X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Jan 2002
นภดล เอกภักดิ์สกุล
นภดล เอกภักดิ์สกุล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ น้ำมันเครื่อง บีพี บริษัท บีพี ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด หนุ่ม วัย 31 ปี เริ่มต้นการทำงานกับ บีพี มาตั้งแต่เรียนจบจนถึงปัจจุบัน ทำให้สายเลือดในตัวเขาเป็นน้ำมัน เครื่อง บีพี ไปแล้วทั้งหมด หลังจบการศึกษาด้านวิศวกรรมเครื่องยนต์จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้ไปศึกษาต่อต่างประเทศ ด้าน ENGINEERING MANAGEMENT ที่ ยูนิเวอร์ซิที ออฟ ยูทา สหรัฐอเมริกา เมื่อ 7 ปีที่แล้ว และ เริ่มต้นการทำงานที่ บีพี ในตำแหน่ง SENIOR TECHNICAL ENGINEER ดูแลด้านเทคนิคน้ำมันหล่อลื่น ทำได้ 2 ปี ก็ได้ย้ายไปทำงานด้านการบริหารต้นทุน และระบบขนส่ง จากนั้นก็ได้ย้ายไปอยู่ที่ สิงคโปร์ ทำงานเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ในบริษัท โดยเชื่อมกับ สิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย อยู่ สิงคโปร์ 1 ปี แล้วไปอยู่ที่ มาเลเซีย อีกครึ่งปี ก่อนกลับประเทศไทย รับหน้าที่ เป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาด แบรนด์ บีพี ดูแลผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นรถยนต์ 4 ล้อขึ้นไป "งานที่ทำอยู่ในปัจจุบันถือว่าท้าทายมาก เนื่องจากสินค้าของ บีพี ยังเป็นน้องใหม่ ที่อยู่ในตลาดไม่เกิน 15 ปี ต้องหากลยุทธ์เพื่อเพิ่มแชร์ในตลาดของ บีพี ให้ทัดเทียมกับคู่แข่งเทียบเท่า เอสโซ เชลล์ คาลเทกซ์ ซึ่งต้องศึกษาและวางแผนอย่างมาก" จุดเด่นของ บีพี คือ พนักงานทุกคนมีความตั้งใจมุ่งมั่นให้กับงานเกิน 100 % ต้องการเห็นผลงานออกมา ดี "งานด้านการตลาด ค่อนข้างสอดคล้องกับสิ่งแวดล้อมในตลาด คือไม่หยุดนิ่ง เป็นความท้าทาย ไม่ได้ทำ เพื่อวันสองวันแล้วก็จบ แต่งานด้านการตลาดมีเป้าหมายที่ถูกตั้งไว้ทุกเดือน ทุกเวลา ทำให้เราต้อง กระตือรือร้น" แม้จะไม่ได้เรียนมาในด้านการตลาด แต่เขาก็คิดว่าไม่เป็นปัญหา ใครก็ได้ ขอให้มีความคิด และความ มุ่งมั่นที่จะทำ ก็ประสบความสำเร็จด้านนี้ได้ "ตลาดน้ำมันเครื่องในตลาดบ้านเราแข่งขันกันสูงจะว่าไปแล้วมีมากกว่า 150 แบรนด์ ทำให้ผู้บริโภคมี โอกาสเลือกสินค้าที่ดี" ทุกวันนี้ นภดล มีความใฝ่ฝันที่จะทำงานในด้านฝ่ายขายอย่างจริงจัง คิดว่าถ้าได้มีโอกาสเรียนรู้งานใน ด้านนี้ก็จะทำให้เข้าใจธุรกิจในบริษัทได้ทั้งหมด และนี่คือสิ่งจูงใจให้เขาพยายามทำวันนี้ให้ดีที่สุด
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : -
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มกราคม ปี 2545
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51243
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ปฐม เวชสุภาพร เบื้องหลังความสำเร็จของ X-1R
จับตา(formula)
1 Jul 2008
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ มาซดา ต้องมีสินค้าเพิ่มขึ้น
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)