บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ ใหม่


HEADLINE1: เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ ใหม่

เมร์เซเดส-เบนซ์ ใช้เวลาในการวิจัยและพัฒนาถึง 4 ปี รวมทั้งงบประมาณกว่า 80,000 ล้านบาท เจ้า “ตากลม” ใหม่
“ดับเบิลยู 211″

อี-คลาสส์ ใหม่ มีรูปร่างหน้าตาใกล้เคียงกับ ซีแอลเค สปอร์ทคูเปหรู แต่ขยายขนาดห้องโดยสารเป็นแบบ 4 ประตู

อุปกรณ์มาตรฐานประกอบด้วยเบาะนั่ง พวงมาลัยและหัวเกียร์ หุ้มหนังแท้ เบาะคู่หน้าปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า
พร้อมหน่วยความจำสำหรับตำแหน่งที่นั่ง พวงมาลัย และกระจกมองข้าง
เครื่องปรับอากาศแบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ ม่านบังแดดด้านหลัง เลื่อนขึ้น/ลงด้วยระบบไฟฟ้า
ระบบไฟส่องสว่างภายในรถทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อเปิด/ปิดรถ

เครื่องยนต์สองรุ่น สองสไตล์ อี 220 ซีดีไอ เน้นความประหยัด ใช้เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลไดเรคท์อินเจคชัน 16
วาล์ว เทอร์โบ พร้อมอินเตอร์คูเลอร์ ขนาด 2.2 ลิตร กำลังสูงสุด 150 แรงม้า กับ อี 240 2.6 แรงสะใจ
ด้วยเครื่องยนต์เบนซินแบบ วี 6 ขนาด 2.6 ลิตร กำลังสูงสุดถึง 177 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 9.1 วินาที
และทำความเร็วสูงสุดถึง 233 กม./ชม.

ระบบรองรับด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมคานยึด 4 จุด คอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบ
อิสระ มัลทิลิงค์ คอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง พร้อมระบบลดการทรุดตัว และยกตัว ในรุ่น อี 240 2.6
ตัวถังต่ำลงกว่าปกติ 15 มม. พร้อมช่วงล่างแบบสปอร์ท ให้การเข้าโค้งและยึดเกาะถนนเป็นไปอย่างมั่นคง

สำหรับราคานั้น บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งเริ่มต้นไว้ที่ 3,350,000 บาท ในรุ่น อี 220 ซีดีไอ
และ 4,750,000 บาท ในรุ่น อี 240 2.6 เอวองการ์ด

ข้อมูลจำเพาะ เมร์เซเดส-เบนซ์ อี 240 2.6

ตัวแทนจำหน่าย บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,818/1,822/1,452
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,577/1,570
ฐานล้อ (มม.) 2,854
น้ำหนักรถ (กก.) 1,570
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 80

เครื่องยนต์
ชนิด วี 6 สูบ 18 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 2,597
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 89.9/68.2
อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 177/5,700
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 24.5/4,500
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค

ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์อัตโนมัติ (จังหวะ) 5 พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์แบบวันทัช
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง

ระบบรองรับ
หน้า แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมคานยึด 4 จุด (4-LINK) คอยล์สปริงและ
เหล็กกันโคลง

หลัง อิสระ มัลทิลิงค์ คอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง พร้อมระบบลดการ
ทรุดตัว และยกตัว

ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ

ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส/เอสบีซี/อีเอสพี และบีเอเอส
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จาน

ราคา (บาท)
4,750,000



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2545
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/7CgLH

บทความที่เกี่ยวข้อง

โวลโว วี 90
โวลโว วี 90
มีนี คูเพอร์ คันทรีแมน
มีนี คูเพอร์ คันทรีแมน
เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป
เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป
มาเซราตี เลวันเต
มาซดา 3
โวลโว วี 40
โวลโว วี 40
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
24 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,199,000
2.
3,199,000
3.
4,499,000
4.
3,399,000
5.
3,199,000
6.
3,299,000
7.
2,699,000
8.
2,549,000
9.
609,000
10.
469,000
11.
469,000
13.
1,239,000
14.
1,399,000
15.
640,000
16.
3,090,000
17.
2,160,000
18.
2,120,000
19.
2,269,000
20.
2,980,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th