บทความ

เอาดี จับ อี-ทรอน ทดสอบแอโรไดนามิค


เอาดี เผยผลการทดสอบรถเอสยูวีขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า อี-ทรอน ในอุโมงค์ลมกว่า 1,000 ชม. โดยรถมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน 0.28 โดย เอาดี มีวัตถุประสงค์ทำให้รถมีประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์สูงสุด เพื่อเพิ่มระยะการเดินทางให้ได้มากกว่า 400 กม. ซึ่งส่วนต่างๆ ที่ช่วยลดการเสียดทานของลมที่ปะทะตัวรถ หนึ่งในนั้น คือ การใช้ระบบกระจกมองข้างเสมือนจริง โดยกระจกมีขนาดแคบกว่ากระจกทั่วไป และติดตั้งกล้องขนาดเล็กไว้ด้วย ขนาดของกระจกอยู่ที่ 15 ซม. และถ่ายทอดภาพจากจอแบบ OLED ซึ่งติดตั้งตรงกลางระหว่างแผงแสดงผลและประตู รวมถึงอีก 3 มุม นอกจากนี้ ยังมีกระจังหน้าแบบแอคทีฟที่ปรับได้ 2 ระดับ เมื่อเปิดสามารถเพิ่มความเย็นให้ระบบส่งกำลังของตัวรถ และเพิ่มช่องรับลมให้กับล้อคู่หน้าเพื่อระบายความร้อนระบบเบรค



------------------------------
เรื่องโดย : สรรพรถ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2561
คอลัมน์ : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/av7Kh
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th