บทความ

บี-ควิก ฯ/โตโยตา/บัตรกรุงไทย ฯ/กระทรวงพลังงาน/สยามมิชลินกรุ๊ป ฯ /ซูซูกิ


บี-ควิก ฯ
จัดกิจกรรมพิเศษ

บุศรารัตน์ อัสสรัตนกุล ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท บี-ควิก จำกัด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมพิเศษครั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์แก่ลูกค้า โดยบริษัทจะเน้นไปที่บุตร-หลานของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ศูนย์บริการรถยนต์บี-ควิก กิจกรรมสำหรับเด็กโต หรือเด็กผู้หญิง ทางศูนย์บริการ ฯ ได้จัดทำตุ๊กตาหมี บี-ควิก เพื่อแจกให้เด็กๆ โดยเฉพาะ ซึ่งบริษัทได้จัดทำตุ๊กตาเป็นจำนวน 2,000 ตัว

และอีกกิจกรรมหนึ่งสำหรับเด็กเล็ก และเด็กที่ชอบการระบายสี ได้จัดทำสมุดระบายสี พร้อมดินสอสีเพื่อแจกให้เด็กๆ สามารถระบายสีอยู่ในห้องพักลูกค้า ทำให้เพิ่มความปลอดภัย และสร้างความเพลิดเพลินในเวลาเดียวกัน โดยบริษัทจัดทำขึ้น 10,000 ชุด และกระจายไปยังสาขาทั้ง 35 สาขา

“บี-ควิก ให้ความสำคัญแก่ลูกค้า โดยเน้นการให้บริการลูกค้าด้วยความประทับใจและจริงใจเห็นได้จากการขยายสาขา เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกเข้ารับบริการได้อย่างสะดวก การพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพิ่มทางเลือกที่ประหยัดกว่า โดยโครงการพิเศษที่บี-ควิก จัดขึ้นนี้เพื่อสร้างความสัมพันธ์แก่ลูกค้า และจะจัดเป็นกิจกรรมต่อเนื่อง คาดว่าในอนาคตหากตุ๊กตาหมี และสมุดระบายสี หมดแล้ว บริษัทจะจัดทำตุ๊กตาบี-ควิก ในรูปแบบอื่นๆ หรือจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับลูกค้าเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นที่ 1 ในตลาดศูนย์บริการเร่งด่วนของบี-ควิก

 

โตโยตา
จัดแข่งกอล์ฟสมัครเล่น

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขัน “CAMRY NATIONWIDE SCRAMBLE GOLF TOURNAMENT 2004″ ได้รับความร่วมมือจาก HEARTLAND GOLF SCHOOLS/บริษัท อัลเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด/บริษัท สปอร์ตไลน์ (1994) จำกัด และคณะกรรมการจัดการแข่งขันผู้ทรงคุณวุฒิในวงการกอล์ฟเมืองไทย โดยจะจัดให้มีการแข่งขันทั้งสิ้น 18 แมทช์ทั่วประเทศ สิ้นสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2548

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟในครั้งนี้ เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นที่เป็นเจ้าของรถยนต์ โตโยตา แคมรี พร้อมเพื่อนร่วมกลุ่มอีก 3 คน รวมทีมเพื่อร่วมการแข่งขัน ที่ท้าทายความสามารถในรูปแบบ SCRAMBLE

โดยกติกาการเล่นให้ผู้เล่นในทีมทุกคน “ทีออฟ” คนละ 1 ลูก จากทุกหลุม แล้วเลือกลูกที่ทำเลดีที่สุดเพื่อเล่นต่อในชอทที่สอง โดยให้ผู้เล่น 3 คนที่เหลือ เคลื่อนย้ายลูกของตนมาวางบริเวณใกล้สุดจากทำเลของลูกที่ดีที่สุด แล้วเล่น ชอทต่อไปทั้ง 4 ลูก หลังจากนั้นให้เลือกลูกที่มีทำเลที่ดีที่สุดไว้เล่นชอทต่อไป โดยเคลื่อนย้ายอีก 3 ลูกวางที่เดียวกัน แล้วเล่นต่อไปทั้ง 4 ลูก จนกระทั่งลูกลงหลุม

การแข่งขันกอล์ฟรายการนี้ จัดขึ้นเพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟสมัครเล่นจากภาคต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้เพื่อสร้างความสันพันธ์อันดีแก่ลูกค้า พร้อมทั้งสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับผู้แทนจำหน่าย โตโยตา การแข่งขันจะมีของรางวัลให้แก่ผู้ร่วมแข่งขันอย่างมากมาย

 

บัตรกรุงไทย ฯ
จัดแคมเปญ “KTC TRIPLE 3″

ธวัชชัย ธิติศักดิ์สกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายธุรกิจบัตรเครดิท เคทีซี เปิดเผยว่าเพื่อเป็นการฉลองบัตรเครดิท เคทีซี วีซา และ มาสเตอร์คาร์ด ครบ 1 ล้านใบ บัตร เคทีซี ได้ร่วมกับบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ 6 บริษัทน้ำมัน ให้สมาชิกได้ลุ้นรับรถยนต์มาซดา 3 เพียงคันละ 3 บาท 3 คัน พร้อมรางวัลพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย ในแคมเปญ “KTC TRIPLE 3″ นี้จะสิ้นสุดวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2548

สำหรับการร่วมชิงรางวัล เมื่อใช้บัตรชำระค่าน้ำมันที่สถานีบริการของ ปตท./บางจาก/เชลล์/คาลเทกซ์/เอสโซ และเจท รวมถึงการเข้าใช้บริการศูนย์บริการ มาซดา ทั่วประเทศ โดยทุกๆ 500 บาท จะได้รับสิทธิ์ ในการลุ้นซื้อรถยนต์ มาซดา 3 ในราคาคันละ 3 บาท และพิเศษสำหรับเติมน้ำมันในสถานีบริการ ปตท. รับสิทธิ์ลุ้นที่ปั๊มลมยางไฟฟ้าอีกเดือนละ 100 เครื่อง และลูกค้าที่ใช้บริการที่สถานีน้ำมันเชลล์ ลุ้นเพิ่มเติมน้ำมันฟรี 1 ปี

ยิ่งกว่านั้นผู้ถือบัตรเคทีซี ยังมีสิทธิ์ร่วมลุ้นรับโชคชั้นที่ 2 ซึ่งแจกรางวัลสัปดาห์ละ 1 ล้านบาท นอกจากได้รับสิทธิ์ทุก 500 บาท ที่ใช้จ่ายปกติ ลูกค้ายังส่ง SMS เพื่อเพิ่มสิทธิ์ในการลุ้นรับรางวัลโดยการส่ง SMS 1 ครั้ง จะได้รับสิทธิ์ 1 สิทธิ์ ยิ่งส่งมากจะได้รับสิทธิ์เพิ่มขึ้น

ฟูมิโอะ โทเนะ กรรมการผู้จัดการ ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แคมเปญ “KTC TRIPLE 3″ นี้ บริษัทและ เคทีซี มีความตั้งใจที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าที่ใช้รถยนต์ มาซดา จึงได้เลือก มาซดา 3 สุดยอดสปอร์ทซีดานรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับมรดกทางเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ของ มาซดา มีสมรรถนะสูง คุณภาพเยี่ยม ได้รับความนิยมจากผู้ใช้รถยนต์ทั่วโลก พร้อม 32 รางวัลการันตี จากทั้ง ยุโรป สหรัฐอเมริกา และเอเชีย

 

กระทรวงพลังงาน
จับมือบริษัทรถยนต์รับประกันแกสโซฮอล

นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่ากระทรวงพลังงานได้ส่งเสริมการใช้แกสโซฮอลอย่างจริงจัง โดยได้ประกาศราคาถูกกว่าน้ำมันเบนซิน 95 ถึง 75 สตางค์ ทั้งนี้เพื่อเป็นทางเลือกใช้ในการประหยัดค่าน้ำมัน และส่งเสริมการผลิตพืชน้ำมันสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร ลดการนำเข้าสาร MTBE

นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับบริษัทรถยนต์ 13 ค่าย จาก ยุโรป สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และเกาหลี รับประกันการใช้แกสโซฮอล ได้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด/บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท ยนตรกิจ กรุ๊ป จำกัด/บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท วอลโว่คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท ไทยเพรสทีจ โอโต้ เซลส์จำกัด/บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท ยูไนเต็ด โอโตเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ จำกัด/บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด จุดประสงค์เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนว่าแกสโซฮอล สามารถเติมรถยนต์ได้โดยไม่ส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ประเภทหัวฉีด

ด้าน นินนาท ไชยธีรภิญโญ รองประธานสภาอุตสาหกรรม และประธานกลุ่มคลัสเตอร์ยานยนต์กล่าวเพิ่มเติมในฐานะตัวแทนผู้ประกอบรถยนต์ว่า น้ำมันแกสโซฮอล 95 ตามคุณสมบัติที่กระทรวงพลังงานกำหนดส่วนใหญ่สามารถใช้กับรถยนต์ที่ผลิตตั้งแต่ปี 1995 เป็นต้นไป โดยรายละเอียดสามารถตรวจสอบได้จากคู่มือรถยนต์ หรือบริษัทรถยนต์ได้

สำหรับในส่วนของสถานีบริการน้ำมันที่จำหน่ายแกสโซฮอลขณะนี้มีอยู่กว่า 200 แห่ง เป็นสถานีบริการของ ปตท. 89 สถานี/บางจาก 106 สถานี และเชลล์ 9 สถานี โดยจะมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคต่อไปในอนาคต

 

สยามมิชลินกรุ๊ป ฯ
รุกตลาดยางรถบรรทุก

ประยงค์ หิรัญญะวณิชย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามมิชลินกรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าราคาน้ำมันดีเซลยังไม่ปรับตัวสูงขึ้น เมื่อเทียบกับน้ำมันเบนซิน แต่เพื่อเตรียมพร้อมกับภาวะน้ำมันที่มีแนวโน้มจะปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อต้นทุนของผู้ประกอบการธุรกิจขนส่ง มิเชอแลงจึงแนะนำยางเรเดียลสำหรับรถบรรทุกและรถโดยสาร เพื่อช่วยลดต้นทุนค่าขนส่งโดยเฉพาะค่ายางรวมทั้งค่าน้ำมันให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจขนส่ง ซึ่งจากผลทดสอบโดยผู้ประกอบการที่เลือกใช้ยางเรเดียล มิเชอแลง พบว่าสามารถช่วยประหยัดน้ำมันเฉลี่ย 9 %

นอกจากนี้ยางเรเดียลยังมีอายุการใช้งานยาวนานกว่ายางผ้าใบ เกาะถนน และทนทานต่อการบาดตำได้ดีกว่า และยังสามารถนำมาหล่อดอกได้มากกว่ายางผ้าใบ ซึ่งต่อไปในอนาคตการใช้ยางผ้าใบจะมีแนวโน้มที่ลดลงเนื่องจากผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งหันมาใช้ยางเรเดียลเพิ่มมากขึ้น

สำหรับยางเรเดียล มิเชอแลง สำหรับรถบรรทุก และรถโดยสาร มีจำหน่ายแล้ว ณ ศูนย์บริการยางรถบรรทุกของ มิเชอแลง ทั่วประเทศ ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถภายในประเทศ

 

ซูซูกิ
รุกตลาด เปิดตัวรถรุ่นใหม่

โยชิอากิ ทามาอิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าหลังจากที่กรมสรรพสามิตประกาศอัตราภาษีใหม่ล่าสุด ทำให้รถ ซูซูกิ ต้องมีการปรับราคาเพิ่มขึ้นจึงเป็นสาเหตุให้ยอดขายเกิดการชะลอตัว ซึ่งคาดว่าจะเป็นสาเหตุให้ยอดขายที่บริษัทตั้งเป้าไว้ 1,000 คันสำหรับปีนี้คงจะเป็นไปได้ยาก

แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังมองว่าตลาดรถยนต์ในเมืองไทยก็ยังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และเพื่อสร้างยอดขายและขยายตลาดเพิ่มขึ้น จึงได้แนะนำรถรุ่นใหม่ ซูซูกิ เอพีวี รถอเนกประสงค์ 8 ที่นั่ง ที่จะนำมาขยายกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้นจากเดิมที่จะเน้นไปในกลุ่มรถ 4×4

สำหรับรถรุ่นใหม่นี้ นับว่าเป็นรถที่แตกต่างจากรถในตลาดที่มีอยู่เดิม คือเป็นรถที่มีลักษณะเหมือนกับรถตู้ แต่จะมีขนาดเล็กกว่า แต่ขนาดใหญ่กว่ารถเก๋ง ซึ่งจะทำให้ ซูซูกิ มีลูกค้ากลุ่มใหม่เพิ่มขึ้นจากเดิม โดยรถ เอพีวี นี้จะเน้นไปที่กลุ่ม โรงเรียน หรือบริษัททัวร์

ส่วนรถรุ่นเก่าไม่ว่าจะเป็น สปอร์ที/วีทารา และ แกรนด์ วีทารา ก็จะยังคงจำหน่ายอยู่เหมือนเดิมโดยบริษัทคาดว่าในปีนี้จะมียอดขาย 3,000 คัน พร้อมกันนี้ยังวางแผนการเติบโตของบริษัทในอนาคต โดยตั้งเป้าการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในปี 2549 อีก 2 รุ่น โดยจะเน้นไปที่รถแฮทช์แบคเครื่องยนต์ขนาด 1.5-1.6 ลิตร และในปี 2550 จะเปิดตัวรถซีดาน ซึ่งนอกจากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่แล้ว บริษัทยังวางแผนสำหรับการขยายดีเลอร์เพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าภายในปี 2550 จะมีดีเลอร์ 50 ราย ทั้งนี้เพื่อรองรับกับการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ และการบริการหลังการขายครอบคลุมทุกพื้นที่

 

โตโยตา
จัดตั้ง ศูนย์อบรมขับประหยัด ฯ

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดเปิดเผยว่า การจัดตั้งศูนย์อบรมขับประหยัด และปลอดภัยกับ ไฮลักซ์ วีโก เป็นการปลูกจิตสำนึกให้แก่ลูกค้าในการใช้รถ ใช้ถนนอย่างถูกวิธี โดยเน้นให้ความรู้ในการขับรถเพื่อให้ประหยัดพลังงานพร้อมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการขับรถ เพื่อเป็นการลด
อุบัติเหตุ โดยการอบรมและฝึกการขับขี่บนถนนจริง ด้วยพิคอัพ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก

โดยที่ผ่านมาได้มีการจัดตั้งศูนย์อบรมขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก โลตัส 4 สาขา ตั้งแต่เดือน ตุลาคม-ธันวาคม 2547 ส่วนในปีนี้ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม-25 มีนาคม 2548 อีก 4 สาขาได้แก่ พระราม 2/ รัตนาธิเบศร์/รามอินทรา-อาจณรงค์ และรังสิต

ส่วนการฝึกอบรมจะเน้นการขับเพื่อการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ปลอดภัย ขับเคลื่อน 4 ล้อเกียร์อัตโนมัติ แก้ไขเหตุฉุกเฉินเบื้องต้น และการคลายเครียดขณะขับขี่ ซึ่งจะมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิให้การอบรมทั้งแบบขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ

 

เคพีเอน พลัส ฯ
แต่งตั้งผู้บริหาร

กฤษณ์ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเคพีเอน แต่งตั้ง ณัฐวุฒิ เภาโบรมย์ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการปฏิบัติการ บริษัท เคพีเอ็น ออโตโมทีฟ จำกัด (มหาชน)

ที่ผ่านมา ณัฐวุฒิ มีประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ และถือว่าเป็นบุคลากรที่ร่วมงานกับบริษัท เคพีเอ็น กรุ๊ป จำกัด มาตั้งแต่ปี 2543 โดยเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคพีเอ็นมิวสิค จำกัด จนถึงปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นกรรมการในหลายบริษัทของธุรกิจในกลุ่ม และด้วยความรู้ ความสามารถที่มากด้วยประสบการณ์ บริษัทจึงได้แต่งตั้งให้ดูแล รับผิดชอบ และนำพาบริษัท เคพีเอ็น ออโตโมทีฟ จำกัด (มหาชน) เข้าตลาดหลักทรัพย์

 

เปอโฌต์
แต่งตั้งประชาสัมพันธ์

บริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ เปอโฌต์ ประจำประเทศไทยประกาศแต่งตั้ง เมธี สงวนดีกุล เป็นผู้จัดการแผนกประชาสัมพันธ์ ดูแลรับผิดชอบงานด้านประชาสัมพันธ์เพื่อสื่อสารระหว่างองค์กร และสื่อมวลชน ทั้งนี้เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่บริษัท

ที่ผ่านมา เมธี จบปริญญาตรี บริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมงานกับบริษัทตั้งแต่ปี 2538 โดยเริ่มเป็นพนักงานประจำโชว์รูม หัวหมาก หลังจากนั้นได้พัฒนาการทำงานจนกระทั่งล่าสุดก่อนได้รับการแต่งตั้ง เป็นผู้จัดการการขาย เปอโฌต์ ประจำโชว์รูม สุรวงศ์

 

เทคโนเซล ฯ
“ลามินา” สานฝันเด็กไทย ฯ

จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้า และจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ลามินา เปิดเผยว่า โครงการ “ลามินาสานฝันเด็กไทยได้มีที่เล่าเรียน” มีแนวคิดพื้นฐานมาจากการที่บริษัทต้องการที่จะสนับสนุนการศึกษาให้แก่เยาวชนที่อยู่ในพื้นที่กันดารและขาดแคลนความพร้อมในการเรียน เนื่องจากมองว่าการศึกษาที่ดีจะเป็นรากฐานหลักในการพัฒนาตนเอง ชุมชน และประเทศชาติ

สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือของศูนย์ตัวแทนจำหน่ายลามินากว่า 270 แห่งทั่วประเทศ และบริษัท เทคโนเซล ฯ ด้วยการมอบรายได้จากการขายสินค้าทุกกล่องๆ ละ 150 บาท โดยบริษัทได้มอบเงินสดจำนวน 100,000 บาท เพื่อใช้สำหรับการดำเนินการในเบื้องต้นและจะเป็นผู้ออกเงินสมทบในกรณีที่งบประมาณไม่เพียงพอ

ทั้งนี้โครงการที่ 1 โรงเรียนบ้านทุ่งต้นงิ้ว จ. เชียงใหม่ และโครงการที่ 2 โรงเรียนบ้านเหมืองแร่อีต่อง จ.กาญจนบุรี ได้ทำการส่งมอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนโครงการที่ 3 บริษัท ได้คัดเลือกโรงเรียนบ้านน้ำพุ อ. ศรีสวัสดิ์ จ. กาญจนบุรีเข้าเป็นโรงเรียนในโครงการ ซึ่งในโครงการนี้จะใช้เงินงบประมาณ 350,000 บาทสำหรับการก่อสร้างอาคารเรียนถาวรให้แก่โรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทางราชการและชาวบ้านในพื้นที่เกี่ยวกับโครงการนี้เป็นอย่างมาก และคาดว่าโครงการนี้จะพร้อมส่งมอบให้กับโรงเรียนได้ในวันที่ 8 มกราคม 2548



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มกราคม ปี 2548
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/QXiti

Follow autoinfo.co.th