวณกึ่งกลางที่กว้าง และร่องดอกยางด้านข้างที่ยาว ช่วยให้การรีดน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้การกระจายความแข็งของดอกยางอย่างเหมาะสม โดยออกแบบให้ดอกยางที่ไหล่ยางมีความแข็งมากกว่าบริเวณกึ่งกลางยาง ยังทำให้เกิดความมั่นคงของแรงกดที่หน้าสัมผัสของหน้ายาง และเกิดการแผ่ขยายพื้นที่สัมผัสของหน้ายาง ปรับปรุงในเรื่องการต้านทานแรงที่เกิดขณะเลี้ยวเข้าโค้งขณะความเร็วสูง แอลเอม 703 มีหน้ายางกว้างกว่ามาตรฐาน หรือ "OVER SIZE" ช่วยเพิ่มพื้นที่หน้าสัมผัสของยางกับผิวถนนมากขึ้น ทั้งในทางตรงและทางโค้งที่ความเร็วสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับการขับขี่แบบสปอร์ท ที่กำลังได้รับความนิยม จากการทดลองขับรถที่ใช้ยาง แอลเอม 703 ในช่องทางแคบ มีโค้งมากของสนามโกคาร์ท เราก็พอจะสัมผัสถึงความนุ่ม เงียบ และยึดเกาะถนนได้ดี ไม่ว่าจะเป็น ยางแก้มสูง รุ่นที่ผลิตภายในประเทศ สำหรับตลาดทั่วไปแทนยางเดิมติดรถ และยางนำเข้า แก้มเตี้ย ที่มีขอบยางหนาป้องกันล้อ สำหรับกลุ่มรถแต่ง ผู้ที่รักความเร็วแบบสปอร์ท
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2550
คอลัมน์ Online : พิเศษ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/53268
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(formula)
พิเศษ(formula)
25 Nov 2023
๕ ธันวาคม ๒๕๖๖
พิเศษ(formula)
26 Jul 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
22 Jun 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
25 May 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
28 Dec 2022
10 ข่าวเด่น ปี 2565
พิเศษ(formula)
5 Dec 2022
๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ วันชาติ วันพ่อแห่งชาติ และวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ
พิเศษ(formula)
25 Jul 2022
THAILAND YACHT SHOW 2022 งานแสดงเรือ และกิจกรรมทางน้ำระดับเอเชีย
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(formula)