บทความ

ปิยะ สุนสะธรรม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์มาร์ค บิสซิเนส จำกัด


ฟีล์มกรองแสง มีอัตราเติบโตสูง และมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง แต่ละบแรนด์ต่างเปิดตัวสินค้าใหม่ เพื่อชิงส่วนแบ่งการตลาด “ฟอร์มูลา” สนทนาธุรกิจ กับ ปิยะ สุนสะธรรม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์มาร์ค บิสซิเนส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสงติดรถยนต์ จอห์นสัน และเอกซ์ตรา-โคล จากประเทศสหรัฐอเมริกา

ฟอร์มูลา : อินเตอร์มาร์ค บิสซิเนสฯ วางนโยบายและทิศทางการรุกตลาดไว้อย่างไร ?

ปิยะ : ตลาดฟีล์มกรองแสงโดยรวม มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีการแข่งขันกันรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะฟีล์มกรองแสงระดับพรีเมียม โดยเฉพาะกลุ่มฟีล์มกรองแสงเซรามิค ที่กำลังเป็นที่นิยมในตลาดรถยนต์ระดับโลกในปัจจุบัน โดยบริษัทฯ ได้นำสินค้าใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีเซรามิคบริสุทธิ์ 100 % ในการผลิต เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34″ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าระดับพรีเมียมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ฟอร์มูลา : คุณสมบัติของฟีล์มกรองแสง เซรามิค ที่โดดเด่น และสามารถแข่งขันในตลาดได้คืออะไร ?

ปิยะ : บริษัทฯ ได้เปิดตัวฟีล์มกรองแสง จอห์นสัน รุ่น เซรามิค ไออาร์ (IR) บริสุทธิ์ 100 % นับเป็นฟีล์มรุ่นเดียวของโลกที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีล่าสุดที่เรียกว่า TIN หรือ ไททาเนียม ไนไตรด์ (TITANIUM NITRIDE) ลิขสิทธิ์เฉพาะของ จอห์นสัน ฟีล์ม จากสหรัฐอเมริกา ที่ไม่เคยมีฟีล์มกรองแสงรุ่นใดในโลกทำได้มาก่อน และเป็นครั้งแรกที่บริษัทฯ นำมาเปิดตัวให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสอย่างเป็นทางการครั้งแรกเช่นกัน

 

ฟอร์มูลา : นวัตกรรมที่ใช้คืออะไร ?

ปิยะ : ฟีล์มกรองแสง จอห์นสัน เซรามิค ไออาร์ ซีรีส์ (JOHNSON INSULAT IR SERIES) ใช้นวัตกรรมเคลือบเนื้อฟีล์มด้วยชั้นเซรามิค ชนิดไททาเนียม ไนไตรด์ มีคุณสมบัติหลักในเรื่องของการกันความร้อนที่เหนือชั้น และเพิ่มคุณสมบัติพิเศษเข้าไปมากมาย อาทิ เนื้อฟีล์มเย็น เงาน้อย ป้องกันและระบายความร้อนได้ดีกว่าฟีล์มเซรามิคทั่วไปถึง 4 เท่า เนื้อฟีล์มเหนียวแน่น ทนทานเป็นเยี่ยม มีอายุการใช้งานยาวนานด้วยชั้นเคลือบแข็งพิเศษ CSTTM ลิขสิทธิ์เฉพาะของทางโรงงาน และยังผ่านสัญญาณดิจิทอลได้ทุกชนิด เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งาน

 

สำหรับการเปิดตัว ฟีล์มกรองแสง จอห์นสัน เซรามิค ไออาร์ ซีรีส์ มีให้เลือก 8 รุ่น ทั้งเข้มและใส ให้ทัศนวิสัยการขับขี่ที่คมชัด ช่วยลดความร้อนจากแสงแดดตั้งแต่ 31–61 % ซึ่งทั้งหมดสามารถกันรังสียูวีได้ถึง 99 % มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 21,900-32,900 บาทต่อคัน

 

ฟอร์มูลา : เอกซ์-ตรา โคล มีฟีล์มเซรามิคหรือไม่ ?

ปิยะ : เอกซ์-ตรา โคล เปิดตัวฟีล์มเซรามิค ได้ระยะหนึ่งแล้ว และต่อมาฟีลฺ์มกรองแสง จอห์นสัน ก็ได้เปิดตัวฟีล์มเซรามิคออกสู่ตลาดเช่นกัน

 

ฟอร์มูลา : ช่องทางการจัดจำหน่ายในปัจจุบันมีกี่แห่ง และมีแผนจะขยายเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ ?

ปิยะ : เครือข่ายศูนย์บริการของฟีล์มกรองแสง จอห์นสัน และเอกซ์-ตรา โคล ปัจจุบันมีอยู่ มากกว่า 80 แห่งทั่วประเทศ ปีนี้คาดว่าจะขยายเพิ่มอีกประมาณ 8-10 แห่ง

 

ฟอร์มูลา : ตั้งเป้าหมายของ ฟีล์มกรองแสง จอห์นสัน เซรามิค ไออาร์ ซีรีส์ ไว้อย่างไร ?

ปิยะ : บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายของ ฟีล์ม จอห์นสัน เซรามิค ไออาร์ ซีรีส์ ว่าน่าจะมีสัดส่วนการจำหน่ายที่สูงถึง 10 % ของยอดจำหน่ายโดยรวมปีนี้ ที่เหลือเป็นสัดส่วนของฟีล์มอาคาร 5 % และอีก 85 % จะเป็นฟีล์มกรองแสงรุ่นอื่นๆ ของ จอห์นสัน ที่มีจำหน่ายอยู่อีก 4 ซีรีส์ ในประเทศไทย ประกอบไปด้วย เอกเซคิวทีฟ, ซิลลูเอทท์, วิชัน พลัส และ มิร์เรอร์ พลัส รวมทั้งหมด 25 รุ่น

 

ฟอร์มูลา : บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดจำหน่ายโดยรวมไว้เท่าไร ?

ปิยะ : ปี 2560 บริษัทฯ มียอดจำหน่ายรวม 72 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดจำหน่าย ฟีล์มกรองแสง เอกซ์-ตรา โคล 80 % ที่เหลือเป็นยอดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง จอห์นสัน โดยเติบโตขึ้น 10 % เมื่อเทียบกับยอดจำหน่ายในปี 2559 ซึ่งเป็นการขยายตัวที่เหนือกว่าการเติบโตของตลาดฟีล์มกรองแสงระดับพรีเมียมในประเทศไทย และบริษัทเชื่อว่าด้วยความมุ่งมั่นในการเดินหน้าหาสินค้าใหม่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย จะทำให้บริษัทมีการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยปี 2561 ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 10 %



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2561
คอลัมน์ : สนทนาธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/2MbLr
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
6,799,000
2.
3,249,000
4.
53,500,000
6.
3,600,000
7.
4,539,000
8.
13,339,000
9.
2,999,000
10.
1,749,000
11.
1,800,000
13.
499,000
14.
979,000
15.
990,000
16.
4,090,000
17.
1,699,000
18.
3,299,000
19.
5,399,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง