บทความ

แอสตัน มาร์ทิน ดีบี 11 วี 8


สปอร์ทพันธุ์ดุ สัญชาติอังกฤษ ภายนอกปราดเปรียว ภายในหรูเนี้ยบ ภายใต้สมรรถนะที่ดุดัน เครื่องยนต์ วี 8 สูบ 510 แรงม้า

แอสตัน มาร์ทิน ดีบี 11 สปอร์ทตัวธงที่เป็นหัวหอกของยุคสมัยใหม่ของค่ายรถสปอร์ทสัญชาติอังกฤษ รูปทรงมีความปราดเปรียว ดุดัน เป็นพิเศษ แต่แฝงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของค่ายรถสปอร์ทแห่งนี้อย่างชัดเจน เช่น รูปทรงของกระจังหน้า รวมถึงสันเหลี่ยมบนฝากระโปรงหน้า เส้นสายมีความกลมกลืนต่อเนื่อง ขอบกันชนหน้าต่อเนื่องกับช่องระบายอากาศเหนือซุ้มล้อคู่หน้า หลังคาทรงต่ำลาดเทจรดสันเหลี่ยมของซุ้มโป่งล้อคู่หลัง ส่วนท้ายเน้นความกลมกลืน รูปทรงของชุดไฟท้าย คือ หนึ่งในเอกลักษณ์ของรถสปอร์ทของ แอสตัน มาร์ทิน ที่สืบทอดมาทุกรุ่น ท่อไอเสียคู่ พร้อมช่องจัดเรียงอากาศขนาดใหญ่ ล้อแมก 20 นิ้ว ยางด้านหน้า 255/40 ZR20 ด้านหลัง 295/35 ZR20

 

88.3

 

ภายในตกแต่งหรูหรา ใช้วัสดุหนังแท้ สลับกับกำมะหยี่ แผงหน้าปัดแบบดิจิทอล ตรงกลางเป็นชุดมาตรวัดขนาดใหญ่ พวงมาลัยแบบ 3 ก้านรูปทรงคลาสสิค เปลี่ยนจังหวะเกียร์ด้วยแป้นแพดเดิล ชิฟท์ (ไม่มีคันเกียร์) ระบบความบันเทิง พร้อมเครื่องเสียงชั้นดี ควบคุมการทำงานผ่านระบบสัมผัส แสดงผลผ่านจอภาพทรงแบน การตกแต่งห้องโดยมีทางเลือกหลากหลายตามความต้องการของผู้ครอบครอง

 

88.4

 

ขุมพลัง คือ เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบคู่ แบบ วี 8 สูบ ขนาด 4.0 ลิตร กำลังสูงสุด 510 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 68.9 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 300 กม./ชม. อัตราการปล่อยไอเสียที่ 230 กรัม/กม. เครื่องยนต์บลอคนี้มีน้ำหนักเบากว่ารุ่น วี 12 สูบ ถึง 115 กก.

 

แอสตัน มาร์ทิน ดีบี 11 วี 8 สปอร์ทระดับซูเพอร์คาร์ ภายใต้มาดผู้ดีอังกฤษ สมรรถนะไม่เป็นรองใคร ราคาเริ่มต้นที่ 19,900,000 บาท ตามแต่อุปกรณ์เลือกติดตั้ง

 

 

ข้อมูลจำเพาะ แอสตัน มาร์ทิน ดีบี 11 วี 8

ผู้แทนจำหน่าย บริษัท เฮอริเทจ มอเตอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 0-2610-9775

มิติ และน้ำหนัก

ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,750/1,950/1,290

ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,673/1,675

ฐานล้อ (มม.) 2,805

น้ำหนัก (กก.) 1,760

ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 78

เครื่องยนต์

แบบ เบนซิน เทอร์โบ วี 8 สูบ

ความจุ (ซีซี) 3,982

กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 83.0/92.0

อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1

กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 510/6,000

แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 68.9/2,000-5,000

ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง

ระบบถ่ายทอดกำลัง

เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8

ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง

ระบบรองรับ

หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง

หลัง อิสระ ปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง

ระบบบังคับเลี้ยว

แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า

ระบบห้ามล้อ

แบบ เอบีเอส อีเอสพี ทีซี

หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน

หลัง จาน พร้อมช่องระบายความร้อน

ราคา (บาท) 19,900,000 บาท



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2561
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ZugxC
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮันเด ไอโอนิค อีเลคทริค
Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium ซีดานหรูสไตล์คูเป รุ่นที่ 3
โวลโว วี 60 ไดนามิค เอดิชัน
FOMM ONE รถไฟฟ้าลุยน้ำ
บีเอมดับเบิลยู เอม 5
Toyota ปรับโฉม 2 เอมพีวีหรู Alphard/Vellfire