X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
นานารถแนวคิด
1 Feb 2006
ซูซูกิ คอนเซพท์-เอกซ์ 2 เตรียมตัวผลิต เพื่อขายจริง
ค่าย ซูซูกิ เปิดตัวรถเอสยูวีแนวคิด คันล่าสุดด้วย คอนเซพท์-เอกซ์ 2 (CONCEPT-X2) ที่จะเข้าสู่สายพานการผลิตอย่างเร็วที่สุดในปี 2006 รูปทรงภายนอกมีขนาดพอฟัดพอเหวี่ยงกับ ฟอร์ด เอสเคพโดยรูปทรงของ คอนเซพท์-เอกซ์ 2 ให้ความรู้สึกที่ดุดัน ทะมัดทะแมงกว่า ทั้งยังมีรูปทรงที่ใกล้เคียงความเป็นโพรดัคชัน คาร์ มากกว่า ซูซูกิ คอนเซพท์ เอกซ์ ที่เปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ ในงานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ ที่ยังต้องปรับหน้าตา และการใช้สอยที่ยังมีความเป็นรถแนวคิดมากเกินไป ถ้าจะวัดกันที่ขนาด โดยยึดฐานล้อเป็นหลัก คอนเซพท์-เอกซ์ 2 จะมีขนาดระหว่าง กแรนด์ วีทารา และคอนเซพท์ เอกซ์แอล 7 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ส่วนความกว้างของ เอกซ์ 2 ยังกว้างกว่ารุ่นพี่ทั้ง 2 คันถึง 10 ซม. ทำให้มีขนาดที่สามารถเทียบชั้นกับ ฮันเด ซันตา เฟ ได้เลย พลังขับเคลื่อนสำหรับรถขนาดนี้ มาจากเครื่องยนต์เบนซิน วี 6 สูบ บลอคอลูมิเนียม DOHC ให้กำลังสูงสุด 185 แรงม้า ถ่ายทอดพลังงานขับเคลื่อนผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ระบบรองรับอิสระ 4 ล้อ และขับเคลี่อน 4 ล้อตลอดเวลา พร้อมระบบเซนเตอร์ลอค และชุดทรานสเฟอร์อัตราทดต่ำ สำหรับงานลุย ภายในห้องโดยสารจะเห็นความแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ของ ซูซูกิ ที่ผ่านมา โดยติดตั้งเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้อย่างเพียงพอ ไม่ว่าจะเป็นระบบสตาร์ท ไม่ต้องใช้กุญแจ ระบบวิทยุ AM/FM/XM CD อัตโนมัติ และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ จากออพชันเหล่านี้ อาจผลักดันให้ ซูซูกิ กลายเป็นรถ เอสยูวี ที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกระดับคุณภาพสูงสุด เป้าหมายการผลิตของรุ่นนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มคนหนุ่มสาว ระบบความปลอดภัยต้องมีให้อย่างเพียบพร้อม ทั้งถุงลมนิรภัยคู่ในด้านหน้า และด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัยทั้งด้านหน้า และข้าง รวมไปถึงการป้องกันศีรษะกระแทก นอกจากนั้น ยังมีระบบช่วยการทรงตัวสเตบิลิที คอนทโรล เบรคเอบีเอส ทแรคชัน คอนทโรล และระบบกระจายแรงเบรค ควบคุมด้วยอีเลคทรอนิค ปีที่ผ่านมา ซูซูกิ จัดเป็นบแรนด์ที่ร้อนแรงไม่น้อย ด้วยยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 47 % เมื่อเทียบกับปี 2003โดยในช่วง 24 เดือนที่ผ่านมา ทางค่าย ซูซูกิ ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ถึง 4 รุ่น คือ โฟเรนซา/โฟเรนซา แวกอน, เรโน และเวโรนา ซึ่งเป็นการฉลอง 20 ปีที่บุกสหรัฐอเมริกาครั้งแรก ด้วยรุ่น ซามูไร ในปี 1985 และปี 2006 ที่จะถึง ผู้บริหารของ ซูซูกิ จะตอกย้ำความสำเร็จ ด้วยการเปิดตัว คอนเซพท์-เอกซ์ 2
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2549
คอลัมน์ Online : นานารถแนวคิด
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/52750
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
นานารถแนวคิด
นานารถแนวคิด
1 Jan 2009
VOLKSWAGEN PICK-UP
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
หยาดน้ำค้างกลางเมือง MAZDA KIYORA
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
ครอสส์โอเวอร์ ขุมพลังพันทาง CITROEN HYPNOS
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
สปอร์ทอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว CHEVROLET ORLANDO
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
สุดยอดตัวแข่งทางฝุ่น MITSUBISHI RACING LANCER
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
โคตรลุยสุดขอบฟ้า FORD EX
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
สปอร์ทไฟฟ้า แรง ล้ำสมัย ไร้มลพิษ DODGE ZEO
ดูต่อในคอลัมน์ นานารถแนวคิด