บทความ

เลกซัส ยูเอกซ์ น้องใหม่ จัดหนัก เบนซินกับไฮบริด


คอมแพคท์ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี รุ่นเล็กคู่แข่ง เอาดี คิว 3 บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 2 และ โวลโว เอกซ์ซี 40

เลกซัส นำ คอมแพคท์ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี แบบใหม่ เลกซัส ยูเอกซ์ (LEXUS UX) ออกแสดงในงานมหกรรมยานยนต์เจนีวา 2018 ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

 

เลกซัส ยูเอกซ์ เป็น คอมแพคท์ครอสส์โอเวอร์ สำหรับคนเมือง ที่มีรูปลักษณ์ที่บึกบึน โป่งข้างล้อหน้า/หลังขนาดใหญ่ขยายออกจากกึ่งกลางห้องโดยสารไปหาล้อรถดูทรงพลัง อีกทั้งใช้พแลทฟอร์มใหม่แบบ GA-C ที่มีความแข็งแกร่งสูงและจุดศูนย์ถ่วงต่ำมิติตัวถังมีความยาวรวม 4,495 มม. ความกว้าง 1,840 มม. และความสูง 1,520 มม. ความยาวฐานล้อ 2,640 มม. ยางรถยนต์และล้อ 17 หรือ 18 นิ้ว โดดเด่นด้วยกระจังหน้าทรง SPINDLE GRILLE ด้านท้ายติดตั้งไฟท้ายแบบแอลอีดีที่ลากยาวเชื่อมต่อกันจากซ้ายไปถึงขวาและใช้ไฟแอลอีดีถึง 120 ดวง

 

การตกแต่งภายในมีการผสมผสานให้เกิดความรู้สึกเป็นน้ำหนึ่งเดียวกันของคนกับรถ ด้วยห้องพลขับที่สามารถขับขี่ได้อย่างอุ่นใจ และให้ความรู้สึกปลอดโปร่งอย่างเห็นได้ชัดเจนและรับรู้ตำแหน่งยางรถยนต์ได้ง่าย ระบบควบคุมต่างๆ ที่จัดวางอยู่กลางพวงมาลัย แผงหน้าปัดอยู่ในระดับเดียวกับชายกระโปรงหน้า ไม่บดบังทัศนวิสัย

 

ยิ่งกว่านั้น เลกซัส ยังบรรจุขุมพลังแบบใหม่ล่าสุดลงไปใน เลกซัส เอกซ์ยู ด้วย เป็นเครื่องยนต์เบนซินที่พัฒนาใหม่ในแบบไดเรคท์อินเจคชัน 4 สูบเรียง 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 168 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 20.9 กก.-ม. ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผัน หรือ ซีวีที แบบไดเรคท์ (DIRECT SHIFT-CVT) ในรุ่น ยูเอกซ์ 200 (UX 200) และระบบไฮบริดเจเนอเรชันที่ 4 ในรุ่น ยูเอกซ์ 250 เอช (UX 250H) ที่ผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า กำลัง 176 แรงม้า พร้อม E-FOUR AWD ช่วยเพิ่มความสามารถในการขับขี่ ด้วยการใช้ไฟฟ้าเพิ่มมอเตอร์บนเพลาล้อหลัง การกระจายกำลังระหว่างเพลาด้านหน้าและเพลาข้างหลังจะทำงานโดยอัตโนมัติ เหมาะสำหรับการเร่ง, การเข้าโค้งหรือการขับขี่บนพื้นผิวที่ลื่น เมื่อสูญเสียลูกหมุนระบบจะส่งกำลังไปทางล้อหลังจะเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 80 ที่ความเร็วตั้งแต่ 70 กม./ชม. ซึ่งจะช่วยรักษาเสถียรภาพทำงานได้ราบรื่นและเต็มพลัง ด้วยการควบคุมการขับขี่ในการลดความเร็ว ควบคุมทิศทาง เร่งความเร็วอย่างเป็นจังหวะ

 

เลกซัส เอกซ์ยู ใช้เทคโนโลยีกันภัยยุคใหม่ LEXUS SAFETY SYSTEM+ ยุคที่ 2 ซึ่งมี LEXUS CODRIVE ที่เป็นฟังก์ชันช่วยกันการปะทะและระบบช่วยการขับขี่ขั้นสูงรวมอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัติ, ระบบป้องกันการชนด้านหน้า, ระบบป้องกันรถออกนอกเลน, ระบบช่วยประคองพวงมาลัยให้อยู่ในเลน, ระบบไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบครูซคอนโทรลแปรผันความเร็วตามคันหน้าอัตโนมัติ เป็นต้น



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4wheels
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2561
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/7gYNz
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

นิสสัน จูค กบน้อย หลากสี หลายสไตล์
โตโยตา รัฟโฟร์ แกร่งเกินรถขับเล็ก เหลี่ยมเข้มสไตล์เอสยูวี
Toyota RAV4 ปรับตัว...เสริมเหลี่ยม พร้อมลุยแบบเอสยูวีเต็มขั้น
เมร์เซเดส-เบนซ์ วี 220 มาร์โค โพโล ฮอไรซัน
ซูซูกิ ครอสส์บี ครอสส์โอเวอร์แวกอนเล็ก