เนื่องจากปก(formula)
MAZDA BT-50 V-HI
พิคอัพขับเคลื่อน 2 ล้อ มาดเท่ ยกสูงแบบขับ 4 ล้อ ทันสมัย กว้างขวาง สะดวกสบายและปลอดภัย พร้อมขุมพลังดีเซล คอมมอนเรล แรงบิดสูง
MAZDA BT-50 4X2 V-HI 4 ประตู พิคอัพสายเลือดนักสู้ รุ่นใหม่ สูงสง่าในทุกมุมมองห้องโดยสารกว้าง ทันสมัย สบายในแบบเก๋ง เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบอินเตอร์คูเลอร์ 2.5 ลิตร 143 แรงม้า ให้แรงบิดสูงถึง 330 นิวตันเมตร หรือ 33.7 กก.-ม. อัตราความสิ้นเปลืองต่ำ
ภายนอก
4 ประตู ยกสูง ลงตัว ทุกความต้องการ
MAZDA BT-50 4X2 V-HI 4 ประตู มีรูปลักษณ์แข็งแกร่ง ทรงพลัง ในแบบพิคอัพขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง ด้วยชุดโป่งข้างเหนือซุ้มล้อทั้งด้านหน้า/หลัง ขนาดใหญ่ เสริมมาดเข้มสไตล์ลุย พร้อมล้ออัลลอยลายสปอร์ท ขนาดใหญ่ 16 นิ้ว และยาง 245/70 R16
BT-50 V-HI ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของ MAZDA ภายใต้นิยาม POWER OF STYLE เอาไว้ เริ่มจากกระจังหน้ารูปทรงห้าเหลี่ยม ที่ออกแบบรวมเป็นชิ้นเดียวกับกันชนหน้า โคมไฟหน้าแบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ สวย ทันสมัย และโดดเด่นไม่เหมือนใคร ด้วยไฟเลี้ยวใต้กรอบกลมเช่นเดียวกับไฟท้าย และชุดโครเมียม เพิ่มความหรู ทั้งที่กระจกมองข้าง มือจับเปิดประตูและฝากระบะหลัง ในรุ่น DOUBLE CAB
ภายใน
เข้าใจทุกความรู้สึก..ประณีตทุกรายละเอียด
MAZDA BT-50 V-HI มีพวงมาลัย 3 ก้านแบบสปอร์ท ปรับระดับสูง/ต่ำได้ คอนโซลกลางสีทูโทน ดำตัดครีม ช่องแอร์ด้านข้างทรงกลมปรับหมุนได้รอบทิศทาง ทันสมัยสไตล์รถเก๋ง สะดวกสบาย ด้วยช่องเก็บของขนาดใหญ่ พร้อมไฟส่องสว่างตอนกลางคืนใกล้คันเกียร์มีช่องวางแก้วน้ำ 2 จุด ตำแหน่งที่วางแขน มีกล่องเก็บของ 2 ชั้น เช่นเดียวกับลิ้นชักหน้าคอนโซล ที่สามารถเก็บของ และเอกสารแยกจากกันเป็นสัดส่วน วิทยุ/ซีดีที่สามารถเล่นแผ่น MP3 ได้ และลำโพงแบบแยกชิ้น ฝังลำโพงเสียงแหลมไว้ที่เสาหน้า (A-PILLAR) เหนือคอนโซล และความปลอดภัยสูงสุด ด้วยถุงลมนิรภัยถึง 4 จุด
ในรุ่น FREESTYLE CAB บาน CAB ที่เปิดได้กว้างถึง 90 องศา โดยไม่มีเสากลาง (B-PILLAR) กีดขวาง เพิ่มความสะดวกสบายในการเข้า/ออกห้องโดยสาร และการขนย้ายสิ่งของ หรือสัมภาระ
เครื่องยนต์
พลังแรง...เหนือชั้น ประหยัดยิ่งขึ้น
ขุมพลังแกร่ง POWER OF STRENGTH มาจากเครื่องยนต์เพาเวอร์คอมมอนเรลแบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว รหัส MZR-CD ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ กระเดื่องวาล์วแบบโรลเลอร์ ลดแรงฝืด ลดการสึกหรอ ประหยัดน้ำมัน ระบบคอมมอนเรล แรงดันสูง 1,600 บาร์ ควบคุมการทำงานด้วย ECU แบบ 32 บิท และระบบเทอร์โบชาร์เจอร์แบบแปรผัน
MAZDA BT-50 V-HI ใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร 143 แรงม้า แรงบิด 330 นิวตันเมตร หรือ 33.6 กก.-ม. ที่รอบเครื่องต่ำสุดเพียง 1,800 รตน. เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ที่ออกแบบมาสำหรับรองรับเครื่องยนต์ที่มีแรงบิดสูง ส่วนชุดคลัทช์ ใช้แบบ DUAL-MASS FLYWHEEL ช่วยลดเสียงการทำงานของชุดเกียร์ ซึ่งเป็นเทคนิคที่ใช้กับรถเก๋งระดับหรูและรถยุโรป
ระบบรองรับ
ที่สุดแห่งพิคอัพ...ด้วยช่วงล่างทรงประสิทธิภาพ
ภายใต้นิยาม "POWER OF BALANCE" MAZDA BT-50 V-HI ใช้ระบบรองรับแบบเดียวกับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ทั้งหน้า/หลัง โดยด้านหน้าแบบปีกนกคู่ ทอร์ชันบาร์ ขนาดใหญ่พร้อมชอคอับ 2 จังหวะ ขนาด 32 มม. ทนทานพร้อมลุยงานหนัก ดูดซับแรงกระแทกได้ดี ด้านหลังใช้แหนบแผ่นซ้อนติดตั้งเหนือเพลายาวถึง 1,320 มม. ให้ความนุ่มนวลสูง และรองรับงานหนักได้อย่างสบาย นอกจากนี้ยังติดตั้งเหล็กกันโคลงทั้งด้านหน้า/หลังเพื่อสร้างความสมดุล และลดการโคลงตัวของรถ
ระบบเบรคด้านหน้าแบบจาน หลังแบบดุม พร้อมระบบเพิ่มแรงดันเบรคอัตโนมัติและวาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบรค LSPV ช่วยให้เบรคทำงานได้เร็วขึ้น
ส่วนเรื่องความปลอดภัย MAZDA เสริมความมั่นใจด้วยการติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านข้างใน BT-50 ด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของพิคอัพในประเทศไทย
MAZDA BT-50 V-HI เป็นพิคอัพทันสมัย ในสไตล์ขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง ที่ลงตัวและครบเครื่องในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอก สวยแกร่ง แบบรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ภายในห้องโดยสาร สบายแบบเก๋ง เน้นดีไซจ์นแบบสปอร์ท พร้อมเครื่องยนต์ดีเซลแรงบิดสูงกับความปลอดภัยเหนือระดับ
ข้อมูลจำเพาะ MAZDA BT-50 V-HI
ผู้จัดจำหน่าย
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด,
โทร. 0-2686-4900,
มิติและน้ำหนัก,
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) ,5169/1807/1750
ความยาวฐานล้อ (มม.) ,3000
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง (ลิตร) ,70
เครื่องยนต์,
ชนิด ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ 4 สูบเรียง ไดเรคท์อินเจคชัน อินเตอร์คูเลอร์,
ความจุ (ซีซี) ,2499
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) ,145/3500
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) ,33.7/1800
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค,
ระบบถ่ายทอดกำลัง,
เกียร์ธรรมดา (จังหวะ) ,5
ระบบขับเคลื่อน (ล้อ) ,2 หลัง
ระบบรองรับ,
หน้า ปีกนกคู่ ทอร์ชันบาร์ ชอคอับ พร้อมเหล็กกันโคลง,
หลัง แหนบแผ่นซ้อน พร้อมชอคอับไขว้ทแยงมุม,
ระบบบังคับเลี้ยว,
แบบ ลูกปืนหมุนวน พร้อมเพาเวอร์ช่วยผ่อนแรง,
ระบบห้ามล้อ,
แบบ เอบีเอส และ อีบีดี,
หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน,
หลัง ดุม,
ราคา (บาท),
697900,
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2550
คอลัมน์ Online : เนื่องจากปก(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/53175