บทความ

อีซูซุ พาสื่อไทยลัดฟ้า ชมความก้าวหน้าผู้จัดจำหน่าย ณ ประเทศอังกฤษ


ระหว่างวันที่ 4-11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ตอบรับเทียบเชิญจาก บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัดที่จะพาไปชมความก้าวหน้าของผู้จัดจำหน่าย ณ เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ และเที่ยวชมสถานที่ที่น่าสนใจอีกหลายแห่งด้วยความยินดียิ่ง สาเหตุหนึ่งก็คงเป็นเพราะ ทริพนี้ท่านประธาน มร.โกโร ชินตานีและภรรยา จะร่วมเดินทางไปกับคณะ ฯ ตลอดเส้นทาง และอีกสาเหตุหนึ่งก็เพราะอยากจะไปรับฟังให้เห็นว่า อีซูซุ มีกลยุทธ์ทีเด็ดอะไรจึงสามารถทำให้ฝรั่งตาน้ำข้าวเห็นดีเห็นงาม และดำเนินการตามแผนการตลาดของบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จนทำให้ยอดขายรถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ในประเทศอังกฤษดีวันดีคืนอย่างที่เป็นอยู่ปัจจุบัน

ถ้ายังจำกันได้ เมื่อปี 2545 อีซูซุ ได้ย้ายฐานการผลิตรถพิคอัพทั้งหมดจากญี่ปุ่นมายังไทยเนื่องจากตลาดรถพิคอัพไทยมีขนาดใหญ่มาก และคุณภาพการประกอบรถของเราสามารถเทียบเท่ามาตรฐานโลก พร้อมกันนั้นก็ได้เปิดตัวรถพิคอัพ “อีซูซุ ดี-แมกซ์” เป็นครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย และในเดือนมีนาคมปีเดียวกันนั้นเอง บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ยังได้จัดตั้ง บริษัท อีซูซุโอเพอเรชัน (ไทยแลนด์) จำกัด ขึ้น เพื่อดำเนินธุรกิจการส่งออกรถพิคอัพ “อีซูซุ ดี-แมกซ์” ที่ผลิตในประเทศไทยไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆ มากกว่า 130 ประเทศทั่วโลก โดยบริษัท ตรีเพชร ฯ ถือหุ้น 80 % และ อีซูซุมอเตอร์ ถือหุ้น 20 % และได้เริ่มการส่งออกอย่างเป็นทางการเมื่องกลางปี 2546 มี มร.โคอิจิ มูราอิ เป็นกรรมการผู้จัดการ และสาวแกร่ง ปนัดดา เจณณวาสินรั้งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการอาวุโส

บริษัท อีซูซุโอเพอเรชัน ฯ มิได้ทำหน้าที่เฉพาะการส่งออกรถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไปยังต่างประเทศเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญมากไปกว่านั้นก็คือ ยังได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบเรื่องการตลาดทั้งหมดในทุกประเทศที่ส่งรถไปจำหน่ายอีกด้วย และนั่นก็คือที่มาของ ISUZU MARKETING SCHOOLโรงเรียนฝึกวิทยายุทธ์ทางการตลาดของ อีซูซุ มี มร.ชินตานี เป็นประธานคณะที่ปรึกษา และที่ขาดไม่ได้คือ ปนัดดา เจณณวาสิน เป็นอาจารย์ใหญ่ ดังนั้นจึงไม่ใช่สิ่งที่แปลกอะไรเลย ที่จะเห็นภาพคณะผู้จัดจำหน่าย OVERSEAS DISTRIBUTORS และผู้จำหน่าย DEALERS อีซูซุ ประเทศแล้วประเทศเล่า อาทิ อังกฤษ/อิตาลี/ฝรั่งเศส/เบลเยียม/สเปน/ไอร์แลนด์/กรีก/ไซปรัส/อิสราเอล/ซาอุดิอาระเบีย/คูเวต/กาตาร์/โอมาน/ฟิลิปปินส์/มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ฯลฯ เดินทางเข้ามายังประเทศไทยเพื่อดูงาน และศึกษาความสำเร็จอันเป็นปรากฎการณ์น่าทึ่งกระแสความแรงของ “อีซูซุ ดี-แมกซ์ ฟีเวอร์” ซึ่งนับวันรังแต่จะแรงขึ้น

 

อีซูซุ ยูเค (ISUZU UK)

เป็นบริษัทกลุ่มอินเตอร์เนชันแนลมอเตอร์ ซึ่งก่อตั้งโดย มร. รอเบิร์ท เอดมิสตัน เมื่อปี 2519 ผู้บริหารระดับสูงของ อีซูซุ ยูเค มีดังนี้ :
1. มร. เอดวิน สวอทแมน ประธานกรรมการบริหาร
2. มร. แซม เบอร์ตัน กรรมการผู้จัดการ
3. มร. จอห์น นีลลอน กรรมการบริษัท ฯ รับผิดชอบด้านการตลาด
4. มร. อาร์เธอ แฟร์ลีย์ กรรมการบริษัท ฯ รับผิดชอบด้านสื่อมวลชน
5. มร. แทรี ลีช ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาเครือข่ายการจำหน่าย
6. มร. ฮาร์วีย์ ฟรานซ์ ผู้จัดการฝ่านลูกค้ารายใหญ่
7. มร. สตีเฟน แบทเทิล ผู้จัดการฝ่ายขายลูกค้ารายใหญ่

รถพิคอัพ “อีซูซุ ดี-แมกซ์” ที่ผลิตในประเทศไทย จัดจำหน่ายในประเทศอังกฤษโดย บริษัท อีซูซุ ยูเค จำกัด ภายใต้ชื่อ “อีซูซุ โรเดโอ” เปิดตัวครั้งแรกในประเทศอังกฤษเมื่อปลายเดือนตุลาคม ปี 2546 (อังกฤษ เป็นประเทศเดียวที่ไม่ได้ใช้ชื่อ “อีซูซุ ดี-แมกซ์” เนื่องจากต้องการสร้างความแตกต่างจากรถพิคอัพ อีซูซุที่จำหน่ายในประเทศอื่นๆ)

มร. แซม เบอร์ตัน กรรมการผู้จัดการของบริษัท อีซูซุ ยูเค จำกัด บอกกับคณะสื่อมวลชนไทยว่าเมื่อตอนที่ได้โอกาสนำคณะไปดูงานซึ่งจัดขึ้นโดยดีเลอร์ อีซูซุ ตามจังหวัดต่างๆ ของไทย รู้สึกทึ่งมาก นับตั้งแต่จำนวนประชาชนที่มาร่วมงาน ความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ กิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับเด็กๆ ฯลฯ เมื่อกลับมาประเทศอังกฤษก็ได้นำแนวคิดและกลยุทธ์การตลาดตามที่ได้เห็น และได้รับคำแนะนำมาประยุกต์ให้เข้ากับลักษณะการใช้ชีวิตแบบคนอังกฤษ ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น และมั่นใจว่าในอนาคตอันไม่ไกลนี้ จะสามารถเพิ่มยอดขายขึ้นจนอยู่ในขั้นแนวหน้าของตลาดในประเทศอังกฤษ…งานนี้คงต้องปรบมือดังๆ ให้กับผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ ISUZU MARKETING SCHOOL !!!

ขอขอบคุณ มร. โกโร ชินตานี ปนัดดา เจณณวาสิน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และ บริษัท ไดอิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด ทุกท่านที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้คณะของเราได้สนุกสนานตลอดการเดินทางครั้งนี้



------------------------------
เรื่องโดย : สุกานดา ปภัสร์พงษ์
ภาพโดย : สุกานดา ปภัสร์พงษ์/โรงงาน
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2547
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/8peEa

บทความที่เกี่ยวข้อง

สื่อสากล แฟมิลี แรลลี ครั้งที่ 13 “หอบความสุข ไปแบ่งปัน”
ALL-NEW HONDA CR-V
TOKYO AUTO SALON 2017 งานชุมนุมรถแต่ง สุดขั้ว !
อัพเดทล่าสุด
18 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th