X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Mar 2006
อภิรดา อุดรชัยนิตย์
อภิรดา อุดรชัยนิตย์ รองกรรมการผู้จัดการ และผู้จัดการฝ่ายการตลาด (ในประเทศ) บริษัท ออโต้ทริม อินเตอร์เนชั่นแนล ทรานแซ็คชั่น จำกัด ผู้ผลิตลายไม้ และคิ้วขอบล้อสเตนเลสส์ ในรถยนต์จบการศึกษาปริญญาตรี จากคณะบริหารธุรกิจ นานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล "ก่อนจบการศึกษาเคยมาช่วยงานที่บริษัทบ้างในเรื่องการติดต่อกับต่างประเทศ ความจริงตั้งใจจะไปเรียนต่อปริญญาโท แต่เผอิญคุณพ่อเสียกะทันหัน จึงต้องมารับหน้าที่ดูแลบริษัทจนถึงปัจจุบัน โดยเริ่มต้นทำงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด (ในประเทศ) และประสานงานฝ่ายการตลาด (ในประเทศและต่างประเทศ)" หน้าที่รับผิดชอบหลัก คือ การขายภายในประเทศ ตลาดส่งออก รวมถึงการพัฒนาคุณภาพ มาตรฐานเพื่อขอรับการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการในส่วนโรงงาน "ช่วงที่คุณพ่อทำธุรกิจเรามองว่าไกลตัว เพราะไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถยนต์ และมองว่าเป็นงานที่เกี่ยวกับ การผลิต การขาย รวมถึงเป็นงานฝีมือ ที่ต้องใช้ความละเอียดอย่างมากรวมถึงต้องรู้ถึงวิธีการทำงานในขั้นตอนต่างๆ จึงไม่เหมาะกับตัวเอง แต่ก็ต้องเข้าไปทำ เริ่มต้นจากการไม่รู้อะไรเลย" ด้วยผลงานที่ปรากฏเป็นรูปธรรมขึ้น เช่น การดูแล จัดระบบของแต่ละแผนกให้ทันสมัย นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำงาน โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์ ทำให้ได้รับการยอมรับจากทีมงาน พนักงาน รวมถึงหุ้นส่วน ปัจจุบันบริษัทได้ก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว มีกำลังการผลิตประมาณ 3,000 ชิ้น/วัน โดยสินค้าหลักเป็นหัวเกียร์ พวงมาลัย ลายไม้ และกราบบันได ซึ่งส่งผลไปจำหน่ายทั้งโรงงานประกอบรถยนต์ร้านจำหน่ายอะไหล่ รวมถึงมีการส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศ ภายใต้แบรนด์ ออโตทริมรวมถึงแบรนด์ของลูกค้าด้วย สำหรับตลาดส่งออก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา เยอรมนี อังกฤษ อิตาลี ไต้หวัน ฮ่องกง ญี่ปุ่น ดูไบ ฯลฯ "เป้าหมายแรกของการทำงาน คือ การจัดระบบโรงงานให้ผ่านมาตรฐาน ISO 9001 หลังจากนั้นจัดระบบโรงงานให้ได้มาตรฐาน เพราะการผลิตสำคัญที่สุด หากไม่มีคุณภาพ สินค้าก็จะไม่ได้รับการยอมรับ หลังจากนั้นก็จะขยายการตลาดไปในส่วนของโรงงานประกอบรถยนต์มากยิ่งขึ้น รวมถึงขยายไปในตลาดต่างประเทศอีกด้วย เป้าหมายต่อไป คือ การเพิ่มยอดขาย ซึ่งปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 150 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มียอดขาย 120 ล้านบาท และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงการลงทุนในเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อรองรับการ แข่งขันจากคู่แข่งที่มีทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ" สำหรับอนาคตของ อภิรดา เธอต้องการที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจมากยิ่งขึ้น เริ่มจากการบริหารโรงงานเพื่อนำมาพัฒนาระบบโรงงานให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อความสำเร็จของ ออโต้ทริม ฯ
UPDATE
ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป
ไปพักผ่อนที่ เอวาซอง ปราณบุรี จังหวัดประจวบคิรีขันธ์ ชอบมากเพราะทำเหมือนเป็นเมืองๆ หนึ่ง ไปอยู่แบบสบายๆ เงียบ สวย ได้พักผ่อนเต็มที่
หนังเรื่องล่าสุดที่ดู
จำชื่อเรื่องไม่ได้ เป็นหนังโรแมนทิค เรื่องของผู้ชายฝันถึงผู้หญิง ว่าตาย แล้วพอตื่นขึ้นมาเหตุการณ์ทุกอย่างเหมือนในความฝัน
หนังสือเล่มล่าสุดที่อ่าน
วิถี โตโยตา เพราะเห็นว่าโรงงานของ โตโยตา ใช้หลักการผลิตที่ดีที่สุดในโลกทำให้อยากรู้เพื่อจะนำมาพัฒนาบริษัทของตัวเอง
เพลงล่าสุดที่คุณได้ฟัง
LONELY ฟังแล้วรู้สึกสบายดี
เครื่องแต่งกายชิ้นล่าสุดที่ซื้อ
กางเกงยีนส์
สินค้ารุ่นล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ
ไอพอด
ผลงานล่าสุดที่ภูมิใจ
รู้สึกภูมิใจกับทุกสิ่งที่ทำสำเร็จ
บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด
อยากมีชีวิตแบบสงบ ไปอยู่ต่างจังหวัด บนภูเขา มีสวนส้ม หรือ ดอกไม้ไม่อยากอยู่กรุงเทพ ฯ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2549
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/52764
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ปฐม เวชสุภาพร เบื้องหลังความสำเร็จของ X-1R
จับตา(formula)
1 Jul 2008
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ มาซดา ต้องมีสินค้าเพิ่มขึ้น
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)