บทความ

แอสตัน มาร์ทิน ดีบี 11 วี 8


สปอร์ทพันธุ์ดุ สัญชาติอังกฤษ ภายนอกปราดเปรียว ภายในหรูเนี้ยบ ภายใต้สมรรถนะที่ดุดัน เครื่องยนต์ วี 8 สูบ 510 แรงม้า

แอสตัน มาร์ทิน ดีบี 11 สปอร์ทตัวธงที่เป็นหัวหอกของยุคสมัยใหม่ของค่ายรถสปอร์ทสัญชาติอังกฤษ รูปทรงมีความปราดเปรียว ดุดัน เป็นพิเศษ แต่แฝงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของค่ายรถสปอร์ทแห่งนี้อย่างชัดเจน เช่น รูปทรงของกระจังหน้า รวมถึงสันเหลี่ยมบนฝากระโปรงหน้า เส้นสายมีความกลมกลืนต่อเนื่อง ขอบกันชนหน้าต่อเนื่องกับช่องระบายอากาศเหนือซุ้มล้อคู่หน้า หลังคาทรงต่ำลาดเทจรดสันเหลี่ยมของซุ้มโป่งล้อคู่หลัง ส่วนท้ายเน้นความกลมกลืน รูปทรงของชุดไฟท้าย คือ หนึ่งในเอกลักษณ์ของรถสปอร์ทของ แอสตัน มาร์ทิน ที่สืบทอดมาทุกรุ่น ท่อไอเสียคู่ พร้อมช่องจัดเรียงอากาศขนาดใหญ่ ล้อแมก 20 นิ้ว ยางด้านหน้า 255/40 ZR20 ด้านหลัง 295/35 ZR20

 

88.3

 

ภายในตกแต่งหรูหรา ใช้วัสดุหนังแท้ สลับกับกำมะหยี่ แผงหน้าปัดแบบดิจิทอล ตรงกลางเป็นชุดมาตรวัดขนาดใหญ่ พวงมาลัยแบบ 3 ก้านรูปทรงคลาสสิค เปลี่ยนจังหวะเกียร์ด้วยแป้นแพดเดิล ชิฟท์ (ไม่มีคันเกียร์) ระบบความบันเทิง พร้อมเครื่องเสียงชั้นดี ควบคุมการทำงานผ่านระบบสัมผัส แสดงผลผ่านจอภาพทรงแบน การตกแต่งห้องโดยมีทางเลือกหลากหลายตามความต้องการของผู้ครอบครอง

 

88.4

 

ขุมพลัง คือ เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบคู่ แบบ วี 8 สูบ ขนาด 4.0 ลิตร กำลังสูงสุด 510 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 68.9 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 300 กม./ชม. อัตราการปล่อยไอเสียที่ 230 กรัม/กม. เครื่องยนต์บลอคนี้มีน้ำหนักเบากว่ารุ่น วี 12 สูบ ถึง 115 กก.

 

แอสตัน มาร์ทิน ดีบี 11 วี 8 สปอร์ทระดับซูเพอร์คาร์ ภายใต้มาดผู้ดีอังกฤษ สมรรถนะไม่เป็นรองใคร ราคาเริ่มต้นที่ 19,900,000 บาท ตามแต่อุปกรณ์เลือกติดตั้ง

 

 

ข้อมูลจำเพาะ แอสตัน มาร์ทิน ดีบี 11 วี 8

ผู้แทนจำหน่าย บริษัท เฮอริเทจ มอเตอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 0-2610-9775

มิติ และน้ำหนัก

ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,750/1,950/1,290

ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,673/1,675

ฐานล้อ (มม.) 2,805

น้ำหนัก (กก.) 1,760

ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 78

เครื่องยนต์

แบบ เบนซิน เทอร์โบ วี 8 สูบ

ความจุ (ซีซี) 3,982

กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 83.0/92.0

อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1

กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 510/6,000

แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 68.9/2,000-5,000

ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง

ระบบถ่ายทอดกำลัง

เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8

ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง

ระบบรองรับ

หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง

หลัง อิสระ ปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง

ระบบบังคับเลี้ยว

แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า

ระบบห้ามล้อ

แบบ เอบีเอส อีเอสพี ทีซี

หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน

หลัง จาน พร้อมช่องระบายความร้อน

ราคา (บาท) 19,900,000 บาท



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2561
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ZugxC
อัพเดทล่าสุด
13 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th