บทความ

6 รถใหม่ยอดนิยม ต้อนรับไตรมาสแรก


ในช่วงไตรมาสแรกของปี เราจะได้เห็นรถรุ่นใหม่ขับเคลื่อนบนถนนกันมากขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงที่ผู้ผลิตเริ่มทยอยส่งมอบรถให้ลูกค้าที่จองไว้ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34″ ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา “ฟอร์มูลา” พาไปโฟคัส รถรุ่นที่กระแสดี ต้อนรับไตรมาสแรก

บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 6

4 ประตู ในร่างคูเป

 

1

 

บีเอมดับเบิลยู 630 ดี กรัน ตูริสโม เอม สปอร์ท ใหม่ ออกแบบให้ตอบโจทย์ผู้รักความสะดวกสบายแบบพรีเมียม พร้อมทั้งให้อารมณ์การขับขี่เร้าใจสไตล์สปอร์ท

 

ภายนอกทรงพลังด้วยเลนส์ไฟหน้าแอลอีดี ที่ทอดยาวถึงกระจังหน้ารูปไตคู่ขนาดใหญ่ เมื่อมองจากด้านข้าง จะเห็นความโดดเด่นของฝากระโปรงหน้าทรงยาว ห้องโดยสารที่ลาดเทไปยังด้านหลังตามสไตล์คูเป กระจกด้านข้างเป็นแบบไร้กรอบ ไฟท้ายมีเหลี่ยมสัน เสริมมาดเท่ด้วยชุดแต่ง M AERODYNAMICS

 

2

 

 

4

 

ภายในกว้างขวาง เบาะด้านหลังพับได้แบบ 40:20:40 จนเป็นพื้นราบ เก็บสัมภาระได้จุใจ ฝากระโปรงท้ายเปิด/ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ส่วนระบบความบันเทิง มีหน้าจอสัมผัสความละเอียดสูง ขนาด 10.25 นิ้ว สั่งงานด้วยเสียง และการเคลื่อนไหวของมือ

 

3

 

เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ 3.0 ลิตร TWINPOWER TURBO ผสานเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ให้กำลังสูงสุด 265 แรงม้า ความเร็ว 0-100 กม./ชม. ได้ใน 6.1 วินาที ทำความเร็วได้สูงสุด 250 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 17.7 กม./ลิตร และปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ 149 ก./กม.

 

 

มาซดา ซีเอกซ์-5

ทรวดทรงดี คมเข้มขึ้น

 

5

 

ยังคงใช้แนวคิดการออกแบบ โคโดะ ดีไซจ์น รูปลักษณ์ภายนอกดูดี เมื่อเทียบกับ ซีเอกซ์-5 เจเนอเรชันแรก จุดเด่นอยู่ที่กระจังหน้าขนาดใหญ่สีดำเงามีสันเหลี่ยมมองดูสะดุดตา ด้านข้างตัวถังมีจุดโค้งมนมากขึ้น รูปร่างใหญ่เดินทางไกลได้สบาย

 

6

 

ภายในห้องโดยสาร ออกแบบให้มีความสปอร์ท หน้าจอแสดงผลติดตั้งด้านบนของคอนโซลกลาง ช่องแอร์ 5 เหลี่ยม มาตรวัดแบบแยก 3 วง คอนโซลเกียร์สูงขึ้น หรูหรา ทันสมัยกว่าเดิม เบาะนั่งหุ้มหนังอย่างดี (ในรุ่น เอกซ์ดี ขึ้นไป) รองรับผู้โดยสาร 5 ตำแหน่ง เบาะด้านหลังปรับตำแหน่งการนั่งได้ รุ่นทอพ เอกซ์ดีแอล ติดตั้งหลังคาซันรูฟมาให้ พร้อมระบบเชื่อมต่อ MZD CONNECT

 

เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้งเบนซิน 2.0 ลิตร SKYACTIV-G 165 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.2 ลิตร SKYACTIV-D กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 4,500 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า และ 4 ล้อตลอดเวลา แบบ I-ACTIV AWD

 

ระบบความปลอดภัยที่ครบครันตามสมัยนิยม มีทั้ง ไฟหน้าแอลอีดี ปรับทิศทางการส่องสว่างอัตโนมัติ, ไฟหน้าเสริมการส่องสว่างด้านข้างเมื่อไม่มีรถสวนทาง, ระบบช่วยเบรคที่ความเร็วต่ำ, ระบบเตือนจุดอับสายตา, ระบบเตือนรถเมื่อออกนอกเลน ที่สำคัญติดตั้งระบบควบคุมการส่งกำลังให้มีเสถียรภาพมากขึ้น (G-VECTORING CONTROL) ในทุกรุ่นย่อย

 

 

เอมจี เซดเอส

ม้ามืดมาแรง ราคาโดนใจ

 

7

 

เอมจี เซดเอส ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี กระแสตอบรับดีเกินคาด ช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดของรถยี่ห้ออื่นได้แบบก้าวกระโดด จุดเด่นอยู่ที่ห้องโดยสารกว้างขวางนั่งสบาย ออพชันเกินตัว ราคาไม่แพง

 

เอมจี หมายมั่นปั้นมือให้ เซดเอส เป็นสมาร์ทคาร์ หรือรถยนต์อัจฉริยะ เอาใจคนรุ่นใหม่ ติดตั้งระบบ I-SMART สั่งการด้วยเสียงภาษาไทย เพื่อควบคุมฟังค์ชันต่างๆ ภายในรถยนต์ เช่น เปิด/ปิดซันรูฟ นอกจากนี้ยังสั่งการผ่านแอพพลิเคชัน I-SMART จากสมาร์ทโฟน ซึ่งเมื่อเชื่อมต่อแล้ว ผู้ใช้งานสามารถสั่งเปิดระบบปรับอากาศ ค้นหาจุดหมายปลายทาง ตรวจสอบสภาพการจราจรได้แบบเรียลไทม์

 

รูปลักษณ์ภายนอกไม่ใหญ่โตเกินไป ใช้งานในเมืองคล่องตัว ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ เปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ หลังคาซันรูฟขนาดใหญ่ ที่เปิดฝาท้ายไม่ซ้ำใคร ซ่อนอยู่หลังโลโก เอมจี

 

8

 

เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร DOHC VTI-TECH 4 สูบ 114 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. ผสานเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ รองรับอี 85 มาพร้อมพวงมาลัยไฟฟ้า ปรับได้หลายโหมด คือ COMFORT/NORMAL/SPORT

 

ความปลอดภัยคล้ายรถยุโรป ตัวถังนิรภัย (FSF) ช่วยลดแรงกระแทกที่จะเข้าสู่ห้องโดยสาร ติดตั้งระบบตรวจสอบแจ้งเตือนความดันลมยาง, ถุงลมนิรภัย 6 จุด, ระบบป้องกันล้อลอคขณะเบรคฉุกเฉิน, ระบบช่วยกระจายแรงเบรค, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบไฟฉุกเฉินเมื่อเบรคกะทันหัน, ระบบควบคุมการทรงตัว อีกทั้งยังมีไฟส่องนำทาง เพิ่มความสว่างหลังจากดับเครื่องยนต์

 

 

ซูบารุ เอกซ์วี

ติดตั้ง X-MODE ลุยได้อย่างมั่นใจ

 

9

 

ซูบารุ เอกซ์วี ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา (SYMMETRICAL ALL WHEEL DRIVE) ให้การขับขี่ที่ดีในทางเรียบ เพิ่มระบบ X-MODE ที่ก่อนหน้านี้มีติดตั้งใน เอสยูวี ร่วมค่ายอย่าง ฟอเรสเตอร์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการลุยทางสมบุกสมบันได้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้า คนที่ทำงานในเมืองแต่ชอบท่องเที่ยวต่างจังหวัด จึงหันมาซื้อรถประเภทนี้ใช้กันมากขึ้น

 

โครงสร้างตัวถัง SUBARU GLOBAL PLATFORM (SPG) พัฒนาใหม่ สามารถดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้มากขึ้น 40 % มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง 5 มม. ซูบารุ เอกซ์วี 2018 มีตัวถังให้เลือกทั้งหมด 6 สี ประกอบด้วย สีขาว, สีเงินเมทัลลิค, สีเทาเข้มเมทัลลิค, สีดำ, สีน้ำเงินเข้ม และสีส้มโทนใหม่ ซันไชน์ ออเรนจ์

 

10

 

ขุมพลังเบนซิน สูบนอน (BOXER) 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ขณะที่พื้นที่ใช้สอยในห้องโดยสารใกล้เคียงกับรุ่นก่อนหน้า แต่เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง ด้วยการพับเบาะแบบ 60:40 ลดจุดบอดด้วยการเพิ่มกระจกตามมุมเสา เพื่อความปลอดโปร่ง และมองทัศนวิสัยระยะใกล้ได้ดียิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ล่าสุด คือ EYESIGHT DRIVER ASSIST ระบบเซนเซอร์ตรวจจับวัตถุ เส้นจราจร ด้วยกล้องที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้า หากประเมินแล้วว่าอันตรายตามสถานการณ์ที่เหมาะสม ระบบนี้จะสั่งการให้เบรค หรือลดความเร็วโดยอัตโนมัติ

 

 

โตโยตา ซี-เอชอาร์

น้องใหม่ มีดีที่หน้าตา

 

11

 

รอคอยกันมานาน สำหรับโตโยตา ซี-เอชอาร์ ที่โชว์ตัวครั้งแรกในประเทศไทย ในงาน MOTOR EXPO 2017 พร้อมกวาดยอดจองสิทธิ์ล่วงหน้ากว่า 3,000 คัน มากกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้กว่า 2,000 คัน และคาดว่าจะเริ่มได้เห็นบนนถนน ตั้งแต่เดือน มีค. 61 เป็นต้นไป ราคา 1,159,000-1,159,000 บาท

 

มี 4 รุ่นย่อยให้เลือก คือ 1.8 ENTRY, 1.8 MID, HV MID และ HV HI โดยรุ่น 1.8 ENTRY และ 1.8 MID ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์วเหมือนกัน แตกต่างกันที่อุปกรณ์ภายในเล็กน้อย ส่วนรุ่น HV MID และ HV HI ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 53 กิโลวัตต์ ประหยัดน้ำมันสูงถึง 24 กม./ลิตร โดยรุ่น HV HI เป็นตัวทอพ ได้ออพชันที่ครบครันกว่า เช่น ไฟท้ายรมดำ, ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ FULL LED, ระบบควบคุมการเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ, ระบบกรองอากาศภายในห้องโดยสาร, ระบบแจ้งเตือนลมยาง, ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ, ระบบเตือนการโจรกรรม

 

 

โวลโว เอกซ์ซี 60

ปลอดภัย และประหยัด ต้องรุ่นนี้

 

12

 

โวลโว เอกซ์ซี 60 หนึ่งในรถครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ที่ขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัย ตอบโจทย์คนที่ชอบความประหยัด และต้องการความอุ่นใจในการขับรถ

 

หัวใจหลักของรุ่นนี้ คือ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร T8 TWIN ENGINE AWD PLUG-IN HYBRID ทำงานผสานระหว่างเทอร์โบชาร์จ (TURBOCHARGER) และซูเพอร์ชาร์จ (SUPERCHARGER) ให้กำลังสูงสุด 320 แรงม้า ที่ 5,700 รตน. พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 87 แรงม้า รวมกันแล้วจะได้พละกำลังแรงถึง 407 แรงม้า ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพียง 5.3 วินาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 47.6 กม./ลิตรเท่านั้น ปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ เพียง 50 ก./กม. วิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียวได้ไกล 44.92 กม. นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล D4 ขนาด 2.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้าอีกด้วย

 

13

 

ความปลอดภัย ระบบใหม่ล่าสุด ช่วยเลี้ยวหักหลบโดยอัตโนมัติ (STEER ASSIST) เมื่อตรวจจับพบรถยนต์ คน และสัตว์ขนาดใหญ่ ที่ประเมินแล้วว่าเป็นอันตรายต่อการขับขี่ ทำงานที่ความเร็ว 50-100 กม./ชม. ติดตั้งระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา (BLIND SPOT INFORMATION WITH STEER ASSIST) พร้อมทั้งบังคับทิศทางรถให้กลับเข้าเลนโดยอัตโนมัติ, ระบบเตือนและหักหลบรถที่กำลังวิ่งสวนทางจากด้านหน้าอัตโนมัติ (ONCOMING LANE MITIGATION) ทำงานในช่วงความเร็ว 60-140 กม./ชม. และระบบช่วยในการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ (PILOT ASSIST) ทำงานได้ที่ความเร็วสูงสุดถึง 130 กม./ชม.



------------------------------
เรื่องโดย : พีรพัฒน์ อินทมาตย์
ภาพโดย : อินเตอร์เนท
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2561
คอลัมน์ : รายงาน
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/uFyPO
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
6,799,000
2.
3,249,000
4.
53,500,000
6.
3,600,000
7.
4,539,000
8.
13,339,000
9.
2,999,000
10.
1,749,000
11.
1,800,000
13.
499,000
14.
979,000
15.
990,000
16.
4,090,000
17.
1,699,000
18.
3,299,000
19.
5,399,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

10 รถเด่น กับ 2 รถแนวคิด โดนใจทีมทดสอบ ในงาน MOTOR EXPO 2017
รถใหม่ใกล้มาแล้ว ! เข้าแถวเตรียมเปิดตัว