เชฟรอน (ไทย)ฯ ประกาศทุ่มงบ 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ปรับกลยุทธ์ขับเคลื่อนองค์กรครั้งใหญ่ เร่งขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ ในวิสัยทัศน์ SMART VALUE FOR ALLซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเดินหน้ารุกตลาดตามกลยุทธ์ SMART VALUE FOR ALL ปี 2561-2564 ทุ่มเงินลงทุน 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เร่งขยายสถานีเครือข่ายทั่วประเทศ ต่อเนื่องปีละ 50 แห่ง เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจและพันธมิตรในประเทศไทย ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีสู่ยุคของดิจิทอลอย่างเต็มตัว SMART STATION สถานีบริการน้ำมัน CALTEX รูปแบบใหม่ โดยที่ FLAGSHIP STORE แห่งแรกที่จะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ ซึ่งเมื่อถึงปี 2564 ตั้งเป้ามีสถานีบริการน้ำมัน CALTEX ไม่น้อยกว่า 575 แห่ง ทั่วประเทศ SMART SERVICES การบริการให้ลูกค้าได้รับความประทับใจ มีมาตรฐาน จัดอบรมสัมมนาผู้บริหาร พนักงานหน้าลานกิจกรรมให้ความรู้ และความปลอดภัยในสถานีบริการ SMART PLATFORM นำนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทอล เสริมสร้างด้วยการนำระบบสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงานของผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน เพื่อให้สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ ความทันสมัยของผู้บริโภค เช่น ลูกค้าสามารถจัดการออร์เดอร์ เติมน้ำมัน จนกระทั่งจ่ายเงินได้ด้วยปลายนิ้วสัมผัส นอกจากนี้ยังมีการวางแผนที่จะเปิดบริการระบบชำระเงินแบบใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภค SMART PARTNERSHIP การเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานีบริการน้ำมันแบบครบวงจร และเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ ในด้านธุรกิจค้าปลีกเพื่อขยายบริการในส่วนนอนออยล์ ทั้งในส่วนร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ศูนย์บริการเปลี่ยนยาง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ศูนย์ซ่อมเบา ล้างรถ ฯลฯ ที่เดินหน้าขยายความร่วมมือกับพันธมิตรค้าปลีกอื่นๆ จากปัจจุบันรายได้ทั้งหมดจะแบ่งเป็น ออยล์ 80 % และนอนออยล์ 20 % ตั้งเป้าสัดส่วน นอนออยล์เป็น 30-50 % อีกทั้งเตรียมพร้อมการตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าเพิ่มในอนาคต พร้อมกันนี้ยังมีแผนที่จะจัดทำ PROMOTION ร่วมกับพันธมิตร ทั้ง ทรู และ THE 1 CARD เพื่อนำเสนอสิทธิประโยชน์ที่ดึงดูดลูกค้าของทั้ง 2 ฝ่ายอย่างต่อเนื่อง และนอกเหนือจากการนำเสนอประสบการณ์เพื่อบรรลุเป้าหมาย SMART VALUE FOR ALL ในด้านผลิตภัณฑ์ SMART PRODUCTS ที่ไม่หยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยล่าสุด CALTEX เทครอน ใหม่ เทคโนโลยี CLEAN & GLIDE TECHNOLOGY ถือเป็นผลิตภัณฑ์แห่งความภาคภูมิใจที่คิดค้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องเครื่องยนต์อย่างแท้จริง ทั้งนี้แผนการลงทุนครั้งนี้ บริษัทฯ มองเห็นถึงการเติบโตของการใช้รถที่เพิ่มมากขึ้น และสถานีบริการน้ำมันไม่ใช่แค่เติมน้ำมันเพียงอย่างเดียว แต่จะตอบโจทย์ได้มากกว่าการเติมน้ำมัน มีมากกว่าการเพิ่มความสะดวกสบาย พร้อมความปลอดภัย และสร้างการเติบโตให้ธุรกิจ