คือ จำนวนคันโดยประมาณของรถยนต์นั่งทุกขนาดทุกประเภทที่จดทะเบียนรถใหม่ในเยอรมนีในช่วงเดือน 4 เดือนแรกของปี (มกราคม-เมษายน 2020) หรือเท่ากับลดลงอย่างน่าตกใจถึงร้อยละ 31 จากยอดจดทะเบียนในช่วงเดียวกันเมื่อปี 2019 จำนวนรถดังกล่าวนี้แยกออกได้เป็นรถยี่ห้อเยอรมนี 578,400 คัน (ลดลงร้อยละ 31) และรถยี่ห้อต่างชาติ 243,800 คัน (ลดลงร้อยละ 32) ที่น่าตกใจไม่แพ้กันก็คือ ในช่วงเวลา 4 เดือนที่ว่านี้ มีการผลิตรถยนต์นั่งในเยอรมนีเพียง 1,030,300 คัน หรือลดลงถึงร้อยละ 38 จากช่วงเดียวกันเมื่อปี 2014 และมีการส่งออกเพียง 794,700 คัน คือ ลดลงถึงร้อยละ 38 เช่นกันเลวร้ายที่สุด คือ ตัวเลขซึ่งเกิดขึ้นในเดือนสุดท้าย คือ เดือนเมษายน 2020 ที่พิษร้ายของไวรัส COVID-19 แพร่ระบาดไปทั่วยุโรปรวมทั้งในเมืองเบียร์มีการจดทะเบียนรถยนต์นั่งในเยอรมนี 120,800 คัน หรือลดลงถึงร้อยละ 61 จากตัวเลขในเดือนเดียวกันเมื่อปี 2019 ในขณะที่ยอดการผลิตลดเหลือเพียง 10,900 คัน หรือหดตัวร้อยละ 97 และการส่งออกลดเหลือเพียง 17,600 คัน หรือหดตัวร้อยละ 94