การชุมนุมรถพลังสูงเดือนนี้มีผลงานของค่าย "ดาวสามแฉก" สอดแทรกมาด้วย คือ รถสปอร์ทคูเปติดป้ายชื่อ เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที อาร์ โรดสเตอร์ (MERCEDES-AMG GT R ROADSTER) ซึ่งเพิ่งเปิดตัวผ่านสื่อต่างๆ เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2019 และรับรู้กันในหมู่คนรักรถสปอร์ทสายพันธุ์เยอรมันว่าเป็นพัฒนาการล่าสุดของรถ เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที (MERCEDES-AMG GT) ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม 2014 และเริ่มการจำหน่ายเดือนมีนาคมปีถัดมาก่อนการปรากฏตัวของรถโมเดลล่าสุดนี้ ค่าย "ดาวสามแฉก" มีรถสปอร์ท เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที (MERCEDES-AMG GT) ให้คนรักรถในเมืองเบียร์เลือกใช้ได้รวม 7 โมเดล แยกเป็นรถคูเป 2 ประตู 2 ที่นั่ง จำนวน 4 โมเดล คือ MERCEDS-AMG GT (ค่าตัว 120,315 ยูโร/หรือเท่ากับประมาณ 4.33 ล้านบาทไทย) MERCEDES-AMG GT S (139,236 ยูโร/5.01 ล้านบาทไทย) MERCEDES-AMG GT C (152,261 ยูโร/5.48 ล้านบาทไทย) MERCEDES-AMG GT R (169,754 ยูโร/6.11 ล้านบาทไทย) และเป็นรถเปิดประทุน 2 ประตู 2 ที่นั่ง จำนวน 3 โมเดล คือ MERCEDES-AMG GT ROADSTER (132,215 ยูโร/4.76 ล้านบาทไทย) MERCEDES-AMG GT S ROADSTER (151,136 ยูโร/5.44 ล้านบาทไทย) MERCEDES-AMG GT C (164,161 ยูโร/5.91 ล้านบาทไทย) นอกจากนั้น ยังมีรถรุ่นพิเศษผลิตจำนวนจำกัดอย่างที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า LIMITED EDITION ให้เลือกอีก 1 โมเดล คือ รถ MERCEDES-AMG GT R PRO รถโมเดลล่าสุดที่กำลังอวดโฉมอยู่นี้ เห็นชื่อโมเดลก็คงคาดเดากันได้ว่าน่าจะเป็นรถเปิดประทุนที่พัฒนาต่อกิ่งต่อยอดมาอีกทอดหนึ่งจากรถคูเปชื่อเดียวกัน คือ MERCEDES-AMG GT R ความเป็นจริงก็เป็นอย่างนั้น ตัวถังหน้าตาดี และรูปทรงปราดเปรียวของรถโมเดลนี้ คือ ผลลัพธ์ของการนำตัวถังที่ยาว 4.551 ม. กว้าง 2.007 ม. และสูง 1.284 ม. ของรถคูเป MERCEDES-AMG GT R มาปรับเปลี่ยนหลังคา จากหลังคาแข็งติดตายเป็นหลังคาที่เปิด/ปิดก็ได้ เป็นประทุนหลังคาแบบอ่อน ทำจากผ้าแฟบริค 3 ชั้น และมีแผ่นวัสดุกันเสียงที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า ACOUSTIC MAT แทรกอยู่ด้วย เป็นประทุนที่บังคับเปิด/ปิดโดยการกดปุ่ม มีโครงสร้างทำจากแมกนีเซียม/เหล็กกล้า/อลูมิเนียม จึงมีน้ำหนักเบา แต่แข็งแรง เช่นเดียวกับรถคูเปซึ่งเป็นที่มา รถเปิดประทุนโมเดลใหม่นี้ติดตั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ด้วยพลังของเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง วี 8 สูบ ความจุ 3,982 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 430 กิโลวัตต์/585 แรงม้า ที่ 6,250 รตน. ให้แรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร/71.4 กก.ม. ที่ 2,100-5,500 รตน. และใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ AMG SPEEDSHIFT DCT 7G เป็นอุปกรณ์ส่งกำลังเครื่องยนต์สู่ล้อคู่หลังเป็นระบบขับพลังสูงที่มีโหมดการขับให้เลือกใช้ (โดยการกดปุ่มบนพวงมาลัย หรือที่คอนโซลกลาง) รวม 6 โหมด คือ SLIPPERY-COMFORT-SPORT-SPORT PLUS-INDIVIDUAL-RACE นอกจากนั้นยังมี REAR-WHEEL STEERING หรือระบบบังคับเลี้ยวด้วยล้อหลังช่วยเสริมการทำงานของล้อหน้าอีกต่างหาก มีลักษณะการทำงานที่อธิบายได้อย่างสั้นๆ ว่า เมื่อรถวิ่งเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. ล้อคู่หลังจะเลี้ยวต่างทิศทางกับล้อคู่หน้า แต่เมื่อวิ่งเร็วกว่า 100 กม./ชม. ล้อคู่หลังจะเลี้ยวไปในทิศทางเดียวกันกับล้อคู่หน้า สมรรถนะความเร่ง ความเร็วตามตัวเลขของค่าย "ดาวสามแฉก" รถหนัก 1,635 กก. โมเดลนี้ อัตราเร่ง 0-100 กม.ชม. ทำได้ในเวลาแค่ 3.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 317 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 12.4 ลิตร/100 กม. หรือ 8.1 กม./ลิตร (WLTP) และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 284 กรัม/กม. ยังไม่มีการประกาศว่าจะเริ่มการจำหน่ายเดือนไหน และปีใด ? ค่าตัวก็ยังไม่ยืนยัน