บันทึกธุรกิจ(formula)
เมร์เซเดส-เบนซ์/เอส.ซี.เอช. ฯ ได้รับการรับรองระดับโลก/เชฟโรเลต์ ต้อนรับนายก/กู๊ดเยียร์ ฯ แต่งตั้งฝ่ายขายใหม่/AUTO THAILAND/โวลโว ครอสส์คันทรี ลิมิเทด เอดิชัน
เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัว ACCESSORIES & COLLECTION
JOE GOH รองประธานบริหารฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าจากการที่สินค้าประเภท ACCESSORIES & COLLECTION ของเมร์เซเดส-เบนซ์ สามารถทำยอดขายได้มากถึง 1ใน 4 ของยอดขายอะไหล่ในปีที่ผ่านมาพร้อมกับบริษัทได้ให้บริษัทวิจัยตลาดทำการวิจัยและสำรวจความสนใจในสินค้าประเภทนี้พบว่ามีผู้สนใจจึงได้ตัดสินใจนำสินค้านี้ออกแสดงและจำหน่ายให้แพร่หลายมากขึ้นโดยได้มีการเปิดตัวและจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าดิเอมโพเรียม
สำหรับสินค้าของ ACCESSORIES & COLLECTIONจะมีรูปแบบที่หลากหลายและดีไซจ์นที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ เข็มขัด เนคไหมวก กระเป๋า นาฬิกา แว่นตา ชุดกีฬา อุปกรณ์กีฬา พวงกุญแจ และชุดปากกา
ตลอดจนรถโมเดลสำหรับผู้ที่ชอบสะสม ซึ่งนอกจากสินค้าประเภทนี้จะทำรายได้ให้บริษัทแล้วยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของ แบรนด์ เมร์เซเดส-เบนซ์
JOE GOH กล่าวต่อว่า สินค้า ACCESSORIES & COLLECTION นี้จะมีจำหน่ายในส่วนของตัวแทนจำหน่ายเมร์เซเดส-เบนซ์ และยังมีโอกาสที่จะเปิดร้านเพื่อจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำอีกด้วย
เอส.ซี.เอช. ฯ
ได้รับการรับรองระดับโลก
ยงยุทธ กิตติศิริประเสริฐ ประธาน บริษัท เอส.ซี.เอช. อินดัสตรี้ จำกัด ผู้ผลิตผ้าเบรคเนชันแนล เปิดเผยว่าด้วยความเอาใจใส่ในคุณภาพการผลิต ตั้งแต่วัตถุดิบนำเข้าที่มีคุณภาพขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐานความปลอดภัย และด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยมีประสิทธิภาพสูงรวมทั้งการตรวจสอบสินค้าเพื่อให้ตรงตามมาตรฐานที่วางไว้ ก่อนนำออกจำหน่ายทำให้บริษัทได้รับการรับรองระดับโลกเป็นแห่งแรกของประเทศไทย ในระบบอุตสาหกรรมผ้าดิสค์เบรค คือระบบมาตรฐาน ISO 9001 : 2000 REGISTRATION NO.A11125 จาก UL ประเทศสหรัฐอเมริกา
เชฟโรเลต์
ต้อนรับนายก
วิลเลียม เอส บอทวิค ประธาน และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าในโอกาสที่ ฯพณฯ พตท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ ครม. สัญจรเยี่ยมชมการปฏิบัติงานในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด
บริษัทมีโอกาสได้เสนอความสำเร็จและความก้าวหน้าในการดำเนินงานของ จีเอม ประเทศไทยที่มีส่วนช่วยพัฒนาเศรษฐกิจแลสร้างรายได้ให้กับประเทศไทย โดยการส่งรถยนต์ไปจำหน่ายยังต่างประเทศในปีที่ผ่านมามีมูลค่าถึงกว่า 3 หมื่นล้านบาท
พร้อมกันนี้คณะรัฐมนตรียังได้ชมนิทรรศการโครงการลงทุนของ จีเอม ประเทศไทย และรถยนต์ที่ผลิตพร้อมทั้งแผนการผลิตรถพิคอัพ อีซูซุ ในกลางปี 2546 ซึ่งเป็นมูลค่าการลงทุนเพิ่มกว่า 2,000 ล้านบาท โดย จีเอมวางแผนใช้ศูนย์การผลิต เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย เป็นฐานการผลิต รถพิคอัพ อีซูซุเพื่อการส่งออกด้วยกำลังการผลิตปีละ 45,000 คัน ซึ่งจะเริ่มการผลิตในปีหน้า
กู๊ดเยียร์ ฯ
แต่งตั้งฝ่ายขายใหม่
บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แต่งตั้ง ชัยฤทธิ์ สังสิทธิพันธุ์ เป็นผู้อำนวยการฝ่ายขายคนใหม่อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 1กรกฎาคม 2545 ที่ผ่านมา โดย ชัยฤทธิ์จะเป็นผู้รับผิดชอบในด้านของการขายสินค้าของ กู๊ดเยียร์ ฯ ทั้งหมด รวมถึงการพัฒนาโครงการอีเกิลสโตร์ และโครงการอื่นๆ ที่บริษัทวางเป้าหมายไว้
ทั้งนี้จากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาของ ชัยฤทธิ์ จะทำให้บริษัทมีทีมบริหารที่มีความพร้อมมากยิ่งขึ้นนอกจากหน้าที่หลักดังกล่าวแล้ว ชัยฤทธิ์ ยังเป็นผู้บริหารอีกคนหนึ่งที่จะร่วมทำงานกับฝ่ายการตลาดเพื่อการพัฒนาสินค้า และสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
AUTO THAILAND
นิตยสารแนวใหม่วงการรถยนต์ไทย
เจษฎา วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิวโรด มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทได้เปิดหนังสือนิตยสารรถยนต์รายเดือนเล่มใหม่ขึ้นโดยมีการนำเสนอเป็นเนื้อหาสาระเกี่ยวกับวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และต่างประเทศบวกกับมีการนำเสนอปกหน้าหนังสือให้เป็นแบบเรื่องราว สอดรับกับเนื้อหาภายในเล่มพร้อมกับเพิ่มการสอดแทรกสาระเนื้อหาเป็นรูปแบบ ไลฟ์สไตล์ร่วมด้วย ภายใต้ชื่อ AUTO THAILAND
ทั้งนี้ยังได้มีการร่วมเนื้อหาสาระที่เข้ากับกลุ่มเป้าหมายทั้งชาย หญิง ในหลายๆ กลุ่มพยายามนำเรื่องราวความชอบของแต่ละกลุ่มผู้อ่านเข้ามาสอดแทรกให้รับกับอารมณ์ของผู้อ่านและความเพลิดเพลินกับคอลัมน์นิสต์ชื่อดังหลายท่าน
โวลโว
ครอสส์คันทรี ลิมิเทด เอดิชัน
คาร์ล โยฮัน แซนเดสโย ประธานบริหาร บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 75 ปีของ โวลโว ในประเทศไทย ได้นำเสนอรถรุ่น ลิมิเทด เอดิชัน ของ โวลโว
ครอสส์คันทรี ซึ่งเป็นรุ่นขายดีที่สุด ที่แสดงให้เห็นการพัฒนาของ โวลโว ทั้งคุณภาพ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยและปลอดภัย โดย โวลโว ครอสส์คันทรีลิมิเทด เอดิชัน จะมีจำหน่ายเพียง 50 คันเท่านั้นในประเทศไทย
โวลโว ครอสส์คันทรี ลิมิเทด เอดิชัน เครื่องยนต์ 2.3 ลิตร เทอร์โบ แรงดันต่ำโดยรุ่นนี้จะเพิ่มคุณลักษณะพิเศษของแผ่นปกป้องด้านท้ายใต้ท้องรถ คิ้วด้านข้างสีเงินซิลเวอร์สปอยเลอร์หลังสีเดียวกับตัวรถ พาร์คทรอนิค ฟังค์ชันช่วยในการถอยจอด ตะแกรงเหล็กนิรภัยกั้นส่วนสัมภาระคิ้วตกแต่งภายในอลูมิเนียม พร้อมแพคเกจพิเศษโพรแกรมรับประกันคุณภาพ ฟรี 3 ปี หรือ 60,000 กม.และบริการช่วยเหลือเคลื่อนที่ 24 ชม. ฟรี 3 ปี
สยามมิชลิน ฯ
สร้างสนามเด็กเล่น
เฮอร์เว ดูบ ประธานกลุ่มสยามมิชลิน ฯ เปิดเผยว่าสยามมิชลิน ฯ ได้ริเริ่มโครงการ ปันยางรถเพื่อรอยยิ้มกับมิเชอแลง เป็นการส่งเสริมการนำวัสดุที่ไม่ใช้แล้วมาประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ ดังนั้น สยามมิชลิน ฯจึงได้พัฒนารูปแบบสนามเด็กเล่นจากยางรถยนต์ที่ไม่ใช้แล้ว ให้เป็นเครื่องเล่นต่างๆ เช่น ชิงช้า สะพานแขวนกระดานหก อุโมงค์ต่างระดับ ให้เหมาะสมกับการพัฒนาการเจริญเติบโตและการเรียนรู้ของเยาวชนโดยจะมอบให้กับโรงเรียนและสถานศึกษาต่างๆ ที่ขาดแคลนสนามเด็กเล่น
เพื่อสืบสานโครงการที่มีประโยชน์ต่อเด็กๆบริษัทจึงตั้งใจที่จะขยายโครงการสนามเด็กเล่นทำจากยางรถยนต์ที่ไม่ใช้แล้วนำไปดัดแปลงเป็นเครื่องเล่นให้แก่โรงเรียนและสถานศึกษาต่างๆ ที่ยังขาดแคลนให้ทั่วถึงยิ่งขึ้นไปสำหรับโรงเรียนที่สนใจสนามเด็กเล่น สามารถแจ้งความจำนงขอรับสนามเด็กเล่น โดยให้เหตุผลเพื่อการพิจารณา 3หัวข้อ คือ สนามเด็กเล่นนี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการเรียนการสอนในโรงเรียนอย่างไรและมีผลต่อการพัฒนาการของเด็กในโรงเรียนอย่างไรพร้อมแนวทางในการบำรุงรักษาสนามเด็กเล่นให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ โดยส่งมาที่โครงการปันยางรถเพื่อรอยยิ้มกับ มิเชอแลง ตู้ปณ. 1311 ไปรษณีย์บางรัก กทม. 10500
พร้อมกันนี้บริษัทขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ ปันยางเพื่อรอยยิ้มกับมิเชอแลงสร้างสนามเด็กเล่นให้เด็กไทย เพื่อสร้างความสุขและรอยยิ้มให้แก่เด็กๆ ด้อยโอกาส ด้วยการนำยางรถยนต์ที่ใช้แล้วไม่ว่ายี่ห้อใดมาบริจาคได้ตามศูนย์บริการยาง มิเชอแลง
โตโยตา
ประกาศแต่งตั้ง
ไพบูลย์ ไวความดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าปัจจุบันได้รับแต่งตั้งให้ดูแลงานเกี่ยวกับสำนักงานประชาสัมพันธ์และกิจกรรมสังคม เพิ่มขึ้นอีกส่วนหนึ่งจากเดิมที่มีหน้าที่ดูแลในด้านสายงานการตลาดและฝ่ายวางแผนองค์การ ทั้งนี้เนื่องจากมองว่าการประชาสัมพันธ์และกิจกรรมเพื่อสังคมนั้นเกี่ยวโยงกับการตลาด ซึ่งจะทำให้การทำงานสะดวกรวดเร็วมากขึ้น
ทั้งนี้หลังจากรับตำแหน่งแล้วนโยบายโดยรวมจะยังคงรูปแบบเดิม เนื่องจากเป็นแผนงานของบริษัทพร้อมทั้งจะให้ความสำคัญกับสื่อมวลชน ข่าวสาร รายละเอียดต่างๆ อย่างรวดเร็ว และสะท้อนให้เห็นข้อเท็จจริงรวมถึงการสร้างภาพพจน์ขององค์กรให้ออกมาในลักษณะที่ดีและจากความรับผิดชอบในสายงานด้านประชาสัมพันธ์และกิจกรรมเพื่อสังคมนี้ก็จะมีการสอดคล้องกับสายงานที่รับผิดชอบอยู่ในปัจจุบันทำให้มีการประสานงานกันรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
บีเอมดับเบิลยู
ลงทุน 600 ล้านบาท ขยายโรงงานในไทย
ดร.นอร์เบิร์ท ไรท์โฮเฟร์ กรรมการบริหาร การผลิต เปิดเผยว่า บีเอมดับเบิลยู กรุพ ได้มีการลงทุนเพิ่ม 600 ล้านบาทเพื่อขยายโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จังหวัดระยอง เพื่อประกอบรถยนต์ ซีรีส์ 7 ใหม่ซึ่งการลงทุนจะมีในส่วนของโรงงานประกอบตัวถัง และเทคโนโลยีที่ทันสมัยสำหรับการประกอบรถยนต์และจะเริ่มส่งออกในปี 2546
บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 7 ที่ผลิตในโรงงานระยองจะเป็นรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุดที่สุดเท่าที่เคยผลิตในประเทศไทยการประกอบ ซีรีส์ 7 ในครั้งนี้ จะทำให้ชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยเติบโตยิ่งขึ้นไปอีก
นอกจากนี้ บีเอมดับเบิลยู กรุพ ยังได้วางกลยุทธ์การรุกตลาดด้วยผลิตภัณฑ์และเป้าหมายในเอเชียให้ได้มียอดขายร้อยละ 25 ของยอดขายโดยรวมทั้งหมด ทั้งนี้ที่ผ่านมาในปีที่แล้วบีเอมดับเบิลยู กรุพ มียอดขาย 900,000 คัน และภายในปี 2550 บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ 1.3 ล้านคัน/ปี
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : -
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2545
คอลัมน์ Online : บันทึกธุรกิจ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/51140