X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Jun 2004
ปรัชญา รมหุตติฤกษ์
ปรัชญา รมหุตติฤกษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ นิ้ง จบการศึกษาปริญญาตรี ด้านวิศวเคมี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจบปริญญาโท เอมบีเอจาก มหาวิทยาลัยดัลลัส เทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจบการศึกษาเริ่มทำงานกับ บริษัท ฟอร์ด โอเปอเรชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นแห่งแรกและแห่งเดียว "ทำงานครั้งแรกตำแหน่งนักวิเคราะห์การเงิน เจาะจงพิเศษเรื่องการตั้งราคารถ และงบประมาณจากนั้นเข้าร่วมงานเป็นเจ้าหน้าที่การบริการการเงิน แผนกการเงิน รับผิดชอบงานด้านการลงทุน การเงิน การธนาคาร การบริหารความเสี่ยง และพัฒนาเครื่องมือ อุปกรณ์การเงิน เช่น การตั้งราคารถ งบประมาณ การลงทุน ของ ฟอร์ด ประเทศไทย และมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ต่อมาได้รับตำแหน่งนักวางแผนผลิตภัณฑ์ โดยประสานงานร่วมกับ ฟอร์ด ฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ฟอร์ด เอเชียแปซิฟิค และ ฟอร์ด เดียร์บอร์น มิชิแกน สหรัฐอเมริกา ทำให้มีสินค้าจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น จากแต่เดิมขายเพียงรถพิคอัพเพียงอย่างเดียว แต่หลังจากนั้นก็มีทั้งรถเก๋ง รถกิจกรรมกลางแจ้ง รถสปอร์ท และ เอมเอกซ์-5 และ อาร์เอกซ์-8 เป็นต้น" หลังจากนั้นเมื่อปีที่แล้วได้ย้ายมาดูแลในส่วนของ ฟอร์ด เรนเจอร์ เพียงอย่างเดียว โดยดูแลเรื่องการตลาด ซึ่งช่วงแรกของการทำงาน ต้องเรียนรู้ความต้องการของลูกค้า แล้วนำเสนอสินค้าให้ตรงกับความต้องการ รวมถึงการให้ความรู้แก่ลูกค้าว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ มีจุดเด่นในเรื่องใดบ้าง เช่น การทำโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ซึ่งการเข้ามาดูแลในเรื่องของการตลาดนี้ทำให้เรียนรู้ในเรื่องการใช้เงินให้เกิดประโยชน์มากที่สุด "การเปลี่ยนแปลงการทำงานที่ผ่านมาทั้ง 4 แผนก ถือเป็นโอกาสที่ดี ได้เรียนรู้งานในหลายด้าน เพราะงานแต่ละงานมีมุมมองที่แตกต่างค่อนข้างมาก ทำให้มองของสิ่งหนึ่งค่อนข้างชัดเจน พอมีหลายมุมมองทำให้การทำงานรัดกุม รอบคอบมากขึ้น นั่นถือเป็นการพัฒนาตนเอง อีกแง่หนึ่งได้สัมผัสกับคนมากขึ้น จุดนี้ทำให้เรียนรู้ถึงความต้องการของงานในแต่ละแผนก เมื่อเกิดความสัมพันธ์อันดี ก็ทำให้เกิดความช่วยเหลือ นั่นคือการทำให้งานสำเร็จไปด้วยดี ไม่ใช่แค่เพียงทำงานเสร็จ" ทุกอย่างเรียนรู้ได้จากคนที่ทำงานมาก่อน สำหรับคนที่ทำการตลาดโดยไม่เคยสัมผัสกับสินค้า บางครั้งอาจไม่เข้าใจกัน แต่ด้วยประสบการณ์การผ่านงานด้านการวางแผนสินค้าทำให้รู้ถึงระบบการทำงาน ทำให้เข้าใจความคิด ในขณะที่การตลาดมีการพลิกแพลงตามสถานการณ์การตลาดอยู่เสมอ เช่น คู่แข่งนำสินค้าอะไรมาจำหน่าย ทำให้ต้องหันมาทำความเข้าใจกัน เมื่อรู้มุมมองของกันและกันทำให้การทำงานง่ายขึ้น สะดวก รวดเร็ว และบรรลุจุดประสงค์ "เมื่อต้นปีมีการจัดกิจกรรมของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ในต่างจังหวัด พร้อมกับการให้ความรู้แก่ลูกค้าในเรื่องของสินค้า ทำให้เกิดความเข้าใจโครงสร้าง โอเพนแคบ มากขึ้น ว่าคือ นวัตกรรมใหม่ที่ ฟอร์ด นำเสนอมาเป็นเจ้าแรก และมีความปลอดภัย และทำให้ลูกค้ามีทางเลือกในตัวสินค้ามากขึ้น" ปรัชญา รมหุตติฤกษ์ ใฝ่ฝันที่จะทำงานที่ไหนก็ได้ ที่ได้ใช้ความรู้ ความสามารถ อย่างเต็มที่ พร้อมกับทำทุกอย่างให้ดีที่สุด วันนี้จึงเป็นเพียงก้าวแรกสู่ความสำเร็จของเขาเท่านั้น
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/52083
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ปฐม เวชสุภาพร เบื้องหลังความสำเร็จของ X-1R
จับตา(formula)
1 Jul 2008
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ มาซดา ต้องมีสินค้าเพิ่มขึ้น
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)